Chương 47: Thôn dưới chân núi

237 18 0
                                    

Hành quân đường dài, nhánh quân tinh nhuệ của Mẫn Doãn Kì không mang khí giới công thành hay giáp nặng gì nhưng dù sao cũng không phải toàn bộ đều là kỵ binh, lại phải mang theo đồ đạc linh tinh, tốc độ cũng không nhanh, cho nên xe ngựa của Phác Trí Mân cũng không bị coi là cản trở hành trình, chậm rãi theo sau ngựa Mẫn Doãn Kì.

Cát Y lẳng lặng ngồi trước xe ngựa, tùy thời rót nước bưng trà cho người trong xe, lúc nghỉ trưa, Mẫn Doãn Kì sẽ chui vào nghỉ với quân sư trong chốc lát. Hữu Hộ quân rất là ghen tị, thường xuyên đoạt vị trí của xa phu, thuận đường lôi kéo làm quen nha hoàn xinh đẹp của quân sư, nhưng mà Cát Y là hỏi mười câu đáp được một câu, ngay cả Hữu Hộ quân tò mò lai lịch quân sư cũng không từ Cát Y này hỏi được một vài lời.

“Nha hoàn của quân sư, tự nhiên có thể bảo vệ bí mật hơn ngươi nhiều.” Tả Hộ quân vỗ vỗ Hữu Hộ quân ủ rũ.

“Tiểu Tả, ngươi là đang an ủi ta sao?” Hữu Hộ quan liếc hắn.

“Tất nhiên rồi.” Tả Hộ quân mặt không đổi sắc xoay người lên ngựa, tiếp tục chạy đi.

Cứ như thế hơn mười ngày thì đến vùng núi, dãy núi kéo dài không dứt cản trở con đường phía trước, chi bằng đi đường vòng. Mẫn Doãn Kì hạ lệnh hạ trại trước, hôm sau lại xuất phát.

“Trường xà trận công thủ đều yếu, một khi gặp địch chính là đứng im chờ bị đánh!” Bên trong trướng, Triệu Mạnh chỉ vào một bản đồ địa hình.

“Nhưng hành quân theo sơn đạo, không dùng trường xà trận thì đi không qua!” Hữu Hộ quân cũng chỉ vào bản đồ địa hình.

“Tranh cãi gì vậy?” Dùng qua cơm chiều, Mẫn Doãn Kì mang quân sư theo đến, liền hỏi Tả Hộ quân một bên mặt không đổi sắc.

“Hồi Vương gia, chúng thần đang thương thảo đường đi sơn đạo tây nam.” Tả Hộ quân đáp.

Mẫn Doãn Kì hiểu rõ, hôm nay gặp núi cản đường, vì binh mã khí cụ trong người nên đi thẳng còn tốn thời gian hơn cho nên chọn đường vòng, nhưng tây nam khắp nơi đều là đồi núi, nhiều không kể xiết, chỉ có thể đi qua sơn đạo, đi thế nào là cả một vấn đề lớn.

“Quân sư, ngài nói xem, sơn lộ này có thể không hành quân theo trường xà trận không?” Hữu Hộ quân kéo Phác Trí Mân tới nhìn bản đồ tây nam trên bàn, đa số sơn đạo đều hẹp, nhất định không thể triển khai thế trận khác.

“Ta chưa nói không thể dùng trường xà trận, nhưng nếu quân địch hai bên sơn đạo, ngực cùng bụng trường xà sẽ bị thương, chỉ có thể chờ bị đánh úp, ta nghĩ nên cho quân tiên phong mở đường!” Triệu Mạnh sợ bị hiểu lầm, vội giải thích.

Mẫn Doãn Kì nhíu mày, Vương phi nhà mình từ nhỏ đọc sách thánh hiền, binh pháp tự nhiên chưa từng xem qua, mang hắn tới đây cũng không trông cậy hắn có thể giúp đỡ trên chiến trường, chỉ là không muốn rời khỏi hắn mà thôi. Thấy y cúi mắt không nói, đang muốn mở miệng hỗ trợ, lại thấy một đôi tay thon dài trắng trẻo đưa tay cầm que chỉ bản đồ, vẽ một đường trên sa bàn.

“Quân sư, đây là gì?” Triệu Mạnh nhìn Phác Trí Mân, không rõ ý đồ. Mẫn Doãn Kì nhìn thấy kí hiệu này, bỗng mở to mắt nhìn.

[𝚈𝙾𝙾𝙽𝙼𝙸𝙽] 𝑊𝑖𝑓𝑒 𝑖𝑠 𝑡ℎ𝑒 𝑏𝑒𝑠𝑡Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ