Chương 9: Tạ lễ

330 25 1
                                    

Nghe thấy tiếng “mẫu thân”, đôi mắt chỉ vừa ráo nước của Khâu di nương lại ướt sũng, “Là mẫu thân vô dụng, nếu mẫu thân không phải là tiểu thiếp, con sẽ không phải chịu nhiều uất ức như vậy.” Bao nhiêu năm, nhìn con mình phải hành lễ gọi thiếu gia, muốn gọi mình một tiếng mẫu thân cũng phải lén lút sau lưng người khác, không phải người trong cuộc sẽ không thể nào hiểu được những khổ sổ của người bên trong.

Khâu di nương vốn là trưởng nữ của một thương nhân nổi danh ở Giang Nam, vì Khâu gia muốn dựa vào quyền thế của Bắc Uy Hầu để làm ăn buôn bán, cho nên gả bà làm thiếp cho Bắc Uy Hầu. Vốn dĩ với khả năng tính toán của mình, bà được Bắc Uy Hầu phu nhân ưu ái, những ngày tháng trong phủ cũng xem như yên lành, ngày ngày cẩn thận hầu hạ phu nhân, chỉ mong nhi tử có thể sống tốt. Nhưng hôm nay, đứa con ngoan ngoãn hiểu chuyện lại bị tước đi tư cách tham gia thi hội, gả cho một vị Vương gia tàn bạo hung ác, làm sao bà có thể không hận, có thể không oán?

Nhìn vị thân nương vẫn luôn mạnh mẽ vui vẻ trở thành thế này, trong lòng Phác Trí Mân cực kì khó chịu, ôm mẫu thân đã gầy đi rất nhiều vào lòng, “Gả cho Vương gia nói không chừng lại là chuyện tốt, vào được triều đình cũng chưa chắc sẽ thuận buồm xuôi gió, mẫu thân phải phấn chấn lên, nếu không con sẽ lo lắng.”

Trên đường về, Phác Trí Mân vẫn im lặng không nói gì, bàn tay giấu trong ống tay áo nắm chặt một túi tiền, bên trong là ngân phiếu mười vạn lượng bạc Khâu di nương cho hắn.

“Phần tiền lời Khâu gia gửi đến mỗi năm mẫu thân đều dành dụm lại hơn phân nửa, giữ trong phủ cũng chẳng để làm gì, tất cả là để cho con. Hoàng gia sâu như biển, người đó cho dù có sủng con một lúc, cũng không thể chung tình với con cả đời. Có chút tiền phòng thân, mẫu thân cũng yên tâm hơn.”

“Mân Nhi ?” Mẫn Doãn Kì bị ghẻ lạnh bất mãn mở to đôi mắt đã hơi say mơ màng nhìn hắn, “Ngươi có nghe ta nói gì không?”

“A?” Phác Trí Mân quay đầu lại, đôi mắt đen bóng thoáng ngơ ngác, rồi lập tức sắc bén lại như trước, “Thần thất lễ, Vương gia thứ tội.”

Mẫn Doãn Kì thở dài, “Không sao, ta ngủ một lát.” Vừa nãy hắn nói, không chấp thuận với yêu cầu can thiệp vào diêm dẫn của Bắc Uy Hầu, nhưng đã chỉ cho hắn một con đường khác, những lời này nói lại lần thứ hai thì không còn ý nghĩa nữa, giống như cố ý tự khen mình, vậy nên liền nhắm mắt lại không nói gì nữa.

Nhìn hắn giận dỗi chui vào góc xe ngủ, Phác Trí Mân hơi áy náy, đưa tay nhẹ nhàng đẩy đẩy vào lưng hắn, “Vương gia… Dựa vào thần ngủ đi, trong xe không có gối đầu.” Xe chạy lắc lư, hắn ngủ như thế rất dễ bị đụng đầu.

Người bị đẩy không phản ứng, vẫn đưa lưng về phía hắn. Giận thật rồi sao? Phác Trí Mân nhích tới gần một chút, “Vương gia?” Không phản ứng, vậy gần chút nữa.

Đột nhiên, bánh xe vấp phải đá, thùng xe lắc mạnh, Phác Trí Mân đang ngồi quỳ cho nên trọng tâm không vững, ngã ngửa ra sau, không ngờ người đang hờn dỗi nào đó lập tức xoay phắt lại, ngã đè lên người hắn, một tay lót sau đầu Phác Trí Mân.

Phác Trí Mân giật mình, ngây người không biết phải làm sao.

“Tiểu nhân đáng chết, Vương gia thứ tội.” Xa phu hoảng hốt liên tục nhận tội.

[𝚈𝙾𝙾𝙽𝙼𝙸𝙽] 𝑊𝑖𝑓𝑒 𝑖𝑠 𝑡ℎ𝑒 𝑏𝑒𝑠𝑡Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ