Chương 18: Tiểu thị lang

274 24 1
                                    

Ngày hai mươi mốt tháng ba năm Hoành Chính thứ mười ba, Thành Vương quay lại triều đình.

Mẫn Doãn Kì đứng giữa đại điện nguy nga lộng lẫy, nhìn từng khuôn mặt có quen có lạ trước mắt, cảm thấy như đã mấy đời người. Năm ấy hắn quỳ giữa chính điện, nghe tất cả mọi người tố cáo mình.

Hộ bộ thượng thư tố hắn đầu cơ trục lợi diêm dẫn, Công bộ thượng thư tố hắn dựng phủ xây thành, cả ngự sử cũng tham gia nói hắn giết tù binh, hà hiếp dân chúng. Nhưng đa số là tố hắn khi quân phạm thượng, có ý đồ mưu phản. Nhìn qua một lượt những khuôn mặt trên điện, Mậu quốc công là cha vợ tương lai của tứ hoàng tử, Vĩnh Xương Bá là thân huynh đệ của kế hậu, hai vị thượng thư Hộ bộ và Công bộ là người của hoàng thượng, ngoài ra chỉ hùa theo.

Phía thân thích của kế hậu đương nhiên phải phủ đầu, còn hai vị thượng thư, Mẫn Doãn Kì khẽ liếc mắt về phía Hộ bộ thị lang phía sau Hộ bộ thượng thư, ngày ấy ngoài huynh trưởng, chỉ có một tiểu thị lang này chịu nói một câu công bằng cho hắn. Hắn vốn thuộc phái thanh lưu, tính cách cũng không cứng nhắc, là tân khoa trạng nguyên năm năm trước, tiền đồ sáng lạn một bước lên mây trở thành thị lang, nhưng cho đến khi Mẫn Doãn Kì gặp chuyện cũng vẫn chưa lên chức thêm lần nào, có lẽ có thể kéo người này về phía mình, thay đổi vị trí thượng thư.

Mẫn Doãn Kì đang suy ngẫm, huynh trưởng đứng bên cạnh đột nhiên dùng khuỷu tay đụng đụng hắn, vội ngẩng đầu, phát hiện phụ hoàng và các đại thần đang nhìn mình, ngự sử Phạm Kiệt đang đứng giữa đại điện.

“Lời đồn về tứ hoàng tử.” Mẫn Thái Hanh nghiến răng, nói không mấp máy môi, nhỏ giọng nhắc hắn.

Mẫn Doãn Kì bừng tỉnh, bước lên một bước nói, “Nhi thần cho là, lời của ngu dân, bất quá là chuyện phiếm trong lúc trà dư tửu hậu, không cần phải lo lắng.” Trả lời rất quy củ, mắt Hoành Chính đế chuyển hướng sang Mẫn Thái Hanh.

Mẫn Thái Hanh bước ra nói, “Người xưa nói ‘Chỉ cú lai sào, không huyệt lai phong. Kỳ sở thác giả nhiên, tắc phong khí thù yên.’, nếu trong dân gian đã có lời đồn như thế, hẳn là phải có nguyên nhân, vẫn nên sớm làm rõ, tránh làm ô danh tứ hoàng đệ.”

Hai huynh đệ đáp khác nhau, hiển nhiên là không biết trước chuyện, dù có biết cũng chưa thương lượng trước, Hoành Chính đế vừa lòng gật đầu: “Mẫn Cảnh Du, con tự nói xem là thế nào?”

Tứ hoàng tử Mẫn Cảnh Du bước ra, quỳ dưới bậc thang nói: “Nhi thần sợ hãi, chỉ vì năm ngoái Đông Doanh tiến cống một ít cá biển tươi, thái thành miếng mỏng ăn sống mới nếm đủ vị tươi ngon, nhi thần cảm thấy vừa miệng cho nên ăn hơi nhiều một chút, không ngờ lại bị hạ nhân trong phủ nói lung tung, cho nên mới khiến cả thành xôn xao. Nhi thần có tội.”

Tứ hoàng tử chỉ vừa vào triều không lâu, phụ trách việc tiến cống của phiên bang, đương nhiên biết không ít thứ li kì từ ngoại quốc.

“Hoàng thất là tấm gương của thiên hạ, nhất cử nhất động của ngươi đều sẽ bị bách tính chú ý, sao có thể chấp nhất với thứ dung tục như thế?” Hoành Chính Đế có hơi tức giận, người trong hoàng thất kiêng kị nhất là quá chấp nhất với thứ gì đó.

[𝚈𝙾𝙾𝙽𝙼𝙸𝙽] 𝑊𝑖𝑓𝑒 𝑖𝑠 𝑡ℎ𝑒 𝑏𝑒𝑠𝑡Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ