Tiểu Thất do dự, sau đó yếu ớt nói: "Trong các Tà Hoa, hoa Mạn Châu Sa chính là chúa tể của Tà Hoa, hay còn được xưng là Tử Hoa. Các Tà Hoa nhìn thấy nàng đều phải cúi đầu thần phục"
"Chúa tể Tà Hoa?" Vân Liệt Diễm thì thào nhớ kĩ những lời này, lại quay đều nhìn Đoá Đoá vẫn còn đang ở độ tuổi ngây thơ, cõi lòng có chút hốt hoảng.
Hoa Mạn Châu Sa, quả nhiên là hoa Mạn Châu Sa! Hoa Mạn Châu Sa còn được gọi là hoa Bỉ Ngạn, sinh trưởng ở hai bờ Vong Xuyên. Hương hoa trong truyền thuyết rất có ma lực, có thể khiến người chết nhớ lại mọi chuyện đã diễn ra lúc còn sống. Hoa Bỉ Ngạn khi nở thì không thấy lá, có lá thì lại không có hoa, hoa lá không khi nào gặp gỡ, sinh sinh tương khắc lẫn nhau. Hoa Bỉ Ngạn chỉ có ở Hoàng Tuyền, là loài hoa duy nhất mọc ở Hoàng Tuyền.
Đây là đóa hoa bị nguyền rủa, hoa lá mãi không thể gặp gỡ, sinh sinh tương khắc.
Hoa lá mãi không gặp nhau, ý nghĩa là tưởng niệm bi thương, là nhung nhớ lẫn nhau, ưu mỹ thuần khiết, vẻ đẹp của cái chết, của chia lìa, vĩnh viễn không cách nào hoá giải bi thương.
Vân Liệt Diễm chán nản ngồi bệt xuống đất.
Tại sao lại như thế? Tại sao có thể như vậy?
Lúc Đoá Đoá sinh ra nàng đã từng sợ hãi, nhưng cho tới bây giờ cũng không xảy ra bất cứ vấn đề gì, cho nên nàng lại dần dần yên tâm.
Thế nhưng quả thật lại là hoa Mạn Châu Sa!
Con bé đáng yêu như vậy, làm sao có thể chấp nhận sự thống khổ sống không bằng chết chứ?
Sinh sinh tương khắc...
Vân Liệt Diễm cắn môi, sắc mặt trắng bệch, khẽ nhắm mắt lại.
"Mẹ cần tu luyện một chút. Đoá Đoá, con bảo Tiểu Thất thu hồi công kích, sau đó kéo các thúc thúc đến đây" Vân Liệt Diễm cố nén sự run rẩy trong đáy lòng, nói.
"Dạ!" Đoá Đoá nhìn thấy sắc mặt Vân Liệt Diễm không ổn, đành phải ngoan ngoãn không hỏi gì thêm.
Vân Liệt Diễm nhắm mắt lại một lần nữa, đi vào không gian tinh thần.
"Đi ra! Ngươi mau đi ra cho ta! Ngươi nói cho ta biết tại sao?" Vân Liệt Diễm không thể bình tĩnh nổi. Cho dù chuyện gì xảy ra nàng cũng chưa từng nóng lòng cùng sợ hãi như thế này.
"Sao thế?" Mỹ nữ áo đỏ thấy Vân Liệt Diễm xuất hiện thì có chút khó hiểu.
"Làm sao ư? Ha ha... Ngươi không phải đã nói không nhất định là hoa Mạn Châu Sa hay sao? Ngươi không phải đã nói có thể chỉ là vô tình thôi sao? Tại sao? Tại sao hết lần này đến lần khác lại là Mạn Châu Sa? Ngươi có biết hoa Bỉ Ngạn sinh sinh tương khắc, nghĩa là đã chú định con bé đời đời kiếp kiếp đều không thể hạnh phúc, đều bị nguyền rủa hay không?" Vân Liệt Diễm ôm đầu, lần đầu tiên nàng cảm thấy bất lực như vậy. Trời sinh đã bị nguyền rủa, làm sao có thể giải trừ? Đoá Đoá là cốt nhục của nàng, là người thân của nàng, nàng nên làm cái gì đây? Làm sao mới có thể giải trừ được lời nguyền đó đây?
"Xác suất hoa Mạn Châu Sa xuất hiện quả thật rất nhỏ, cho nên lúc đó ta mới không nghĩ đến phương diện này. Mỗi người đều có sinh tử luân hồi của chính mình, giống như ngươi mỗi lần luân hồi đều là Hoả Phượng Hoàng, mà luân hồi của Đoá Đoá cũng chính là hoa Mạn Châu Sa" Mỹ nữ áo đỏ thở dài nói, nàng quả thật chưa từng nghĩ đến chuyện Đoá Đoá thật sự mang số kiếp của hoa Mạn Châu Sa.