Kabanata 75: Pag tatag ng Lireo

83 9 2
                                    

"Cassiopeia ano't Ngayon ka lang Bumalik?" Nag tatakang tanong ni Mitena ng Mapatigil si Cassiopeia. "Kamusta ang inyong Magulang?" Tanong ni Evades ng mag simulang Pumatak ang mga Luha ni Cassiopeia.

"Wala Na sila Menantre, Pinaslang ni Avria si Ado at Ada" Sambit ni Cassiopeia ng agad syang daluhan ni Evades. "Nasaan sila? Nais ki silang makita?" Tanong ni Mitena ng pigilan sya ni Cassiopeia.

"Kinuha na ng Mga Retre ang katawan nila" Sambit ni Cassiopeia ng maibagsak ni Mitena ang Kanyang sandata. "Bakit?" Maiksing Tanong ni Mitena ng Bumuhos ang kanyang mga Luha.

"Bakit hindi mo agad sinabi saakin?" Galit na Tanong ni Mitena sa kanyang Kapatid. "Hindi na mahalaga kung hindi nya ito agad nasabi Mitena, Sa Ngayon ay Kailangan nyong bumalik sa Kuta ng Mga Diwata Dahil sa nalalapit na Digmaan" Sambit ni Evades ng Punasan ni Cassiopeia ang kanyang Luha.

"Sino ka?" Nag tatakang tanong ni Mutena ng Lumapit sakanila ang isa sa apat na mag kakapatid. "Ako si Danaya" Pag papakilala ni Danaya sa kanyang Sarili. "Sasamahan nya tayo sa kuta bg mga Diwata" Sambit ni Cassiopeia ng Tumango nalamang si Mitena kahit may alinlangan sya dito.

"Amihan nag mamakaawa ako saiyo Wag mo nang Ituloy ang Iyong Plano" Bulong ni Alena sa kanyang Nakatatandang Kapatid habang sila ay nag pupulong sa Punong Bulwagan ng Sapiro. "Alena, Wag Dito" Sambit ni Amihan habang daretso ang Tingin nito sa kanilang mga Kapanalig.

"Malakas ang Pwersa natin lalo na kung Nasa panig natin ang Adamya at Mga Diwata pero Mas lalakas tayo kung kasapi natin ang Hathoria" Sambit ni Armea na Sinangayunan din ng Iba. "Ngunit Paano? Malamang sa Malamang ay Galit ang Hathoria ngayon kay Raquim" Sambit ni Asval nv mapatingin ang lahat kay Raquim na Ngayon ay katabi si Minea.

"Hindi Dahilan ang Galit namin kay Raquim upang Humiwalay ang aming Lahi sa inyo" Sambit ng Kadarating lamang na si Haring Arvak. "Arvak" Sambit ni Meno ng Lumapit ang Hari ng Hathoria kasama ang Isang Babaeng Kawal nito.

"Narinig namin ang Pag aaklas nyo sa Etheria kaya sasama kami" Sambit ni Arvak ng Makipag kamay ito sa Hari ng Sapiro.

"Amihan" Pag tawag ni Minea sa kanyang Anak. "Hera Minea" Nakangiting Sambit ni Amihan Ng Tumigil ito sa kanyang pag lalakad. "May maitutulong baako?" Tanong ni Amihan ng Umiling si Minea.

"Nais ko lang mag pasalamat sa Ginawa mong pag liligtas kay Raquim laban kay Hagorn" Sambit ni Minea ng Mapangiti si Amihan. "Walang Anuman Hera" Sagot ni Amihan ng Yakapin sya nito.

"Ahhh!!" Gulat na napatigil si Minea ng Marinig nya ang Pag sigae ni Amihan habang ito ay Nakahawak sa Arksha sa kanyang Kamay. "M-Manganganak kana" Sambit ni Minea habang Hawak nito ang Kamay ng Kanyang anak.

"Mga Dama! Tulungan nyo kami!" Sigae ni Minea habang Tuwid lamang ang tingin ni Amihan kay Minea habang inaalala nya noon sya ay nag bubuntis palamang kay Lira.

"Mga Dama! Tulungan nyo kami!" Sigae ni Minea habang Tuwid lamang ang tingin ni Amihan kay Minea habang inaalala nya noon sya ay nag bubuntis palamang kay Lira

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

"Anong nagaganap dito?" Tanong ni Armea ng Marinig nila ang pag sigaw ni Minea. "Ngayon na ang takdang Oras ni Amihan" Sambit ni Minea ng Makita ni Armea ang Tanda ng Panganganak sa Kamay ni Amihan.

Whisper's In the Shadows  Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon