Trước chủ điện của Phượng Nghi Cung có một khoảnh sân lót đá tảng, không hề có bóng cây ngọn cỏ nào, thềm đá cẩm thạch trắng rộng lớn uy nghĩ, chỉ là đi giữa tiết trưa tĩnh mịch thế này khiến chi người ta cảm thấy bị đè ép rất nặng nề.
Phác Trí Mân theo thái giám dẫn đường tới trước chính điện, có lẽ là vì thời tiết oi bức, Hoàng hậu không có trong điện mà kê một chiếc ghế phượng trên hành lang, hai cung nữ cầm quạt lông khổng tước cán dài quạt nhè nhẹ phía sau. Kế hậu mặc hoa phục thêu kim phượng rực rỡ, ngồi thẳng trên ghế, nhìn chằm chằm theo từng bước Phác Trí Mân đi lên bệ ngọc.
“Vi thần bái kiến mẫu hậu, mẫu hậu thiên tuế thiên tuế thiên thiên tuế!” Phác Trí Mân thong dong đi tới trước hành lang, quỳ xuống hành lễ.
Hoàng hậu cầm chén trà lên, nhấp một ngụm nhỏ, cầm khăn tao nhã chấm lên khóe môi, sau đó mới chậm rãi nói: “Đứng lên đi, mau ban ghế, đây là bảo bối của Thành Vương, chẳng may quỳ đau bản cung không đền nổi.”
Phác Trí Mân rũ mắt, như không nghe thấy lời Hoàng hậu châm chọc, lễ độ tạ ơn, ngồi lên chiếc ghế cung nữ vừa mang ra.
Thấy Thành Vương phi hoàn toàn không sợ hãi bất an như trong dự liệu, bảo ngồi là ngồi, hành động, lễ nghi đều không gì sai sót, ngược lại làm cho Hoàng hậu đã lấy sẵn hơi để trách mắng phải nghẹn lại vào trong.
Mẫn Doãn Kì đến nam thư phòng, các tiểu hoàng tử chưa thành niên đã nghỉ trưa xong, nhưng còn chưa bắt đầu bài học buổi chiều. chỉ đang im lặng ngồi trong phòng ôn bài, chờ phu tử đến. Vì thời tiết đang nóng dần, Hoành Chính Đế miễn võ khóa buổi chiều cho các hoàng tử, tất cả sửa thành văn khóa.
Đứng trước thư phòng, nhìn những đứa nhỏ chưa đến mười tuổi đứa nào cũng nghiêm túc cầm quyển sách, Mẫn Doãn Kì nhớ những ngày còn học trong nam thư phòng khi còn nhỏ. Lúc đó vẫn còn mẫu hậu, ngày nào vào giờ này cũng sẽ cho người đưa hoa quả tươi đến, không chỉ là cho hắn và ca ca, cả đại hoàng huynh và Mẫn Cảnh Du cũng có phần. Mẫn Cảnh Du vẫn thường cảm thấy hoa quả trong tay người khác ngon hơn của mình, ỷ mình tuổi nhỏ hơn để đòi đổi với ca ca, ca ca không tính toán với hắn, liền chịu đổi, ngược lại bản thân thấy không vừa mắt, làm quá mức sẽ ra tay đánh.
Sau đó kế hậu lên ngôi, buổi trưa không còn hoa quả để ăn nữa. Bắt đầu từ đó, trong cung có một thời gian rất dài không có hoàng tử ra đời, đại hoàng tử xuất cung dựng phủ, trong thư phòng chỉ còn ba người. Ngày nào cũng có người đặc biệt đến đưa hoa quả đồ ăn vặt cho Mẫn Cảnh Du, nhưng chỉ có duy nhất một phần…
“Tam hoàng huynh!” Tiếng gọi non nớt làm Mẫn Doãn Kì hoàn hồn lại, cúi đầu nhìn, một đứa nhỏ rất béo cao tới đùi đang kéo vạt áo mình, chính là thất hoàng tử Mẫn Cảnh Dật.
Mẫn Doãn Kì đưa tay sờ đầu nó, gọi “Mẫn Cảnh Dật”, bé béo lập tức cười đến mất cả mắt, “Tam hoàng huynh, huynh còn nhận ra đệ sao!”
“Cũng đâu phải mấy năm chưa gặp, làm sao không nhận ra được?” Mẫn Doãn Kì dở khóc dở cười bế nó lên, “Tiểu tử, có phải lại béo thêm không?” Vì Mẫn Cảnh Dật khi lớn rồi cũng vẫn béo, cho nên Mẫn Doãn Kì mới đặc biệt nhớ kĩ được một chút, số đệ đệ còn lại đều ít khi gặp, nên nếu là đứa khác kéo áo thì chỉ có thể đoán dựa trên số tuổi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[𝚈𝙾𝙾𝙽𝙼𝙸𝙽] 𝑊𝑖𝑓𝑒 𝑖𝑠 𝑡ℎ𝑒 𝑏𝑒𝑠𝑡
RomanceThể loại: Nhất công nhất thụ, cung đình, trọng sinh, ấm áp, công sủng thụ, HE Nhân vật chính: Mẫn Doãn Kỳ - Phác Trí Mẫn