"ARGHHHHHHHHHHHHH!! Puro Nalang Cassiopeia! Cassiopeia! Cassiopeia!" Sigaw ng Mitena ng sya ay makalayo na sa Kanilang tinutuluyan. "Mahal na Emre ano ba talagamg saysay ko dito sa Encantadia kung malinaw naman na si Cassiopeia ang tinakda nyong maging Tagapagligtas nila?" Sigaw ni Mitena ng Mag pakita sakanya ang isang Dambuhalang Ahas.
"Matutulugan kita sa Problema mo Mitena" Sambit nito ng Mapaatras si Mitena. "S-sino ka?" tanong nito ng mag anyong tao ang Ahas. "Huwag kang Matakot, ako si Ether Isang Makapangyarihang Bathala" Sambit ni Ether ng Manlaki ang mga mata ni Mitena.
"Matutulugan kita saiyong Problema, Maari kitang bigyan ng Kapangyarihan kagaya ng iyonv Kapatid na si Cassiopeia" Sambit ng Bathaluman ng Lumapit ito kay Mitena. "Isa kang Tusong Bathala kaya hindi ako papayag sa nais mo" Sambit ni Mitena ng mag lakad ito paalis kay Ether.
"Hahayaan kitang lumayo saakin, Ngunit Kung mag bago man anv iying isip ay Bumalik ka lamang dito" Sambit ni Ether ng mapatigil si Mitena. "Nag bago na ba agad ang iyong desisyon Mitena?" Tanong ni Ether ng mag patuloy sa pag lalakad papalayo si Mitena.
"Hagorn maari ba tayong mag Usap?" Tanong ni Raquim ng makita nyang nasa labas ng Kaharian ng Hathoria ang kanyang Kaibigan. "May ibang nais kumausap saiyo Raquim" Sambit ni Hagorn ng Lumapit ito sa Prinsipe ng Sapiro. "Nais kang Kausapin ng aking Sandata, Taksil!" Sigaw ni Hagorn ng Bigla itong umatake kay Raquim.
agad na Sinangga ni Raquim ang Mga Pag atake ng Kanyang Kaibigan kahit pa takang taka sya sa Ginagawa nito. "Ano ang Ginagawa mo Hagorn?" nag tatakang Tanong ni Raquim ng Paibabawan ni Hagorn ang Kaibigan na Nakahiga sa Lupa.
"Taksil ka Raquim" Sambit ni Hagorn ng Itutok nya ang kanyang punyal kay Raquim. "Inagaw mo saakin si Minea" Sambit ni Hagorn na Ikinagulat ni Raquim. "Papatayin kitang Taksil ka" Sambit ni Hagorn Ng isang Malakas na Pwersa ng Hangin ang nag patapon kay Hagorn papalayo kay Raquim.
"Ayos ka lang Rehav?" Tanong ni Amihan ng tulungan nyang tumayo ang Kanyang Ama. "Avisala Eshma Amihan" Sambit ni Raquim ng ibaling nya ang kanyang Tingin sa kaibigan nyang nasa Lupa.
"Hagorn Ayos ka lang?" Tanong ni Raquim ng itutok ni Hagorn ang kanyang sandata kay Raquim. "Lumayo ka saakin Taksil" Sagot ni Hagorn ng pigilan ni Amihan ang Ama na Lumapit sa Hathor.
"Tandaan mo ang Araw na ito Raquim, Dahil simula ngayong araw na ito Wala ka nang Kaibigan, Kalimutan mo na ang lahat ng pinag samahan natin, Hinding hindi na matitupad ang Iyong ninanais taksil" Sambit ni Hagorn ng Mag balik ito sa Loob ng Kaharian ng Hathoria.
"May Sugat ka Rehav" Puna ni Amihan ng makita nya ang Sugat sa Kaliwang Braso ng Ama. "Wala ito Amihan, Kaya ko ang sarili ko" Sambit ni Raquim habang Nakatingin pa din sa Pinanggalingan ng kanyang Kaibigan.
"anong Nangyari, at Galit na galit sainyo si Hagorn?" Nag tatakang Tanong ni Amihan. "ang Hinuha ko ay nalaman nya ang Tungkol saamin ni Minea, bago ko paman ito mapaliwanag sakanya" Sagot ni Raquim ng mapatigil si Amihan.
"Nagaganap na ang mga Naganap noon, Unti unti nang nag kakalamat ang relasyon ng Hathoria sa Sapiro" Bulong ni Amihan ng muli nyang tingnan ang nag aalalang Ama.
"paano na ito Amihan? paniguradong hindi na itutuloy ni Hagorn ang Paaralan, Paano na ang mga Pangkaraniwang Paslit?" Tanong ni Raquim ng Humugot ng sya ng malalim na Hininga. "Huwag kang mag alala Rehav, Hindi man ito Mangyari ngayon, Matutupad pa din ito" Sambit ni Amihan habang nakahawak sa Braso ng Kanyang Ama.
"Magaling Cassiopeia, Tunay na Handa ngang handa kana na labanan Ang Etheria" Papuri ni Evades ng mapangiti si Cassiopeia. "Menantre may nais sana kaming Hilingin saiyo" Sambit ni Cassiopeia ng Mapatingin si Evades sakanya.
"Maari ho bang dalawin ang aming mga Magulang sa Sapiro?" Tanong ni Cassiopeia ng Lumapit si Mitena. "papayagan kitang Dumalaw Cassiopeia, Ngunit hindi si Mitena sapagkat Kailangan pa niyang mag sanay" Sagot ni Evades na ikinagulat ni Mitena.
"Ano?! bakit?!" Gulat na Tanong ni Mitena ng Tumingin sakanya si Evades. "Parusa mo iyan sapagkat hibdi ka nag seryoso sa inyong pag sasanay" Sambit ni Evades na ikinagalit ni Mitena sa kanyang Kapatid.
Sa isang silid sa Sapiro,Kung saan nag papahinga ang Mag katipag na si Memen at Ornia. Dumating ang isang babaeng etherian. "Kung sa akala nyo ay Magiging Masaya na kayo, nag kakamali kayo sapagkat Hanggat nabubuhay ako walang Diwatang Nag mula sainying Dugo ang Mabubuhay sa Mundong ito" Sambit nito ng Tanggalin nya ang Kanyang Takip sa mukha.
"Ako si Avria ang tatapos ng inyong Kwento" Sambit ni Avria ng ilabas nya ang Makapangyarihan nyang sandata. "AHHHHHHHHH!" sigaw ni Avria ng Kitilin nya ang Buhay ni Memen at Ornia gamit ang Punyal.
"Avisala Meiste Mahal kong Asawa" Sambit ni Avria ng lisanin nya ang Silid ng Dalawang Encantado.
"Avisala mga Sapirian" Pag bati ni Cassiopeia ng Dumating sya sa Kaharian ng Sapiro. "Sino ka?" nag tatakang Tanong ni Meno. "isa ako sa Anak nina Memen at Ornia, Ako si Cassiopeia" Pag papakilala nya sa kanyang Sarili ng Lumapit sakanya ang mga Diwata.
"Paanong ikaw ay may gulang na?" nag tatakang Tanong ni Pirena. "Sa tulong ni Evades at ni Emre" Maiksing Sagot ni Cassiopeia ng Lumapit sakanya ang Hara at Rama ng Sapiro. "Ikinagagalak ka naming makilala Cassiopeia, Halika at sasamahan ka namin sa silid ng iyong mga magulang" Sambit ni Armea ng Dumaretso sila sa silid ng Mag katipan.
"Mahabaging Emre" Tila tumigil ang Mundo ng mga Diwata at Sapirian ng Tumabad sakanila ang mga walang Buhay na Katawan nina Memen at Ornia. Agad na Tumakbo papalapit si Cassiopeia sa kanyang mga Magulang.
"Ama! Ina! Sino ang may gawa nito sainyo?" Tanong ni Cassiopeia ng Maramdaman nyang hindi na humihinga ang kanyang Mga Magulang. "Ina! Ama!" Muli nitong pag sigae habang kanyang Hawak ang Kamay ng kanyang mga Magulang.
"Ang akala ko ay walang nakikita ang Diwatang Ito" Bulong ng isang Dama na narinig ng mga Sapirian. "Hindi it ang iras uoang kayo ay nag Usap ng ganyang bagay" Babala ni Armea ng Agad agad na unalis ang mga Dama.
"Kawawang Cassiopeia, Ni hindi manlang nya nadilayan ang kanyang mga Magulang" Sambit ni Alena Habang pinag mamasdan nyang tumatangis ang kanilang ninunong Diwata.
____________________________________
ano satingin nyo ang magiging resulta ng oag kamatay ni Memen at Ornia? maging dahilan kaya si Ether ng pag aaway ni Cassiopeia at Mitena? Abangan!!
BINABASA MO ANG
Whisper's In the Shadows
FantasyMatapos maibalik ang kapayapaan sa Encantadia, ang nakaraan ay sumilip sa magkapatid. Sa buhay ng kanilang mga mahal sa buhay nakataya, dapat silang bumalik sa nakaraan upang pigilan ang isang kaharian sa kanilang planong sirain ang kasalukuyan. Sa...