Nét chữ đỏ trên giấy vẫn còn rất non nớt, quyển sách này có vẻ cũng đã nhiều năm, Phác Trí Mân xem qua cả bộ sách, thì ra từ khi còn nhỏ hắn đã cố gắng nhiều như vậy. Khó trách sao Mẫn Doãn Kì chỉ mới mười mấy tuổi đã có thể đánh bại Hung Nô, được phong vương trước hai vị hoàng huynh.
“Vương phi, con đi hỏi Chỉ Hề tỷ tỷ rồi.” Vân Trúc nhảy chân sáo vào, cười hì hì đi tới trước bàn đọc.
“Hỏi chuyện gì?” Phác Trí Mân nhìn nó cười cười, đặt quyển sách trong tay về chỗ cũ.
“Trước đây ngày tháng thị tẩm do trắc phu nhân quyết định, mỗi tháng trắc phu nhân hai mươi ngày, hai di nương mỗi người bốn ngày.” Vân Trúc nhớ tới sắc mặt của Chỉ Hề lúc nói đến chuyện này lại nhịn không được cười trộm, “Tám ngày này chính là thời gian trắc phu nhân có quỳ thủy.”
Phác Trí Mân nhìn tiểu tư đang cười trộm của mình một cái, lắc đầu bất đắc dĩ, bắt một cô nương chưa xuất giá như Chỉ Hề nói chuyện này, thật đúng là…
“Nhưng mà Vương gia thường ra ngoài đánh giặc, khi ở trong phủ cũng rất ít khi ngủ lại Tây Uyển.” Vân Trúc sợ chủ nhân không được vui, vội thêm một câu.
“Nhân tiểu quỷ đại, ngươi biết cũng nhiều thật.” Phác Trí Mân gõ đầu Vân Trúc.
“Đương nhiên là nhiều rồi, thúc thúc nói mấy năm nữa là có thể lấy vợ cho con rồi.” Vân Trúc đắc ý lắc lư đầu, cầm quyển sách bên cạnh đến, “Vương phi không có vấn đề quỳ thủy, vậy không bằng xếp một tháng Vương gia ở Đông Uyển hai mươi lăm ngày, còn ba ngày cho bọn họ mỗi người một ngày là đủ rồi.”
“Vậy sao được?” Phác Trí Mân bật cười, nếu xếp như thế, sợ là tiếng xấu hắn ghen ghét thị thiếp sẽ truyền đi rất nhanh, hơn nữa, nhớ tới cảm giác đau đớn đêm động phòng, trong phòng vẫn còn sợ hãi, nếu phải làm chuyện đó liên tục hơn nửa tháng, thì thật sự quá sức chịu đựng. Nhíu mày mở quyển sách ra, những ghi chép trước đây vẫn còn, giống hệt như những gì Vân Trúc nghe ngóng được, trong sách có kẹp một tờ giấy, là sắp xếp do Tống thị viết, ý đại khái là mỗi tháng chia đôi thành hai phần mười lăm ngày, nửa tháng đầu Vương gia ngủ lại trong Đông Uyển, nửa tháng sau trắc phu nhân chín ngày, hai di nương mỗi người ba ngày.
“Chính thất nhà ai mà không chiếm ít nhất mười tám ngày? Trắc phu nhân đúng là giỏi tính toán.” Vân Trúc đứng bên cạnh nhìn thấy, nhịn không được bĩu môi. Mấy năm nay trắc phu nhân quản chuyện trong vương phủ, ngân lượng mỗi tháng của nó chưa từng được tăng lên, lì xì cuối năm thì càng ngày càng ít, những tì nữ bà ta dẫn theo thì đâu đâu cũng được lợi, hạ nhân trong vương phủ đã bất mãn với bà ta từ lâu.
Phác Trí Mân nhướng mày, sắp xếp như thế này với hắn mà nói cũng không tệ, thế là liền nhấc bút, dùng nét chữ thanh tú nhưng cứng cáp viết lại sắp xếp của trắc phu nhân.
Khi Mẫn Doãn Kì về thì trời đã tối, trước tiên là tắm, rửa sạch mồ hôi, bụi đất trên người, rồi mới thay thường phục rộng rãi đi ra.
“Vương gia, hôm nay Lý đại nhân lại đến, thuộc hạ đã chuyển lời như Vương gia dặn.” Dùng cơm chiều xong, Vân tiên sinh đến bẩm báo tình hình hôm nay với Mẫn Doãn Kì.
BẠN ĐANG ĐỌC
[𝚈𝙾𝙾𝙽𝙼𝙸𝙽] 𝑊𝑖𝑓𝑒 𝑖𝑠 𝑡ℎ𝑒 𝑏𝑒𝑠𝑡
RomanceThể loại: Nhất công nhất thụ, cung đình, trọng sinh, ấm áp, công sủng thụ, HE Nhân vật chính: Mẫn Doãn Kỳ - Phác Trí Mẫn