Chương 28: Giông bão sắp đến

241 23 0
                                    

Tứ hoàng tử nhận được món quà này thật sự là không vui vẻ một chút nào, biết rõ Nghiên Cơ được đại hoàng tử tặng cho Mẫn Doãn Kì, bây giờ Mẫn Doãn Kì tặng nguyên vẹn lại cho hắn, hắn lại không thể đẩy hòn than này đi đâu được. Vì huynh trưởng có thể tặng mỹ nhân cho đệ đệ, nhưng lại không có chuyện đệ đệ tặng tiểu thiếp cho huynh trưởng, mà hiện tại dưới hắn chỉ còn những đệ đệ chưa thành niên.

Mẫn Doãn Kì thật sự đã chép xong sách từ lâu, chỉ là lười biếng quen rồi không muốn lên triều.

Phác Trí Mân giục hắn mau quay về, “Tình hình trên triều đình thay đổi trong chớp mắt, hiện tại tứ hoàng tử đã hồi triều, cẩn thận một chút vẫn tốt hơn.”

Thế là, để Cát Nhược Y lại học ám khí với Quỷ Cửu Đao, dặn dò Nhậm Phong âm thầm thu xếp mảnh rừng hoang ở thành đông, Mẫn Doãn Kì tâm không cam tình không nguyện mà thu dọn hành lý, về vương phủ với Vương phi nhà mình.

Ngày thứ ba sau khi tứ hoàng tử hồi triều, Thành Vương Mẫn Doãn Kì cũng hoàn thành mười quyển “Binh thư”. Hoành Chính Đế lật xem ngay trên triều, hỏi vài câu, đều được trả lời rất trôi chảy, hoàng đế rất vui lòng, thưởng cho Thành Vương mười cuộn tơ lụa cống phẩm, một đấu trân châu.

Quần thần đều nói tuy Thành Vương không thể kế thừa đại nghiệp, nhưng vẫn vô cùng được sủng ái. Chỉ có Mẫn Doãn Kì mới biết, phụ hoàng thưởng là vì lập trường của hắn đối với việc thu hồi Tam Phiên, chỉ là nịnh nọt đúng chỗ mà thôi.

Tơ lụa là loại hàng rất tốt, Mẫn Doãn Kì dự định cho may thêm cho mình và Trí Mân vài bộ y phục, còn một đấu trân châu thì lại chẳng có tác dụng gì, hiện tại nữ quyến trong vương phủ chỉ còn một mình Tống Lăng Tâm, hắn lại chẳng muốn thấy mặt, cho nên bảo Phác Trí Mân đem đấu trân châu thượng hạng này về phủ Bắc Uy Hầu một chút, chia cho cả đoàn cô cô thẩm thẩm ở đó.

Phác Trí Mân biết hắn muốn tạo mặt mũi cho mình, đương nhiên sẽ không phụ lòng tốt của hắn, bảo Đa Phúc vào khố phòng chọn thêm vài món lễ vật mang theo, dẫn Vân Trúc về phủ Bắc Uy Hầu.

Một đấu trân châu, thẩm nương bá mẫu mỗi người một vốc, các tỷ muội mỗi người một nắm, các vị di nương mỗi người hai mươi viên, còn lại một nửa dùng để hiếu kính tổ mẫu, một nửa thuộc về Bắc Uy Hầu phu nhân.

“Ai da~ Đây là cống phẩm đó, viên nào cũng sáng mượt to tròn, trước giờ chỉ được thấy vài viên ở chỗ mẫu thân.” Tam thẩm lắm miệng tay cầm viên trân châu miệng lao thao không ngừng.

Các thẩm nương, tỷ muội khác cũng cười tươi, tranh nhau gọi Vương phi Vương phi vô cùng thân thiết.

Sức khỏe Khâu di nương đã hồi phục, đứng sau Bắc Uy Hầu phu nhân nhìn nhi tử mình mặc hoa phục, khí phách hiên ngang, xem như an lòng được một chút.

Bắc Uy Hầu phu nhân thì từ đầu đến cuối vẫn lạnh lùng, chẳng nói được đến hai câu đã bắt đầu quở mắng Phác Trí Mân, “Là nam nhân, không thể sinh con nối dõi, làm thê tử càng phải biết hiền đức! Hiện tại Vương gia không có con nối dòng, lại đuổi gần hết các tỳ thiếp đi, nói ra thật mất mặt, người biết nói là non trẻ không hiểu chuyện, kẻ không biết sẽ bảo là không biết dạy nhi tử.”

[𝚈𝙾𝙾𝙽𝙼𝙸𝙽] 𝑊𝑖𝑓𝑒 𝑖𝑠 𝑡ℎ𝑒 𝑏𝑒𝑠𝑡Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ