"Mẹ,..." Vẻ mặt Đóa Đóa không vui.
Vân Liệt Diễm không để ý đến nàng, mà là nhìn về phía Kim Trầm Khê nói: "Trầm Khê, nhờ ngươi trông chừng hai đứa nó, đừng để tụi nó gây rắc rối gì cả" Vàng chắc chắn sẽ không gây rối, Đóa Đóa thì chưa chắc, một phút con bé cũng không thể ngồi yên được.
"Nàng yên tâm đi, ta sẽ trông chừng hai người họ" Kim Trầm Khê gật gật đầu.
Vinh Hình bên cạnh cũng phụ họa: "Liệt Diễm, không phải còn có ta ở đây sao? Nàng yên tâm đi, ta nhất định sẽ chăm sóc hai đứa nhỏ"
Đóa Đóa bĩu môi, nói: "Ai thèm thúc chăm sóc, thúc thúc thối tha" Chuyện năm đó nàng vẫn mang thù, một chút cũng chưa quên.
"Được rồi, nhất định phải nghe lời đó, mẹ sẽ trở lại sớm thôi!" Vân Liệt Diễm lắc lắc đầu, sao nàng lại cảm thấy dẫn theo con cái làm chuyện lớn lại vất vả như vậy chứ, nhất là một đứa như Đóa Đóa. Vân Liệt Diễm âm thầm quyết định trong lòng, sau khi xong mọi chuyện sẽ tiễn Đóa Đóa đến chỗ Ngục Tu.
Vân Liệt Diễm cùng Tử Mộ đi đến biệt viện gia tộc Thủy thị.
Không giống nơi ở rực rỡ ánh vàng của Kim thị, biệt viện gia tộc Thủy thị lại có những tòa lầu các điển hình được bao quanh bởi một dòng suối. Không biết là do khí hậu hay vì bất kỳ nguyên nhân gì khác, những hồ nước nơi này đều nở đầy hoa sen đủ loại màu sắc. Dọc theo đường đi đều có thể ngửi thấy mùi hoa sen mùi thơm ngát.
Vân Liệt Diễm không khỏi híp mắt tận thưởng. Tử Mộ nhìn nàng đến xuất thần, luyến tiếc phải dời ánh mắt. Bây lúc này hắn có thể ở bên cạnh nàng mà không cần lo nghĩ, nhưng thời gian lại quá ngắn, ngắn đến nỗi chỉ trong một lần nháy mắt là có thể biến mất.
Hắn yêu tha thiết nữ tử này, nhưng cuối cùng nàng vẫn rời khỏi hắn. Đáy lòng khẽ vang lên một tiếng thở dài.
"Tử Mộ, nếu có một ngày huynh không thể bỏ rơi Hỏa thị mà đối đầu với ta, ta sẽ không hạ thủ lưu tình. Cho nên, xin huynh cũng đừng lưu tình với ta" Đột nhiên, Vân Liệt Diễm mở to mắt nói.
Một ngày nào đó, hai người bọn họ cũng phải đối địch với nhau. Nàng biết Tử Mộ không thể bỏ rơi gia tộc Hỏa thị, mà đương nhiên nàng cũng không muốn phải đối đầu với hắn. Thế nhưng lại không có cách nào khác, Tử Mộ không thể rời khỏi nơi đó, mà nàng cũng không thể buông tay Hỏa Nguyên. Thế cho nên, cho dù nàng có cố kéo dài thời gian như thế nào đi nữa, ngày đó rồi cũng sẽ đến.
Nàng biết mình không có cách nào ra tay với hắn, dù chỉ mới gặp nam nhân này vài lần nhưng nàng lại nợ hắn quá nhiều. Cả đời này hay là đời trước nàng đều thiếu hắn, mà món nợ này nàng lại không có cách trả.
Nàng không thể vì tình cảm hay món nợ của mình mà từ bỏ việc cướp lấy Hỏa Nguyên. Cho nên, nếu có một ngày như vậy thì nàng không mong hắn sẽ hạ thủ lưu tình, như vậy sẽ khiến nàng càng đau lòng hơn. Nàng thà rằng hắn sẽ giống tám năm trước, thật sự nhẫn tâm đẩy nàng vào chỗ chết, như vậy thì nàng cũng không cần phải nặng lòng. Thế nhưng, nàng lại biết hắn sẽ không làm điều đó. Lúc trước đẩy nàng vào lốc xoáy cũng chỉ vì cứu mạng nàng, nàng đều biết. Thậm chí nàng còn không thể tha thứ vì sao hắn luôn hiểu nàng nghĩ cái gì, muốn làm cái gì, điều này khiến cho nàng muốn trốn cũng không có chỗ trốn. Một nam nhân như vậy, ngoại trừ áy náy ra thì nàng cũng chỉ còn lại tự trách. Nàng không những không thể cho hắn bất cứ thứ gì mà còn luôn thiếu nợ hắn.