Mẫn Doãn Kì để Đa Phúc trực tiếp thỉnh người tới Thính Phong Các, giúp Vương phi nhà mình sửa soạn đồ đạc trên bàn xong mới đi tới Thính Phong Các.
“Vi thần kiến quá Thành Vương điện hạ, kiến quá Văn Uyên Hầu.” Mã Trác ở đại sảnh, cũng không ngồi mà đứng theo quy củ, nhìn thấy hai người thì lập tức hành lễ.
“Mã đại nhân mau đứng dậy, sao lại không ngồi?” Ấn tượng của Mẫn Doãn Kì với vị Thám hoa này cũng không tệ lắm, dù sao biểu hiện ở Quỳnh lâm yến cũng làm Mẫn Thái Hanh lập tức muốn hắn đi Lễ bộ, thực tế đã là người của bọn họ nên thái độ cũng thân thiện hơn.
“Vương gia cùng Hầu gia còn chưa tới, vi thần sao có thể một mình an vị được.” Mã Trác có một đôi mắt biết cười, ngày thường không cười cũng đã có ba phần ý cười, nụ cười này thực sự rất dễ nhìn.
“Mã đại nhân đến có chuyện gì không?” Phác Trí Mân cười mời hắn ngồi.
“A, chuyện là vậy, hôm nay ở thành nam gặp được một thợ săn, ta thấy hắn ngoài bán chút da thuộc, thú vật, còn có một giỏ cỏ thì hỏi thăm, biết được đây là cỏ lão hổ mới mọc trong núi, thợ săn này cho rằng lão hổ thường ăn nó thì cũng là thảo dược gì đó nên đem đi bán, ai ngờ bán không được còn bị cười nhạo a.” Âm sắc Mã Trác trong trẻo, giọng nói lên xuống phảng phất giống như diễn thuyết, không hề khiến người khác nhàm chán mà còn muốn tiếp tục nghe.
Nói xong hắn liền lấy một cái sọt hơi cũ phía sau ghế tựa ra, bên trong đựng đầy lá cỏ màu xanh đậm xác minh lời hắn vừa nói, đúng lúc này Diệu Hề bưng ấm trà đi vào thì Mã Trác tựa hồ có chút bất hảo nói, “Vừa rồi là cô nương này châm trà cho ta, sợ cô nương ấy cười nên ta liền giấu cái sọt ở sau ghế.”
Diệu Hề cười rộ lên muốn nói, nhưng lại lo Phác Trí Mân ngày thường hay quy củ, vội châm trà rồi cười hì hì chạy ra ngoài.
Mẫn Doãn Kì âm thầm quan sát nhất cử nhất động của Mã Trác, quả nhiên như lời Vương phi nhà mình, biết ăn nói lại thập phần nhạy bén, tiếp nhận cái sọt qua nhìn, “Lão hổ thảo này có ích gì sao?”
“Vi thần từ nhỏ lớn lên ở vùng núi, biết răng hổ không chỉ ăn thịt còn ăn một loại cỏ, thời gian dài nếu không ăn sẽ sinh bệnh,” Mã Trác vẫn như trước chậm rãi nói, “Nghe nói trong phủ có nuôi một con hổ nên vi thần liền mang tới cho Vương gia cùng Hầu gia.”
Phác Trí Mân cầm lấy một nhánh cỏ xanh nhìn nhìn, lão hổ thảo này y lúc đọc sách từng xem qua, cho rằng chỉ là đồn thổi mà không nghĩ là thực sự tồn tại. Lúc nãy Mã Trác đã nói thợ săn kia không bán được, phỏng chừng chỉ mấy văn tiền là mua được, lễ vật này không đáng giá lại vô cùng có tâm, hơn nữa loại đồ này thu vào cũng không ảnh hưởng đại cục, không nhận chính là coi thường người ta rồi. Mã Thám hoa này quả nhiên là người khôn khéo.
“Vậy, thật sự đa tạ Mã đại nhân.” Phác Trí Mân tiếp nhận cái sọt trong tay Mẫn Doãn Kì đặt qua một bên.
“Hầu gia đừng khách khí, Duệ Vương điện hạ không ở kinh thành, làm sao có thể so với chỉ bảo của Hầu gia mấy ngày nay chứ?” Mã Trác cười nói.
BẠN ĐANG ĐỌC
[𝚈𝙾𝙾𝙽𝙼𝙸𝙽] 𝑊𝑖𝑓𝑒 𝑖𝑠 𝑡ℎ𝑒 𝑏𝑒𝑠𝑡
RomanceThể loại: Nhất công nhất thụ, cung đình, trọng sinh, ấm áp, công sủng thụ, HE Nhân vật chính: Mẫn Doãn Kỳ - Phác Trí Mẫn