"Thế nhưng bây giờ ta không thể xác định người nằm trong tay gia tộc Thủy thị chính là mẫu thân của nàng" Tử Mộ trầm ngâm một lúc, nói tiếp: "Dù sao trên đời này người giống người không hề thiếu, trước đây ta cũng từng nhìn thấy nhiều nữ tử khá giống nàng"
"Nói cũng đúng, nhưng ta vẫn phải xác định có đúng là bà ấy hay không" Vân Liệt Diễm gật gật đầu. Nàng biết Tử Mộ nói như vậy chính là sợ nàng tùy tiện hành động, không chừng còn không cứu được Phượng Tâm Nghiên mà chính nàng cũng sẽ lâm vào hiểm cảnh. Nhất là lúc này đây ở trong mắt mọi người, Vân Liệt Diễm chính là người đã chết từ tám năm trước. Huống hồ nhiều năm trôi qua, bọn họ không ngừng dán hình của nàng lên bố cáo, người của bát đại gia tộc phỏng chừng đều biết diện mạo của nàng.
Lúc nàng ở địa phận của gia tộc Kim thị không bị họ nhận ra quả thật là may mắn, nguyên nhân cũng có thể là do nàng không dừng lại ở thành Kim Giáp mà đến thẳng Kim thành. Bọn họ dán hình nàng cũng không thể nào chạy thẳng vào thành chủ nhà người ta mà dán. Tuy rằng bây giờ nàng thực lực bất phàm nhưng sau khi trải qua chuyện ở Kim thành, nàng nhận ra để đối mặt với thế giới này thì nàng vẫn chưa đủ cường đại. Muốn bảo vệ người thân của mình, nàng nhất định phải trở nên càng thêm cường đại.
"Nếu gia tộc Thủy thị nói sẽ giao người cho chúng ta thì cứ để bọn ta xác nhận giúp ngươi, không được sao? Sau đó còn tiện tay cho ngươi đưa người về, chỉ cần ngươi tiếp tục chờ đợi ở chỗ này thôi" Vinh Hình chen miệng nói. Lần này bọn họ đến đây ngoại trừ bàn chuyện hợp tác cùng gia tộc Thủy thị ra thì còn phải nhìn nữ tử này giống Liệt Diễm đến cỡ nào.
Đúng lúc, nhất cử lưỡng tiện.
"Cũng tốt, ta ở đây chờ tin của hai người" Nếu bọn họ thật sự có thể thuận lợi đưa mẫu thân ra ngoài thì sẽ giảm đi nhiều phiền phức không cần thiết.
"Chuyện này không nên để lâu, bây giờ chúng ta hãy đi đi" Vinh Hình vô cùng tích cực đứng lên, thúc giục Tử Mộ.
Tử Mộ gật gật đầu, sau đó nhìn Vân Liệt Diễm nói: "Mọi người hãy ở nơi này chờ bọn ta"
"Cám ơn hai người" Vân Liệt Diễm gật gật đầu.
Trong mắt Tử Mộ nhanh chóng xuất hiện một chút ảm đạm rồi biến mất. Nàng vẫn là khách khí như vậy, vẫn xa cách với hắn như vậy.
Liệt Diễm, rốt cuộc thì đến bao giờ nàng mới có thể nhớ lại chuyện năm đó?
Tử Mộ xoay người sang chỗ khác, trong lòng lại tràn ngập phức tạp và chua sót. Hắn biết suy nghĩ của mình rất ích kỷ, hắn ích kỷ khi muốn nàng nhớ lại hắn, biết đâu nàng sẽ ở lại bên cạnh hắn. Thế nhưng chính hắn lại không đành lòng phá hư cuộc sống hiện tại của nàng.
Liệt Diễm, rốt cuộc ta phải làm gì với nàng đây?
Đợi cho Tử Mộ cùng Vinh Hình rời đi, Kim Trầm Khê mới phân vân hỏi: "Diễm nhi, tiếp theo nàng có tính toán gì không?"
"Ngại quá, ta quên mất phải giới thiệu ngươi với hai người kia rồi!" Vân Liệt Diễm nghe thấy lời nói của Kim Trầm Khê mới giật mình nhớ bản thân chỉ lo chuyện của mình mà không giới thiệu Kim Trầm Khê và Vàng cho bọn họ.