Tháng ngày tiêu dao luôn ngắn ngủi, mười ngày sau thánh chỉ đã tới Vân Thành. Hoành Chính đế khen Mẫn Doãn Kì một phen, sau đó mệnh hắn tức khắc chỉ huy quân tới đông nam bình định kẻ bao che phản tặc, giết chết Đông Nam Vương. Theo thánh chỉ đến còn có Tổng đốc Lưỡng Quảng được phái tới tạm thời tiếp quản chính vụ tây nam.
Tây nam trước giờ vẫn do phiên vương quản, lúc này đột ngột về tay triều đình nên việc cần làm đâu chỉ có hàng trăm, Hoàng Thượng đã sớm có mật chỉ bảo hắn sau khi bình định tây nam thì tiếp quản trước, vốn tưởng mất ít nhất một hai năm, lại càng không ngờ rằng Thành Vương vậy mà chỉ dùng hai tháng, Tổng đốc râu tóc hoa râm đã sớm thành trắng xóa rồi.
Mẫn Doãn Kì thật may mắn khi phụ hoàng không bảo hắn trước chỉnh đốn chính vụ, vỗ vỗ vai Tổng đốc mặt ủ mày ê thực không nghĩa khí liền nhổ trại đi ngay trong ngày.
Đất phong đông nam cùng tây nam vốn không tương thông, ở giữa có Lưỡng Quảng. Lưỡng Quảng từ trước là nơi lưu đày, thành trấn phân tán, dân cư lại thưa thớt nhưng có phong cảnh tuyệt đẹp. Núi non trùng điệp, thanh khê phi bộc làm người thán phục không ngớt.
Vào thu thời thiết không quá nóng bức lại gặp được cảnh trí đẹp, Mẫn Doãn Kì liền đem người trong xe ngựa cùng mình cưỡi Tiểu Hắc, hổ nhỏ vì quá béo bị Mẫn Doãn Kì bỏ rơi chỉ có thể ủy ủy khuất khuất bám tại cửa sổ xe nhìn ra bên ngoài.
Hữu Hộ quân nhìn Vương gia thản nhiên làm chỗ tựa lưng cho quân sư, cảm thấy mình cưỡi ngựa mấy ngày này cũng có chút nhức mỏi. Tả Hộ quân thấy hắn trên ngựa lộn xộn thì chậm rãi tới bên cạnh, “Ngươi nếu mệt cũng có thể cưỡi chung với ta.”
Lúc hành quân gấp gáp vì phải ngày đêm không nghỉ nên sẽ là hai người cưỡi một con ngựa luân phiên nghỉ ngơi, vậy nên đề xuất của Tả Hộ quân cũng là bình thường, chẳng qua...
Hữu Hộ quân nghe được lời này liền tỉnh táo lại, 'Tình nghĩa ta và Vương gia cũng giống Tả Hộ quân cùng Hữu hộ quân vậy", lời Vương phi nói ngày đó vẫn còn văng vẳng bên tai, nhìn hai người phía trước lại nhìn Tả Hộ quân mặt không đổi sắc, hắn lập tức như gặp sét đánh suýt nữa thì rớt xuống ngựa rồi.
“Ai nói ta mệt, tránh qua một bên đi!” Hữu Hộ quân như đuổi ruồi mà phất phất tay với Tả Hộ quân, sau đó thúc ngựa đuổi tới Triệu Mạnh đi phía trước.
Đường đi cũng không tính là xa nhưng có núi cao sông dài, không khỏi mất một ít thời gian, qua hơn nửa tháng thì đội hình tới Lưỡng Nghi sơn.
Dịch hữu thái cực, tất sinh lưỡng nghi.
Lưỡng nghi là chỉ âm dương, Lưỡng Nghi sơn này chính là vì hai mặt âm dương phân biệt rõ rệt, phía đông nam một ngọn đồi cao sừng sững, khí thế bức người, đứng dưới chân núi chỉ thấy mặt trời bị che lấp, cho nên gọi là Lưỡng Nghi.
Lưỡng Nghi sơn là một mạch núi lớn, muốn vào đông nam phải đi qua con đường này.
Phác Trí Mân ngồi trong xe ngựa nhìn núi cao ngoài cửa sổ mà nhíu mày, nơi này núi quá cao, đường núi lại hẹp trong lòng núi, nếu gặp phục kích thì thật nguy hiểm.
BẠN ĐANG ĐỌC
[𝚈𝙾𝙾𝙽𝙼𝙸𝙽] 𝑊𝑖𝑓𝑒 𝑖𝑠 𝑡ℎ𝑒 𝑏𝑒𝑠𝑡
RomanceThể loại: Nhất công nhất thụ, cung đình, trọng sinh, ấm áp, công sủng thụ, HE Nhân vật chính: Mẫn Doãn Kỳ - Phác Trí Mẫn