"Amihan" Mahinang pag tawag ni Ybrahim sa kanyang Asawa, "Bakit hindi kapa nag papahinga?" Nag tatakang Tanong ni Ybrahim ng lumapit sya dito. "nag papasalamat lamang ako kay Bathalang Emre, Sapagkat Hindi nya tayo pinababayaan kahit na Nasa ibang panahon pa tayo" Sagot ni Amihan ng Hawakan ni Ybrahim ang Kanyang Kamay.
"Sana ay mahanap na natin di Almira" Sambit ni Amihan ng Humugot ng malalim na Hininga si Ybrahim. "Gaya ng sinasabi ko sayo noong nga nakaraang araw, Mag tiwala ka lang at mahahanap natin sya" Sambit ni Ybrahim ng Yakapin sya ni Amihan.
"Bakit tila may Iba ka pang Inaalala?" Tanong ni Ybrahim ng Kumalas sa pag kakayakap si Amihan. "kilalang kilala mo talaga ako Mahal ko" Nakangiting Sambit ni Amihan ng hawakan ni Ybrahim ang Mukha ng Kanyang Asawa. "ano ang iyong inaalala?" Tanong ni Ybrahim sa kanyang asawa.
"Malungkot lamang ako sapagkat, Kapag nakuha na nating muli si Almira ay hindi ko na muling makikita pa si Ama" Naiiyak na Sagot ni Amihan. "Ngunit E Correi, Hindi ka rin naman nakikilala ni Rehav Raquim sa panahong ito" Sagot ni Ybrahim ng Tumulo na ang luha ni Amihan.
"ngunit Kahit papaano, Dito nakikita ko sya dito nakakasama ko sya kahit papaano ay Nandito sya" Sambit ni Amihan ng punasan ni Ybrahim ang kanyang mga Luha. "Amihan, Hindi tayo maaring mabuhay sa Nakaan kailangan nating mamuhay ng pasulong, hindi pabalik" Sambit ni Ybrahim ng Yakapin nya ang Kanyang Asawa.
"Mahal na Emre Ikaw ay aking Tinatawag ngayon, Nagawa ko na ang iyong pinapagawa Mahal na Bathala Mag pakita ka saakin" Sambit ni Evades ng Mag pakita sa kanya ang isang Liwanag. "Maraming salamat sa iyong nagawang Tulong Evades" Sambit ni Emre ng tumango si Evades.
"Nakaguhit sa Palad ng Daalwang Diwatang Ito ang Kinabukasan ng Encantadia ngunit hindi sila pareho ng Bugna" Sambit ni Emre ng Kumunot ang Noo ni Evades. "Anong Ibig mong sabihin Mahal na Bathala?" nag tatakang Tanong ni Evades.
"Tinataglay ng Dalawang Sanggol na ito ang Kapangyarihan na maaring makapantay sa Kapangyarihan ng mga Etherian" Sagot ni Emre ng Buhatin nito si Mitena. "Ngunit hindi lahat ng may Kapangyarihan ay makakatulong, ang iba ay makakasira" Sambit ni Emre ng Ibaba ni Emre si Mitena sa Tabi ni Cassiopeia.
"Kailangan sila ng Encantadia, At hindi na maaring mag intay pa ang mga Diwata sa kanilang pag tanda" Sambit ni Emre ng mag lakad ito palapit sa Dalawang Sanggol. "Sa Bisa ng Aking Kapangyarihan, Bibilis ang pag tanda ng mga Itinakdabg diwata" Sambit ni Emre ng Mag liwanag ang kaniyang Palad.
"Hindi mag tatagal ay Bibisa na sa kanilang dalawa ang aking Kapangyarihan, Kaya wag kang magugulat Evades kung ilang sandali lang ay nasa tamang edad na sila" Sambit ni Emre ng Tumango si Evades. "sayo ko na iiwan ang Tungkuling maturuan ang dalawang Diwata" Sambit ni Emre bago nito lisanin ang Kagubatan.
"kung totoo ngang kayo ang itinakda, Sana ay Magamit nyo sa tama ang inying Kapangyarihan" Sambit ni Evades habang Pinag mamasdan nya ang Unti unting oag babago ng Anyo ng Dalawang Sanggol.
"Maligayang Pag Dating sa Sapiro, Memen at Ornia gayon na din saiyo Hera Minea" Nakangiting Sambit ni Haring Memen. "Nawa ay maging Maluwag ang Sapiro para sainyong pananatili dito" Sambit naman ni Hara Armea.
"Ngunit Nabanggit mo Raquim na natagpuan nyo na ang Mag kakapatid na diwata gayon na din ang mga kasamahan nila ano't Hindi mo sila sinama dito?" Nag tatakang Tanong ni Meno za kanyang hadiya.
"Oo nga Raquim, Nasaan sila?" Tanong ni Armea sa kanyang Pamangkin. "Sila ay nasa Pook ng Mga Diwata Hara, Rama" Sagot ni Raquim. "Delikado kung sila ay mananatili doon Raquim, lalo na't Pinag hahahanap sila ng mga Etherian Humayo Ka't Dalhin mo sila dito Raquim" Utos ni Meno ng tumango si Raquim.
"Maari ba akong sumama Rehav, Mas mapapabilis tayo kung gagamitin natin ang aking Ivictus" Sambit ni Minea ng tumango si Raquim.
"Ehem Ehem kaya naman pala nawawala yung mga magulang ko nag sosolo lang pala dito" Pag singit ni Lira sa Kanyang Magulang ng agad na punasan ni Amihan ang kanyang mga Luha. "May Kailangan ka Anak?" Tanong ni Amihan ng Lumapit si Lira sakanila.
"wala naman po, Na miss ko lang kayo" Sagot ni Lira ng Yumakap sya sa kanyang Ina. "Bakit tila nawalan ako ng Kayakap" Natatawang Sambit ni Ybrahim ng Mapangiti ang Dalawang Diwata sa kanyang Harapan.
"Sali ka nalang Itay nag dadrama kapa eh" Natatawang Sambit ni Lira ng Yakapin sila ni Ybrahim. "Nakaka miss po yung Ganito, Yung nakayakap lang po kayo saakin" Bulong ni Lira ng nag katinginan sina Ybrahim at Amihan.
"Poltre Anak, Kung madalas ay Inuuna namin ang Iba kesa ang Makasama ka" Sambit ni Amihan ng Bumitaw si Lira sa pag kakayakap kay Amihan. "Inay, Naiintindihan ko naman po na may nga bagay po kayong Kailangan unahin dahil yon po ang Tungkuling nyo, Pero nakaka sad lang po na Hindi ko kayo masolo ng ganito" Sagot ni Lira ng mag katinginan si Amihan at Ybrahim.
"Wag kang mag alala Lira, Pag tayo ay nakabalik na sa ating Panahon, Ibibigay namin Sainyo ni Almira ang Oras na kinakailangan nyo" Sambit ni Ybrahim ng mapangiti Si Lira. "Okay na po saakin na Kahit once in a While mayakap ko lang kayo" Sambit ni Lira ng muli nyang yakapin ang kanyang nga Magulang.
______________________________________
maiksing kabanata para ngayong araw pero Abangan ang susunod na Kabanata at Ang Nalalapit na pag tatapos ng Etheria.
BINABASA MO ANG
Whisper's In the Shadows
FantasyMatapos maibalik ang kapayapaan sa Encantadia, ang nakaraan ay sumilip sa magkapatid. Sa buhay ng kanilang mga mahal sa buhay nakataya, dapat silang bumalik sa nakaraan upang pigilan ang isang kaharian sa kanilang planong sirain ang kasalukuyan. Sa...