“Mắng người? Ta còn chưa đánh đâu đấy!” Mẫn Doãn Kì không nói hai lời liền kéo áo người nọ tung ra một quyền khiến gã ngã ngồi trên đất.
Ba bốn người cùng bàn thấy thế thì tiến lên lôi kéo, lại bị Mẫn Doãn Kì mỗi người một quyền nằm rạp hết dưới đất.
“Ngươi...ngươi dám đánh cử nhân...” Thanh niên diện mạo đáng khinh kia bụm mắt đứng lên chỉ vào Mẫn Doãn Kì, đầu ngón tay cũng tức giận đến run rẩy. Bọn họ cũng có người có công danh, ngày thường ở quê nhà có ai thấy mà không khom lưng nịnh bợ đâu, lại chưa từng chịu ấm ức cỡ này.
Ngay từ lúc đầu bị đánh người nọ cũng đã phát hiện dù nháo lớn như vậy mà khách nhân xung quanh không có một ai tới khuyên giải, thậm chí có một bàn mấy người ăn mặc đẹp đẽ quý phái còn ra dáng xem kịch vui mà nhìn.
Mấy nhà phú quý ở kinh thành đa số đều nhận ra Thành Vương, mà những sĩ tử tới thi hội thì tất nhiên không dám can thiệp vào, nhỡ đắc tội người có liên hệ trong kinh thì mười năm gian khổ học tập sẽ thành đổ sông đổ bể, một đám đều cúi đầu im hơi lặng tiếng mau chóng ăn xong phần mình rồi chạy lấy người.
“Chỉ bẳng lời các ngươi vừa nói thì cho dù có là tân khoa Trạng nguyên cũng sẽ bị đánh!” Mẫn Doãn Kì nói xong liền muốn xông tới đánh tiếp, bỗng bị một bàn tay mềm mại thon dài ngăn lại.
Bàn tay kia rất đẹp, rõ ràng là tay nam nhân mà da thịt lại trắng mịn như ngọc, phảng phất giống như điêu khắc tinh tế từ dương chi ngọc thượng hạng vậy. Mọi người nhìn theo cái tay kia thì thấy một người mặc áo dài màu xanh ngọc, chất liệu vừa nhìn đã biết nhất định không phải phàm vật. Kì thực nếu nhìn kĩ có thể thấy loại vải này với quần áo trên người Mẫn Doãn Kì là cùng một loại.
“Mới tới trễ chốc lát mà ngươi lại đi đánh nhau là sao đây?” Thanh âm ôn nhuận vô cùng dễ nghe, người tới chính là Phác Trí Mân.
Hiện giờ tuy rằng y đã phong hầu nhưng khi vào triều Hoành Chính đế chưa giao cho hắn chức quan thực tế gì, vậy nên Phác Trí Mân cùng Mẫn Doãn Kì giống nhau, là hai người duy 'nhị' trong triều vẫn còn rảnh rỗi. Chẳng qua Mẫn Thái Hanh gần đây bận tối mắt tối mũi liền thường xuyên gọi y tới Lễ bộ hỗ trợ, vì vậy Mẫn Doãn Kì thường tới trước tìm chỗ ngồi chờ Vương phi nhà mình tới ăn cơm.
Mẫn Doãn Kì nhìn thấy Vương phi nhà mình thì biểu tình hung tợn trên mặt lập tức biến thành ý cười, “Không có, ta thấy bọn họ thân thủ không tồi nên khoa tay múa chân một chút ý mà.”
Phác Trí Mân nhìn mấy người nọ...một thư sinh văn nhược bị bầm một mắt, hắn sao mà nhìn ra bọn họ thân thủ không tồi hử?
Mẫn Doãn Kì bị Vương phi nhà mình trừng mắt nhìn thì hừ hừ hai tiếng, kề tai nói với y đại khái, hiểu rõ nguyên do, Phác Trí Mân không khỏi mỉm cười, “Mấy sĩ tử này chẳng qua là không đủ học thức, sợ bản thân thi rớt mất mặt mới có thể nói lời đố kị như vậy, tội gì phải chấp nhặt với họ chứ.”
Lời như vậy là dùng để khuyên nhủ, nếu là nhỏ giọng thì thôi đi, ấy là Phác Trí Mân dùng âm lượng nói chuyện bình thường mà nói, tuy rằng không lớn nhưng cũng đủ cho mọi người ở đây đều nghe được rõ ràng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[𝚈𝙾𝙾𝙽𝙼𝙸𝙽] 𝑊𝑖𝑓𝑒 𝑖𝑠 𝑡ℎ𝑒 𝑏𝑒𝑠𝑡
RomanceThể loại: Nhất công nhất thụ, cung đình, trọng sinh, ấm áp, công sủng thụ, HE Nhân vật chính: Mẫn Doãn Kỳ - Phác Trí Mẫn