Kabanata 28: Pag umpisa ng Piging

75 9 0
                                    

"Pinapatawag nyo daw kami Hara" Sambit ni Juvila Ng tumango si Avria at Tumayo mula sa kanyang Trono. "Nais ko na kayo mga Heran Ko ang sumama saakin sa Pag titipon na gaganapin sa Lireo" Sambit ni Avria ng mag katinginan ang Tatlong Ito.

"Bakit Kami Hara?" tanong ni Juvila, "Sapagkat nais kong masilayan nyo ang Kaharian na ating patutumbahin sa Hinaharap" Nakangiting Sambit ni Avria na nakapag pa ngisi sa Mga Ito.

"at nais kong Makita nyo ang pag bagsak ng nga Diwata Mamaya" Pag tatapos ni Avria ng Humalakhak ito ng Sobrang Lakas.

____

"Nedanus muste E Correi" Sambit ni Ybrahim ng makita nyang nag aayos ang kanyang Asawa sa harap ng isang Salamin.

Isang Kulay Kayumangging Bistida na may Kaunting Kulay Ginto at Asul na Palamuti ang Suot ni Amihan, Kapareha ng Kulay Gintong Korona ng Sapiro.

Ang Suot naman ni Ybrahim ang Kanyang Pormal na Kasuotan na ka pareha ng Suot ng kanyang Asawa at ang Korona nya bilang hari ng Sapiro.

"Tila nakakapanibago na hindi asul ang Suot ko ngayon" Natatawang Saad ni Amihan habang pinag mamasdan nya ang kanyang Sarili.

"Para saakin ay mas bagay sayo ang Kulay ng Sapiro Aking Reyna" Sambit ni Ybrahim ng Yakapin nya mula sa likod ang kanyang Asawa. "Bolero" Natatawang Saad ni Amihan ng Halikan ni Ybrahim ang kanyang Pisngi.

"Hindi ba maaring Ganito nalang tayo buong gabi?" Tanong ni Ybrahim at hinigpitan ang pag kakayakap sa kanyang Asawa. "Maari naman, Mas gusto ko pa nga na Ganito tayo kesa makaharap ang mga Etherian" Sambit ni Amihan ng matwa ang kanyang Asawa.

"Nais ko lamang ay Ang Maisayaw ka Mamaya Mahal ko" Malambing na Saad ni Ybrahim sa kanyang Asawa. "Hindi naman kita pipigilan sa Nais mo Mahal ko" Nakangiting Sambit ni Amihan.

"Pero sa Ngayon ay Kailangan na natin mag tungo sa Sapiro" Sambit ni Ybrahim ng mapahinga ng malalim si Amihan. "Handa kana ba?" tanong ni Ybrahim ng pabirong Umiling si Amihan.

_____

"Ayan Adto, Muka ka ng presentable para sa pag titipon" Sambit ni Ariana ng Matapos nyang Ayusin ang pananamit ng kanyang Nakatatandang Kapatid.

"Kailangan ba talaga nandoon pako, Eh kayo lang naman ang Kikilalanin ng mga Etherian na yon" Naiinis na Sambit ni Azulan sa kanyang Kapatid.

"Idagdag mo pa nandoon yung Mayabang na Hara na yon" Sambit nito. "Azulan naman eh, Hindi mo ba talaga kayang makipag ayos kay Hara Pirena?" Tanong ni Ariana ng matawa si Azulan sa kanyang kapatid.

"Sa Yabang palang nung Pirena na yon hindi na kami mag kakasundo, tsk palibhasa walang lalaking nag mamahal sakanya" Nakangising Sambit ni Azulan ng hampasin sya ng kanyang Kapatid.

"Ikaw Talaga Pag ikaw narinig ni Hara" Sambit ni Ariana ng mag kibit balikat si Azulan. "Bakit? Anong mali sa Sinabi ko? Totoo naman ah Walang nag mamahal na lalaki sakanya maya sya Masungit" Sambit ni Azulan ng mapangiti si Ariana.

"Kapag ikaw talaga nahulog ang Loob kay Hara Pirena" Sambit ni Ariana na ikinagulat ni Azulan. "Ako mahuhulig sa Babaeng Yon? Mas nanaisin ko oang mag pa bihag sa mga Etherian" Taas noong saad ni Azulan.

"Wag kang mag salita ng tapos Adto, baka Kainin mo lahat ng sinabi mo" Sambit ni Ariana habang tinitingnan ang kanyang Nakatatandang Kapatid.

______

"Mag Bigay Pugay sa Hara" Anunsyo ng isa sa Punong Kawal ng Dumating  sa Punong Bulwagan si Danaya. "Avisala Hara Danaya" Bati ni Amihan at Nag bigay pugay sa kanyang Nakababatang Kapatid.

"Avisala Hara Amihan" Pag bati ni Danaya pabalik sa Hara Durie ng Lireo. "Nasaan ang mga Tagapangalaga?" Tanong ni Pirena sa kanyang Kapatid ng mapangiti si Alena.

Whisper's In the Shadows  Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon