Chương 61: Mật thất

199 14 0
                                    

Trong thư phòng cũng loạn thành một đoàn, đến chiếc chặn giấy cũng bị cướp mất.

Phác Trí Mân đến cạnh một bộ tranh chữ treo trên tường, nhìn những hư hại trên bức tranh, nhìn một bức họa vô giá rơi vào tình trạng như vậy, thật đáng tiếc, “Trạc thủy tán nhân thiên kim khó cầu, lại có kết cục bị giày xéo như vậy.”

Mẫn Doãn Kì đi qua nhìn, chẳng qua là một bức tranh sơn thủy nhìn chẳng ra chút gì đặc biệt, Phác Trí Mân thấy hắn không hiểu liền nhẹ nhàng giải thích.

Trạc thủy tán nhân là một trong mười sáu người tài hoa tiền triều, thư pháp họa tác lúc ấy được tôn sùng đến đỉnh điểm xưa nay, mà mười sáu người này chính là những người nổi bật nhất, thường tập trung nghiên cứu thư họa nhưng bởi chiến loạn mà còn rất ít tác phẩm được bảo tồn.

Phác Trí Mân đem bức họa cẩn thận cuộn lại, định bụng lúc về sẽ tìm người phục chế, “Tranh này còn đáng giá hơn cả châu báu, thế nào mà Tây Nam Vương lại không mang theo?”

“Gã Tây Nam Vương này nhất định là gà mờ rồi, đi theo ta.” Mẫn Doãn Kì lôi kéo Vương phi nhà mình vào hướng tiểu thư phòng kiểu cách giản dị.

Thư phòng những nhà có tiền đều có một gian nhỏ bên trong có giường nghỉ tạm, thư phòng này cũng không ngoại lệ, cái chính là gian phòng này nhỏ đến chỉ kê vừa một cái giường. Trên giường hỗn độn, gối ngọc cũng bị đem đi, thoạt nhìn có chút thê lương.

“Nói vậy nô bộc trong phủ Tây Nam Vương cũng cầm đi không ít đồ vật.” Phác Trí Mân nhìn màn trướng rách nát.

“Thụ tán hồ tôn đảo (cây đổ bầy khỉ tan), mỗi người đều phải tự tìm đường sống cho mình.” Mẫn Doãn Kì cười cười lột xuống màn che lộ ra một mảng tường gồ ghề.

Mẫn Doãn Kì nhảy lên giường, nói với người đằng sau, “Trí Mân, lui ra phía sau chút.”

Phác Trí Mân theo lời lùi khỏi vách ngăn, chỉ thấy Mẫn Doãn Kì nhấc chân đá lên bức tường.

Ầm một tiếng, mảng tường lộ ra một cái động lớn, đầu gỗ và rơm rạ bên trong lộ ra ngoài, Phác Trí Mân lúc này mới nhìn ra mặt tường là từ những mẩu gỗ làm thành, bên ngoài quét một lớp hồ bột. Đợi tro bụi tan hết làm lộ ra căn phòng bên trong tối như mực.

Mẫn Doãn Kì lấy một hộp quẹt tùy thân thuận tay châm mấy giá cắm nến, đi đầu vào trong rồi nhanh chóng châm nến nhỏ trong phòng, vươn tay đưa Vương phi nhà mình vào.

Phác Trí Mân nhìn căn phòng nhỏ trước mắt, không có cửa sổ nên hẳn là một cái mật thất, trên đài cao có một tượng phật cao năm thước màu đen, phía dưới có vài miếng đệm quỳ, giữa phòng có một cái đỉnh đồng, xung quanh toàn là giá gỗ, đồ vật bên trên đã biến mất gần hết nhưng vẫn còn dăm bức họa cuộn tròn, trên giá gỗ rơi vãi và chiếc hộp gỗ dài, trong đỉnh đồng còn một ít châu báu, một số còn vung vãi trên nền.

Mẫn Doãn Kì đi trước hướng phía giá gỗ, mở xem vài chiếc hộp nhưng đều thập phần cũ kỹ, bên trong là đủ các loại dao găm, trường kiếm, chỉ có một chiếc vô cùng cũ nát ở dưới cùng, mở ra là một binh khí bề ngoài đã muốn rỉ sét, giống một thanh đao hẹp, cũng giống một thanh kiếm. Nhìn tới vật này thì không không khỏi nhẹ thở phào một cái, may mà trọng sinh một kiếp, Tây Nam Vương vẫn chỉ là một gã Tây Nam Vương gà mờ.

[𝚈𝙾𝙾𝙽𝙼𝙸𝙽] 𝑊𝑖𝑓𝑒 𝑖𝑠 𝑡ℎ𝑒 𝑏𝑒𝑠𝑡Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ