Chương 77: Vô tranh

185 10 0
                                    

Khâu thị ở phủ Thành Vương tới chạng vạng mới trở về, Mẫn Doãn Kì đem đồ đạc ban cho nữ quyến trong phủ đưa hết cho nhạc mẫu.

“Vương gia, mấy thứ này quá quý giá, ta không dùng được.” Khâu thị nhìn chén đĩa kim phượng trong tay, bất đắc dĩ nói, loại này chỉ có nhị phẩm phu nhân trở lên mới có thể dùng, nàng chỉ là một tam phẩm tiểu thiếp mà thôi.

“Không dùng được thì nhìn, hoặc là đi tặng cũng được, Thành Vương phủ không có nữ quyến giữ lại cũng lãng phí.” Mẫn Doãn Kì không cho là đúng, kì thật có dùng cũng không ai dám nói, dù sao cũng là đồ ngự thưởng, Thành Vương hoàn toàn có thể tặng người khác.

Khâu thị tươi cười lên xe ngựa, Phác Trí Mân quay đầu nói với Mẫn Doãn Kì, “Ta đi nói chuyện với phụ thân, ngươi ăn cơm chiều một mình đi.”

Mẫn Doãn Kì đưa tay vén một lọn tóc phất phơ trước mặt y, bất mãn nói, “Ta cũng đi.”

Phác Trí Mân bật cười, “Ngươi ở đó thì không tiện nói thẳng với phụ thân.” Dù sao cũng là việc xấu trong nhà mà nói trước mặt Vương gia, Bắc Uy Hầu nói không chừng sẽ thẹn quá hóa giận.

“Vậy được rồi,” Mẫn Doãn Kì đỡ Vương phi nhà mình lên xe ngựa, “Ta đi nhà ca ca ăn cơm ké vậy, trễ một chút sẽ tới đón ngươi.”

Theo lý mà nói thì không nên ở nhà người khác dùng cơm chiều, tuy rằng Mẫn Thái Hanh rất cao hứng việc đệ đệ tới nhà ăn cơm, nhưng mà trên mặt vẫn muốn răn dạy mấy câu, “Tối rồi còn chạy loạn, còn thể thống gì nữa.”

“Con dâu về nhà mẹ đẻ, không ai quản đệ.” Mẫn Doãn Kì ngồi xuống trước bàn cơm, đúng lý hợp tình mà nói.

Mẫn Thái Hanh bất đắc dĩ, cho người đem thêm một bộ chén đũa.

Duệ Vương phi ở cữ còn chưa đủ tháng, thị thiếp lại không thể ăn chung bàn nên Mẫn Thái Hanh chỉ có thể ăn cơm một mình, có thêm đệ đệ thì náo nhiệt hơn nhiều.

“Hôm nay Vĩnh Xương Bá phu nhân đi Vĩnh Ninh cung.” Mẫn Thái Hanh gọi người mang tới một bầu rượu, cùng đệ đệ uống vài chén.

“Vĩnh Ninh cung?” Mẫn Doãn Kì gặm một miếng chân gà, nghi hoặc ngẩng đầu, “Thái hậu không màng chính sự, bà ấy vào đó làm gì?”

“Khóc nháo, còn nói Thành Vương đánh Vĩnh Xương Bá, quanh co lòng vòng nói Cảnh gia bạc đãi trung lương.” Mẫn Thái Hanh chậm rãi uống rượu.

“Để cho bà ta nháo đi, lời này mà vào tai phụ hoàng thì Vĩnh Xương Bá chịu sao nổi.” Mẫn Doãn Kì cười nhạo một tiếng, người của kế hậu gần đây đều bị bò đá hết sao? Ngu xuẩn.

“Bà ta tất nhiên sẽ không nói thẳng.” Mẫn Thái Hanh lắc lắc đầu, vị Thái hậu này mặc dù không màng chính sự, nhưng thân phận thì vẫn vậy, chuyện Vĩnh Xương Bá phu nhân vào đó khóc nháo sẽ rất nhanh truyền khắp kinh thành. Bà ta nhắc tới chuyện Vĩnh Xương Bá trước kia vì thái tổ giành chính quyền cũng chỉ được phong bá tước, bây giờ Thành Vương đánh trung lương mà Vương phi của hắn còn được phong hầu, thế gian này nào có đạo lý như thế, vân vân vân vân...

“Hừ, nói thẳng ra thì bà ta không chịu được việc phong hầu cho Trí Mân.” Mẫn Doãn Kì tức giận, ngẫm lại nụ cười thanh thuần của Trí Mân hôm qua, tước vị này nói thế nào hắn cũng phải lấy về cho Vương phi nhà mình.

[𝚈𝙾𝙾𝙽𝙼𝙸𝙽] 𝑊𝑖𝑓𝑒 𝑖𝑠 𝑡ℎ𝑒 𝑏𝑒𝑠𝑡Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ