"Sinasabi ko na nga ba, Hindi mapag kakatiwalaan ang mga Etherian" Sambit ni Aquil sa kanyang Ama. "Hindi Yan totoo, Sumama ka saakin at patunayan ko saiyo" Sagot ni Amaro ng hawakan nya ang Bisig ng Kanyang Anak at Hinila patungo sa loob ng palasyo ng Etheria.
"Mahal Na Reyna" Sambit ni Amaro ng Makita nya ang kanilang Hara na nakaupo sa trono nito. "Anong kailangan mo Amaro? At sino ang kasama mo?" Mag kasunod na Tanong ni Avria.
"Sya ang aking Anak na si Aquil, at Sya ay kasapi na natin ngayon, nandito kami upang ipaalam saiyo na gumawa ng Hakbang si Andora kahit pa mahigpit mong ipinag babawal sakanya na Gawin iyon" Paliwanag ni Amaro, ng Tumayo at Lumapit sakanila si Avria.
"Kinagagalak kitang makilala Aquil, At Avisala Eshma sa pahayag mo Amaro huwag kang mag alala mananagot saakin si Andora" Sambit ni Avria na lihim na napangiti dahil sa Planong pumasok sa kanyang Isip.
____
"Ariana Andito kana pala" Nakangiting Sambit ni Paopao ng makita nya ang Punjabwea na nag lalakad pabalik sa kanila. "Asus kanina kapa kamo iniintay ni Paopao bumalik" Sambit ni Lira dahialan upang mapangiti si Ariana.
"Tila pumapag ibig yata ang ating mga kasama Lira" Mapangasar na Ngiti ni Mira habang tinitingnan ang dalawa. "Huh? Uy wag kang maniwala sakanilang Dalawa" Nahihiyang Saad ni PaoPao Dahilan uoang lalong mapangiti ang Dalawa.
"Asus Defensive mo naman" Nakangiting Saad ni Lira ng panlakihan sya ng mata ni Paopao, "Okay Okay stop na nga sabi ko nga" Sambit ni Lira hbanag lihim na Pinag mamasdan pa din nito ang dalawa.
Ng isang malakas na Sigaw at Ugong ng mga Pashnea sa labas ng Palasyo ng Lireo.
"Ano Yon?" Gulat na Tanong ni Mira ng mapatayo silang lahat. "Ahhh" Sigaw ng mga Dama ng isang malaking Argona ang bumasag sa isa sa mga Bintana ng Palasyo.
"Lira kagagawan mo nanaman ba to?" Tanong ni Mira ng Mapatingin sakanya ang kanyang Pinsan. "Huy Hindi ako gumawa nito ah" Sambit ni Lira ng Dumating na din ang iba pang nga Pashnea.
"Tanakreshna ano't sumusugod saatin ang mga Pashnea?" Tanong ni Mira ng Dumating Ang mga Sanggre sa kanilang kinaroroonan.
"Lira kagagawan mo ba ito?" Tanong ni Danaya ng mapatingin sakanya ang Munting Sanggre. "Hindi no" Sagot ni Lira ng patamaan ni Amihan ng kanyang Brilyante ang Argonang nag pipilit pumasok mula sa Sirang bintana.
"Mga Tagapangalaga Ilikas nyo ang mga Diwata at mga Paslit palayo sa mga pashnea, kami na ang bahala sakanila" Utos ni Danaya ng Sabay dabay na umalis ang mga ito upang tumungo sa mga Diwata.
"Tayo na mga Apwe" Sambit ni Pirena ng tumango ang mga ito at nag Ivictus palabas ng Lireo.
___
"Pinatawag nyo daw ako Mahal na Reyna?" Sambit ni Andora ng Tumango si Avria. "Narinig ko ang ginawa mo" Sambit ni Avria ng yumuko si Andora. "Poltre Hara kung sinuway ko ang iying utos ngunit -" agad na itinaas ni Avria ang kanyang Palad upang Tumahimik ito.
"Hindi mo kailangang humingi ng tawad Andora, mabuti nga at ginawa mo ito sapagkat mas mapapadali mo ang aking Plano" Sambit ni Avria at Ngumiti sa harap bg kanyang Mashna.
____
"Ano kaya ang dahilan at nag kakagulo Sila?" Tanong ni Alena habang nilalabanan nilang mag kakapatid ang mga Pashneang nais mabugod sakanila.
"Sigurado akong kagagawan to ni Avria" Sambit ni Pirena ng Lumapit sakanila ang isang Pashnea. "Pati ba naman ikaw Awu ay kinakalaban kami" Sambit ni Danaya ng makita nya ang kanyang Kaibigang Pashnea.
"kung hindi sila titigil, mapipilitan tayong saktan sila" Saad ni Amihan ng Umiling si Alena. "Hindi maari Hara" Sambit ni Alena ng Isang Pashnea ang kumapit sa Leeg ni alena, at Dalawang Pashnea naman na nag Mula sa Lupa ang kumapit sa Paa ni Pirena at Danaya.
BINABASA MO ANG
Whisper's In the Shadows
FantasyMatapos maibalik ang kapayapaan sa Encantadia, ang nakaraan ay sumilip sa magkapatid. Sa buhay ng kanilang mga mahal sa buhay nakataya, dapat silang bumalik sa nakaraan upang pigilan ang isang kaharian sa kanilang planong sirain ang kasalukuyan. Sa...