Chương 60:Vương phi

256 21 0
                                    

“Hách Tướng quân,” Phác Trí Mân đứng dậy, thấy hắn biểu tình không đổi liền hỏi, “Có chuyện gì không?”

“Quân sư, Hách đại đao ta làm người thô thiển, không hiểu biết nhiều nhưng có một số việc thực sự ta nhìn không vừa mắt.” Hách đại đao hùng hổ nhìn y, hắn cao hơn Phác Trí Mân một cái đầu tạo cảm giác thật áp bách nha.

Phác Trí Mân ngẩng người, lui về sau nửa bước phủi phủi phiến đá cho hắn ngồi, nhẹ nhàng nói, “Tướng quân nếu gặp chuyện gì khó khăn cứ nói đừng ngại, Trí Mân bất tài, nếu có thể giúp Tướng quân thì sẽ không từ chối.”

“...” Hách đại đao với vị quân sư ôn hòa hữu lễ này giống như đang đấm vào bông vậy, một đầu đầy lửa giận bị nghẹn trở về, cả người đều không được tự nhiên mà ậm ừ ngồi xuống tảng đá.

“Oa ô!” Tiểu Hoàng cũng nhảy lên tảng đá tò mò mà chộp lấy người Hách đại đao cọ cọ.

Phác Trí Mân nhìn bộ dáng này của hắn, chậm rãi hỏi, “Tướng quân tột cùng là gặp phải chuyện gì vậy?”

Hách đại đao thở dài, “Quân sư, ngài cùng Vương gia rốt cuộc là xảy ra chuyện gì ta không muốn xen vào, nhưng ta nghe nói Vương gia ở kinh thành đã có thê thất, vả lại còn là một nam thê xuất thân cao quý.”

Phác Trí Mân nhíu mày, “Tướng quân nói những lời này là ý gì?”

“Luật lệ Thần triều chỉ cho phép cưới nam thê không được nạp nam thiếp, quân sư cùng Vương gia không minh bạch như vậy đối với Vương phi là đại bất kính.” Hách đại đao nói xong còn kích động đứng dậy, hắn không quen nhìn những kẻ cưới vợ còn chung chạ bên ngoài, cưới vợ xong phải chăm lo cho gia đình mới là đại trượng phu.

“Hách Tướng quân...” Phác Trí Mân trợn mắt nhìn.

“Lấy tài của quân sư ngài đỗ Trạng nguyên cũng được, tội gì phải theo bên người một nam nhân khác không danh phận.” Lời này nói ra xác thực có chút đả thương người, Hách đại đao không dám ngẩng đầu nhìn biểu tình Phác Trí Mân, quân sư luôn đối xử với hắn không tệ, mọi mưu kế tác chiến thời gian qua cũng khiến hắn rất khâm phục nên mới không muốn nhìn y như vậy mà lãng phí bản thân mình.

Phác Trí Mân nhìn Hách đại đao như vậy, nhếch môi nhịn không được cười cười, đảo mắt nhìn tới Tiểu Hoàng đã cào rách cái túi bên hông hắn, cong vuốt móc miếng thịt khô ra ăn đến vui vẻ, nhịn không được mà cười thành tiếng. Thấy Hách đại đao ngẩng đầu nhìn tới y mới vội thu liễm nét tươi cười, “Hách Tướng quân quả thực là trượng phu có tình có nghĩa, Trí Mân bội phục. Nhưng mà sợ là cả đời này ta cũng không thể tham gia thi Hội nữa.”

“Vì sao?” Hách đại đao nghi hoặc.

“Bởi vì y đã gả cho Thành Vương làm vợ rồi.” Mẫn Doãn Kì mới vừa bị ánh mắt Vương phi nhà mình bảo chờ ở ngoài, hiện giờ chịu không được thật sự phải xen vào.

“A?” Hách đại đao không rõ, đứng phắt dậy làm thịt khô trong túi lộp bộp rớt hết xuống đất, Tiểu Hoàng kêu thảm một tiếng nhảy tới, vội vội vàng vàng không biết nên chén miếng nào trước a.

Mẫn Doãn Kì nhanh chóng bước tới kéo Vương phi nhà mình vào trong ngực, đám người kia chẳng có việc gì làm cũng không cân nhắc mà dám đến khó xử Trí Mân, thật đáng giận.

[𝚈𝙾𝙾𝙽𝙼𝙸𝙽] 𝑊𝑖𝑓𝑒 𝑖𝑠 𝑡ℎ𝑒 𝑏𝑒𝑠𝑡Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ