Chương 7: Hồi môn

408 25 0
                                    

"Nghiên Cơ bái kiến Vương phi, mời Vương phi dùng trà." Vương cơ Liễu thị uyển chuyển quỳ gối, khấu đầu với Phác Trí Mẫn, cầm lấy chén trà nha hoàn đưa đến, dâng hai tay. Khuôn mặt yêu kiều lại cúi thấp không chút sắc thái.

Phác Trí Mẫn nhấp một ngụm trà, thưởng cho một chuỗi Nam Hải Châu, chờ nàng ta nhận lấy rồi mới gọi đứng lên.

"Nô tỳ khấu đầu với Vương phi, chúc mừng Vương phi tân hôn đại hỉ." Giọng nói thanh thoát nhẹ nhàng, rất êm tai, Lý thị là thị thiếp, không thể xưng tên, phải xưng nô tỳ. Nhưng nàng ta vốn xuất thân từ nha hoàn, tiếng nô tỳ xưng rất xuôi miệng.

"Đứng lên đi." Phác Trí Mẫn đặt chén trà xuống, thưởng cho Lý thị một cặp trâm kim tước. Trang sức của nữ tử, trong "của hồi môn" của hắn đương nhiên không có, Bắc Uy Hầu phu nhân cũng sẽ không mua cho hắn, những thứ này đều do sinh mẫu len lén cho hắn trước khi xuất giá, sợ hắn bị các thị thiếp coi thường.

Mộng Hề thấy Vương phi rộng rãi như vậy, tâm trạng hào hứng chờ xem chuyện vui đành dần lắng xuống, nghĩ thầm khó trách người ta nói cưới con thứ còn đáng giá hơn trưởng nữ. Trưởng nữ xuất giá chỉ có một phần bạc hồi môn, con thứ xuất giá thì có thể được chia một phần gia sản.

Phác Trí Mẫn hạ mắt, chầm chậm nói: "Ta là nam tử, sau này các ngươi nói năng làm gì cũng phải giữ lễ, sáng chiều chỉ cần đến thỉnh an là được, những lúc khác không cần các ngươi hầu hạ." Giọng nói trong êm cực kì xuôi tai, tốc độ thong thả nhưng lại mang theo uy nghiêm không thể kháng cự.

Hai người vội cúi người đáp lời, Lý thị cũng thôi cười.

"Không có chuyện gì khác thì quay về đi." Phác Trí Mẫn nhẹ giọng nói.

Liễu Nghiên Cơ nhìn Lý thị một cái, Lý thị khẽ đảo mắt, cười nói: "Tạ Vương phi, nhưng mà phu nhân còn chưa đến, chúng nô tỳ chờ bên ngoài, một lát nữa sẽ cùng về Đông Uyển." Còn chưa xem được kịch hay, đâu thể cứ vậy mà đi.

Đôi mắt đang rủ xuống của Phác Trí Mẫn thoáng lạnh đi, nữ nhân vòng vo tính toán khiến hắn hơi mất kiên nhẫn, vừa định bảo bọn họ ra ngoài hiên chờ thì chợt có tiếng nữ tử cười nói bên ngoài, "Thiếp thân chưa từng thấy Vương gia thế này..."

Tiếng nói càng lúc càng gần, Mẫn Doãn Kỳ bước vào trước, sắc mặt có vẻ vui, đến lúc nhìn thấy những người trong phòng thì lập tức lạnh mặt.

Khó trách khi gặp nhau giữa đường trắc thất muốn đi cùng hắn, thì ra là bái kiến Vương phi chậm trễ lấy hắn làm bình phong, thiếp thất đã đến đủ nàng ta còn chưa đến, đang ra vẻ cho ai xem? Tâm trạng vốn vui vẻ vì trò chuyện với ca ca một buổi chiều lập tức bị Tống Lăng Tâm làm hỏng.

Đương nhiên Phác Trí Mẫn thấy được sắc mặt Mẫn Doãn Kì thay đổi, nghĩ thầm trắc phi này quả nhiên là rất được sủng ái, bất giác mím môi.

"Các muội muội đã đến rồi sao!" Tống Lăng Tâm mặc váy hồng nhạt giả vờ nói một câu như kinh ngạc, đi tới trước mặt Phác Trí Mẫn cúi người, "Vì tiễn hoàng tử phi mà đến trễ, mong ca ca đừng trách."

Ca ca...

Phác Trí Mẫn nghe thấy cách gọi này liền cảm giác gân xanh trên thái dương căng cứng, theo lý thì trắc thất có thể gọi chính thê là "tỷ tỷ", nhưng hắn là nam nhân, đúng là nên gọi "ca ca", nhưng tại sao nghe lại có vẻ không xuôi như vậy?

[𝚈𝙾𝙾𝙽𝙼𝙸𝙽] 𝑊𝑖𝑓𝑒 𝑖𝑠 𝑡ℎ𝑒 𝑏𝑒𝑠𝑡Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ