Đóa Đóa nhớ rõ là mình đang nói chuyện cùng mẹ, sau đó không hiểu sao lại ngủ mất. Sau đó chính nó cũng không biết đã ngủ bao lâu, lúc mở to mắt lại nhìn thấy xung quanh tối đen như mực. Nó cảm thấy sợ hãi, một đôi mắt to tròn trợn to, nhưng nhìn cả buổi cũng không thấy bất kỳ thứ gì.
Nó nhịn không được liền vươn tay dụi hai con mắt, vặn vẹo uốn cái mông nhỏ, đứng lên đi về phía trước.
Dường như đã đi được một lúc mới nhìn thấy một con sông màu đỏ. Màu sắc đỏ như máu tươi khiến cho Đóa Đóa sợ hãi lui về sau vài bước, lại đột nhiên cảm thấy sau lưng mình có gì đó.
Nó quay đầu nhìn, nhìn thấy một biển hoa rộng lớn màu đỏ, cánh hoa uốn cong vô cùng xinh đẹp, giống như mái tóc xoăn của chính mình.
Vốn dĩ còn sợ hãi, sau khi nhìn thấy biển hoa kia thì Đóa Đóa lại quên đi như một kỳ tích. Nó vươn tay chạm vào cánh hoa màu đỏ kia, lại đưa thay sờ mái tóc của mình, khi nhớ đến lời mẹ nói nó là cún lông xù liền khanh khách cười ra tiếng.
Đóa Đóa sờ sờ đóa hoa này, lại sờ sờ đóa hoa kia, vui vẻ đến quên cả trời đất.
Đến lúc chơi mệt nó mới ngồi xuống, nghiêng đầu nhìn biển hoa trước mắt. Đột nhiên phát hiện một hiện tượng kỳ quái, trước kia nó đều nhìn thấy hoa luôn có lá, tại sao loại hoa này lại không có lá?
"Tại sao ngươi không có lá cây?" Đóa Đóa hiếu kỳ duỗi ngón tay chọc chọc đóa hoa trước mắt mình.
Lúc này, biển hoa trước mắt Đóa Đóa lại biến thành một loạt bức tranh như cuốn phim quay chậm.
Trong những bức tranh này, từng mảng từng mảng hoa đỏ rực mọc lên, bên cạnh những đóa hoa có hai yêu tinh bảo vệ, một là Hoa Yêu, một là Diệp Yêu (1). Bọn họ đợi mấy ngàn năm nhưng cho tới bây giờ vẫn không cách nào nhìn đối phương tận mắt, bởi vì lúc hoa nở thì sẽ không thấy lá, mà lúc có lá thì lại không có hoa, hoa lá vĩnh viễn không thể gặp nhau, sinh sinh tương khắc. Thế nhưng bọn chúng lại điên cuồng tưởng niệm lẫn nhau, cũng bị thống khổ giày vò thật đau đớn, cuối cùng có một ngày liều mạng vi phạm quy định của thần tiên lén lút gặp nhau một lần.
(1) Diệp Yêu: "Diệp" nghĩa là lá, có hoa yêu thì sẽ có "lá" yêu.
Năm đó, đóa hoa đỏ rực được chiếc lá màu xanh bao quanh, vô cùng xinh đẹp. Có thể là vì nguyên nhân này mà bị thần tiên trách tội, Hoa Yêu cùng Diệp Yêu bị đánh vào vòng xoáy luân hồi, đồng thời cũng bị nguyền rủa vĩnh viễn không thể ở bên cạnh nhau, đời đời kiếp kiếp gặp trắc trở ở nhân gian. Đóa hoa màu đỏ này có tên là Mạn Châu Sa.
Từ đó về sau, hoa Mạn Châu Sa hay còn được gọi là hoa Bỉ Ngạn, ý nghĩa là mở rộng cánh cửa thiên đường của hoa. Hình dạng cánh hoa giống như những ngón tay bao lấy thiên đường nhưng nơi này chưa từng xuất hiện trên nhân gian. Từ đó về sau, loại hoa này trở thành hoa Bỉ Ngạn chỉ nở trên con đường đến Hoàng Tuyền. Hoa Yêu cùng Diệp Yêu mỗi lần luân hồi chuyển thế đều có thể ngửi thấy hương thơm của hoa Bỉ Ngạn trên đường đến Hoàng Tuyền, lúc đó họ có thể nhớ đến tiền kiếp của chính mình, sau đó thề sẽ không tách ra, rồi lại ngã vào lời nguyền của luân hồi một lần nữa.