Bắc Uy Hầu nói mọi chuyện rõ ràng xong liền phất áo rời đi, hướng qua viện trắc phu nhân Khâu thị, hôm nay nói Khâu thị có thai ông còn chưa qua thăm. Đây chính là đã lớn tuổi mà còn có con, nếu bình an sinh hạ thì có thể trước mặt đám người Định Nam Hầu kia khoe khoang một phen. Vốn tâm tình Phác Trí Tân đang nặng nề, nghĩ tới đây thì bỗng tốt hơn nhiều.
Bắc Uy Hầu phu nhân ngồi trong phòng một đêm, suy nghĩ rõ ràng sự tình từ đầu đến cuối.
Đầu tiên, Phác Trí Mân ở chỗ Thành Vương rất được sủng ái, lại lập quân công, Hoàng Thương miệng vàng lời ngọc đã đáp ứng phong hầu cho y.
Tiếp theo, Phác Trí Mân nếu đạt hầu vị thì Phác Linh Bảo có chết cũng không tới phiên y thừa kế.
Nhưng mà Vĩnh Xương Bá phu nhân làm ầm ĩ một phen như thế, ngộ nhỡ Hoàng Thượng không phong tước mà lại để tin Thế tử Bắc Uy Hầu biến thành phế nhân truyền ra rồi đem tước vị trực tiếp ban cho Phác Trí Mân thì nàng sẽ không còn gì nữa.
Cho nên việc cấp bách là để y nhận được hầu vị, như vậy sẽ không đoạt vị trí với tôn tử nàng nữa. Thật sự là tiện nghi cho tiểu tiện nhân kia!
Quyết định xong Bắc Uy Hầu phu nhân mới nằm xuống nghỉ ngơi hai canh giờ, sáng sớm hôm sau đã sửa soạn chỉnh tề rửa mặt chải đầu, tiến cung.
Ngày hôm nay lâm triều cảm thấy thật dài, vì Hoàng Thượng muốn triệu Đại Hoàng tử trở về, miễn cho hắn ở nam man mất mặt. Phái quan viên theo Mẫn Cảnh Du tất nhiên là đồng ý, hiện giờ Thành Vương đã trở lại mà Đại Hoàng tử còn ở Điền Tàng, xuất không ra nửa phần lực còn không chiếm được một nửa binh quyền, nếu nhanh chóng trở về thì có thể giúp đỡ Tứ Hoàng tử một tay.
“Địa hình Điền Tàng phức tạp, Đại Hoàng tử trước kia không mang nhiều binh lính nên mất chút thời gian cũng là bình thường.” Bộ binh Tôn Thượng thư bước ra khỏi hàng nói, ý là Đại Hoàng tử nửa năm qua không đánh giặc thì làm sao mà thắng, nào có thể so với Thành Vương bốn tháng đã triệt hai phiên vương, phỏng chừng trăm năm mới gặp được một người như vậy. Lời này nghe như giúp Đại Hoàng tử giải vây nhưng kì thực là khen Mẫn Doãn Kì.
“Đúng vậy thưa Hoàng Thượng, bình loạn này nên cho Đại Hoàng tử chút thời gian, nói không chừng sẽ có hiệu quả.” Một quan viên khác phụ họa.
Mẫn Doãn Kì biết đây đều là người của ca ca, mục đích của bọn họ là ngăn Đại Hoàng tử quay về, hai người Mẫn Cảnh Vinh và Mẫn Cảnh Du này mà ở cùng một chỗ thì đối phó thật phiền phức, ai lại làm không được thì buông xuôi chứ, chuyện này không thể được, Đại Hoàng tử mà về kinh thì việc khổ sai đánh nam man này nhất định rơi xuống đầu hắn.
“Doãn Kì, ngươi thấy thế nào?” Hoành Chính đế nhìn về phía Mẫn Doãn Kì cúi đầu không nói, về phương diện chiến tranh lúc này đã trở thành thói quen muốn hỏi ý kiến Mẫn Doãn Kì mất rồi.
“Đánh trận không phải chuyện một sớm một chiều, nam man giả dối, địa hình Điền Tàng lại hiểm yếu, chi bằng kéo dài một chút để thăm dò,” Mẫn Doãn Kì khom người nói, “Nhi thần cho rằng Đại Hoàng huynh đã làm hết sức, nhưng hiện giờ thời gian không nhiều không nhìn ra hiệu quả, chi bằng cho Hoàng huynh chút thời gian.”
BẠN ĐANG ĐỌC
[𝚈𝙾𝙾𝙽𝙼𝙸𝙽] 𝑊𝑖𝑓𝑒 𝑖𝑠 𝑡ℎ𝑒 𝑏𝑒𝑠𝑡
RomanceThể loại: Nhất công nhất thụ, cung đình, trọng sinh, ấm áp, công sủng thụ, HE Nhân vật chính: Mẫn Doãn Kỳ - Phác Trí Mẫn