Hiên Viên Minh nổi giận đùng đùng đi về phía tiền điện. Hôm nay, hắn muốn bắt giam Hiên Viên Dã!
“Hoàng thượng vạn tuế!” Hiên Viên Minh vừa đi ra tiền điện liền va phải một đám đại thần, kể cả Vân Húc Nghiêu. Bọn họ nhìn thấy Hiên Viên Minh, ngay lập tức quỳ xuống.
“Các ngươi đang làm cái gì vậy? Không phải đã bãi triều từ lâu rồi sao? Mguyên một đám quỳ ở chỗ này để làm cái gì?” Hiên Viên Minh vừa nhìn thấy bọn họ liền nổi giận.
Mỗi ngày hắn đều bị một đám người theo phía sau, cái này không được, cái kia cũng không được Hắn cũng không biết hắn là hoàng đế, hay bọn họ là hoàng đế nữa.
“Hoàng thượng bớt giận, Tứ vương gia không thể bắt được!” Một lão thần tiến lên nói. Sáng sớm hôm nay, chuyện Hoàng thượng phái binh bao vây Tứ vương phủ đã khiến cho lòng người bàng hoàng, không ít võ thần còn muốn quay lưng lại với triều đình.
Thuộc hạ dưới trướng Tứ vương gia lúc trước nhậm chức trong triều cũng không ít, hôm nay bọn họ làm sao có thể trơ mắt nhìn Tứ vương gia bị bắt chứ?
Tội danh mưu đồ soán vị của Tứ vương gia hoàn toàn là vô căn cứ. Từ mười năm trước, Tứ vương gia đã bắt đầu ‘công cao lấn chủ’ (1), mặc dù bây giờ không nắm binh quyền trong tay nhưng uy tín trong triều vẫn còn tồn tại. Hắn ta chỉ cần nói một câu, sẽ có rất nhiều người theo hắn ta mưu phản. Đừng nói là những võ thần, ngay cả văn thần trong triều cũng không tin Tứ vương gia muốn soán vị. Soán vị, cũng nên xuất hiện từ mười năm trước, lúc hắn ta có quyền lực nhất. Tại sao đã mười năm trôi qua rồi mới trở về để soán vị chứ?
(1) Công cao lấn chủ: Có công nhiều, lấn át thành tựu của chủ nhân.
“Cút ngay! Nếu ai còn dám cầu tình cho Tứ vương gia, trẫm sẽ xử trảm!” Hiên Viên Minh đạp lão thần kia một cước văng ra ngoài, phất tay áo bước đi.
“Hoàng thượng!” Mọi người đồng thanh, Hiên Viên Minh lại làm như không nghe thấy.
Vân Mộng Vũ vừa nghe nói Thái hậu cùng Hoàng thượng tranh chấp lẫn nhau, nàng lo lắng chạy đến, không ngờ lại nhìn thấy tập thể đại thần cầu tình cho Tứ vương gia.
Vân Húc Nghiêu nhìn thấy Vân Mộng Vũ như gặp được cứu tinh, gấp gáp nói với nàng: “Vũ nhi, ngươi mau khuyên nhủ Hoàng thượng đi, hắn tiếp tục như vậy là không được!”
Nếu hắn khư khư cố chấp, chuyện nhỏ cũng sẽ nháo thành chuyện lớn.
“Chúng ta vẫn nên đi theo xem tình hình đã” Vân Mộng Vũ lắc đầu, đã nhiều ngày hắn không đến nộicung của nàng rồi. Hắn quả nhiên là vô tình, Vân Liệt Diễm vừa chết, hắn vừa ngồi lên ngôi vị hoàng đế, nàng liền mất đi giá trị lợi dụng, hắn mà ngay cả đến nhìn cũng không muốn nhìn nàng một cái.
Tuy nhiên may mắn là bây giờ nàng đã nắm chắc địa vị trong tay. Vân Mộng Vũ khẽ nhếch khóe môi, may mắn lúc trước nàng đưa ra quyết định như vậy, nếu không chỉ sợ là sẽ hối hận.
Vân Húc Nghiêu cũng không còn cách nào khác, đành phải đi theo Vân Mộng Vũ.
Đến Tứ vương phủ, Hiên Viên Minh nhìn thấy binh lính vẫn chỉ bao vây ở ngoài cửa, sắc mặt ngay lập tức không tốt. Không phải hắn đã hạ lệnh phải bắt lấy Hiên Viên Dã hay sao?