"Saan kayo pupunta?" Sambit ni Asval ng Salubungin nila sina Lira at Paopao na Natakbo. "Hindi kami natatakot sainyo" Taas noong saad ni Lira ng tutukan nila ng Espada ang mga Etherian.
"Huh Pamangkin kanga ni Pirena" Natatawang Sambit ni Asval. "Paopao Umalis kana ako na ang Bahala dito" Utos ni Lira ng Kumunot ang Noo ni Paopao.
"Pero Ate" Pag sabat ni Paopao, "sundin mo ako Umalis kana" Sigaw ni Lira ng Sundin ni Paopao ang sinabi ng kanyang Kinakapatid.
"At Satingin mo kaya mo kaming Talunin mag isa Lira?" Tanong ni Gurna ng tingnan sya ni Lira. "Alam kong mas malakas kayo sapagkat mas maraminkayo, ngunit hindi ko hahayaan na Mapaslang nyo ang aking mga kaibigan" Taas noong Sambit ni Lira.
"Lilasari Amaro hanapin ang ibamg mga Tagapangalaga" Utos ni Andorra ng agad na lumisan ang dalawa.
"Ngayon mo ipakita ang Tapang mo Lira" Sambit ni Asval ng umatake si Lira kay Asval. "Hindi nyo ako mapapaslang alam mo yan" Sambit ni Lira ng matawa si Asval.
"Wag kang mag Paka Kuntento Lira" Sambit ni Asval ng Masugatan nya si Lira sa Braso. "Ahh" pag inda ni Lira sa Sakit ng tama sakanya ni Asval.
"Tama na yan ako anv Kalabanin mo Diwata" Pag hahamon ni Juvila kay Lira."Ahhhh!"sigaw ni Lira ng Umatake sya kay Juvila na agad na Sangga nito. "Yan naba ang Kaya mo Lira?"tanong ni Juvila ng Patamaan sya ni Lira ng Kapangyarihan dahilan upang Mabitawan nya ang Kanyang Sandata, kaya agad na Tinarak ni Lira ang Kanyang Sandata kay Juvila.
"Juvila!" Sigaw ni Odessa ng unatake si Odessa kay Lira na Ngayon ay nanghihina dahil sa Dugong nawawala sakanya. "Ashtadi!" Sambit ni Odessa ng Saksakin ni Andorra si Lira mula sa kanyang likod.
"Pinaslang mo si Juvila" Sigaw ni Odessa ng Sampalin nya ng malakas si Lira. "Yan lang ang kaya mo?" Pang mamaliit ni Lira sa ginawa sakanya ng Etherian.
_____
"Mira Kailangan natjng balikan si Lira" Sambit ni Ariana ng Tingnan sya ni Mira. "Hindi na kailangan Ariana ayan na si Paopao" Sambit ni Mira nv makita nila si Paopao na natakbo patungo sakanila.
"Nasaan si Lira?" Tanong ni Mira ng Makita nyang hindi nito kasunod ang Pinsan. "Pinaalis nya na ako Mira" Sambit ni Paopao ng biglang bumilis ag tibok ng puso ni Ariana.
"Kailangan nating Balikan si Lira bago mahuli ang Lahat Mira" nag aalalang Sambit ni Ariana sa kanyang Pinsan. "Hindi agad agad masasaktan ng mga Etherian si Lira Ariana" Sambit ni Miyak ng Umiling si Ariana.
"Isasakripisyo ni Lira ang Kanyang sarili para makaalis tayo" Pag sisiwalat ni Ariana na ikinagulat ng lahat. "Ano? Bakit ngayon mo lang sjnabi?" Gukat na tanong ni Mira.
"Sapagkat nangako syang hindi nya itutuloy ang balak nya, ngunit mali ako kaya kailangan natin syang balikan bago mahuli ang lahat" Sambit ni Ariana ng tumango si Mira.
"mga Kasama Manatili kayo dito Hanggat hindi pa ligtas, Babalikan namin si Lira" Sambit ni Mira ng umais sila gamit ang Ivictus.
_____
"Sumuko kana Lira Alam kong nahihina kana" Sambit ni Gurna ng Umiling si Lira. "Hindi ko Ibibigay sainyo ng ganong kadali ang aking kamatayan" Sigaw ni Lira ng Lumaban sya Kay Odessa ng umatake sa likod si Asval dahilan upang Mapabagsak sya sa kanyang Tuhod.
"Lira" Gulat na Sambit ni Mira at Ariana ng makita nila mula sa malayo si Lira na pinapahirapan ng nga Etherian. Lalapit na sana ang Dalawa ng mapunta sakanila ang tingin ni Lira.
Marahang Umiling si Lira na sumesenyas na wag ng makialam pa sa nagaganap at hayaan nalamang sila sa ginagawa sakanila.
"Hindi ka pa din susuko?" Tanong ni Gurna ng Ipulupot nya sa leeg ni Lira ang isang Lubig. Ng sugatan sya ni Odessa sa kanyang Pisngi gamit ang Punyal nito.
BINABASA MO ANG
Whisper's In the Shadows
FantasyMatapos maibalik ang kapayapaan sa Encantadia, ang nakaraan ay sumilip sa magkapatid. Sa buhay ng kanilang mga mahal sa buhay nakataya, dapat silang bumalik sa nakaraan upang pigilan ang isang kaharian sa kanilang planong sirain ang kasalukuyan. Sa...