Chương 16: Thiếu tiền

277 22 0
                                    

Ngồi trên đài đấu võ dầm mưa suốt một canh giờ, Mẫn Doãn Kì không nói gì, cũng không nhúc nhích, Phác Trí Mân chỉ im lặng ở bên cạnh hắn, ôm hắn ngồi trong mưa trọn một canh giờ, chờ Mẫn Doãn Kì bình tĩnh lại rồi mới kéo hắn vào phòng tắm rửa thay y phục.

Tuy biệt viện là nơi Mẫn Doãn Kì dùng để luyện binh, nhưng dù sao cũng là biệt viện của hoàng gia, những thứ phải có đều đầy đủ, hơn nữa còn có suối nước nóng. Trong chủ viện của Mẫn Doãn Kì cũng có một hồ nước nóng khá lớn, nhưng vì trời mưa nên không thể tắm lộ thiên, chỉ có thể ngâm mình trong hồ nhỏ trong phòng cho ấm người.

“Hắt xì!” Phác Trí Mân dỗ Mẫn Doãn Kì uống hết chén canh gừng, bản thân lại hắt xì.

“Ngươi cũng mau uống một chén.” Mẫn Doãn Kì đưa canh gừng cho hắn, mình thì tự giác lấy khăn bông lau tóc cho hắn, lúc này mới nhớ ra thân thể Trí Mân vốn không tốt, khi nhỏ từng bị rét, tuy mưa xuân không lạnh, nhưng ngồi trong mưa một canh giờ, người bình thường cũng sẽ bệnh, huống chi là hắn. Nghĩ đến đây, vội đẩy Phác Trí Mân xuống hồ nước nóng ngâm mình một lát.

“Thân thể thần rất khỏe.” Nhìn ra ý của Mẫn Doãn Kì, Phác Trí Mân cười nói, “Trước đây quỳ trong mưa suốt ba canh giờ còn không bệnh, huống chi…” Thấy Mẫn Doãn Kì biến sắc, Phác Trí Mân nhận ra mình lỡ lời, vội kéo hắn lên giường.

Vì mục đích khi xây dựng là để nghỉ ngơi vui chơi, cho nên giường trong biệt viện rộng hơn giường trong vương phủ rất nhiều, Mẫn Doãn Kì bò bò vào trong, nằm sát cạnh Phác Trí Mân, trong mắt lóe lửa giận, “Tại sao?”

“Khi đó vú nuôi làm sai chuyện, ta quỳ xin cho vú nuôi.” Phác Trí Mân dựa lưng vào chồng gối lớn trên đầu giường, dùng vải sạch và thuốc vừa mang đến băng vết thương trên tay Mẫn Doãn Kì lại, “Tiểu hài tử bị phạt quỳ không phải rất bình thường sao?”

Khi đó nhi tử của vú nuôi bị bắt quả tang ăn trộm đồ trong phủ, phu nhân muốn đuổi mẫu tử hai người đi. Trước đây khi rơi xuống hồ, nhờ có vú nuôi cực nhọc ngày đêm chăm sóc mới giật được mạng của hắn về, phu nhân không cho bà đường sống, nói cho cùng là cũng vì không vừa mắt đứa con thứ là mình. Quỳ ba canh giờ, cuối cùng vẫn là tổ mẫu không chịu nổi, mới cứu được vú nuôi và nhi tử của bà ấy, chỉ bị đuổi đến thôn trang mà thôi.

Mẫn Doãn Kì nghe vậy, cười khổ, “Vậy sao, ta cũng từng quỳ một ngày một đêm trước Cần Chính Điện.”

Phác Trí Mân kéo chăn đắp lên cho người bên cạnh, trượt người xuống, một tay chống cằm, nằm nghiêng nhìn hắn, “Một ngày một đêm?” Thành Vương là con trưởng chính thống mà ở trong cung cũng phải khổ cực như vậy sao?

“Khi đó ta nhất quyết muốn đến quân doanh, phụ hoàng nói nếu ta có thể quỳ trước Cần Chính Điện mười hai canh giờ thì sẽ cho ta đi.” Mẫn Doãn Kì cười mỉa mai, “Không có mẫu hậu che chở, ta và đại ca ở trong cung còn không bằng đại hoàng tử con của sủng cơ, khi đó ta chỉ nghĩ muốn đi đánh giặc, muốn nắm giữ quân quyền, giết sạch tất cả những kẻ ức hiếp ta!”

Phác Trí Mân nhíu mày, đưa tay xoa nhẹ đầu Mẫn Doãn Kì, nhưng không nói gì.

Được vuốt ve dịu dàng làm Mẫn Doãn Kì dễ chịu đến híp mắt, hít sâu một hơi, mùi hương nhẹ nhàng trên người Trí Mân làm tâm trạng nóng nảy của hắn dần ổn định lại, “Khi ta còn nhỏ mẫu hậu luôn tự tay may áo lót cho ta, còn làm quế hoa cao rất rất ngon, ta làm gãy cây hoa lan mẫu hậu thích nhất, mẫu hậu đánh ta một trận, ta còn chưa kịp khóc mẫu hậu đã khóc, ôm ta hỏi có đau không…” Nói rồi hai mắt Mẫn Doãn Kì lại rớm nước.

[𝚈𝙾𝙾𝙽𝙼𝙸𝙽] 𝑊𝑖𝑓𝑒 𝑖𝑠 𝑡ℎ𝑒 𝑏𝑒𝑠𝑡Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ