"Aquil Sasama ka saamin patungong Etheria" Sambit ni Danaya ng mapatingin sakanya ang Dating Mashna ng Lireo. "Ako?" Tanong ni Aquil ng Tumango si Danaya, "Sigurado ka Hara Danaya?" Gulat na Tanong ni Aquil ng tingnan sya ni Danaya, "Ayaw mo ba?" Tanong ni Danaya ng umayos si Aquil.
"G-gusto" Nahihiyang saad ni Aquil, Hindi naman mapigilan ng Kanyang mga Kapatid at ng Rama ng Sapiro ang Mapangiti dahil sa Interaksyon ng Dalawang Ito.
"Bakit kayo Nakangiti?" Tanong ni Danaya ng Tanggalin mila ang ngiti sa kanilang Labi. "Wala" Walang malisyang Sagit ni Alena ng Ilayo nya ang Tingin sa kanyang Kapatid na Hara.
"Ah Kung mamarapatin nyo Hara maari baakong Sumama ng Sa ganon ay makatulong sainyo" Sambit ni Azulan ng mapangiti si Danaya kay Pirena, "bakit hindi Azulan" Sambit ni Danaya sabay Tingin kay Pirena.
"Ikaw Ybrahim sasama kaba?" Tanong ni Danya ng tumango si Ybrahim. "Mag handa na kayo, Maya maya ay Aalis na Tayo" Sambit ni Alena ng Tumango ang Lahat.
___
"Azulan Sandali" Pag pigil ni Pirena sa Punjabwe ng Tumigil ito at Lumingon, "Bakit Hara Pirena?" Tanong ni Azulan. "Hindi mo kailangang sumama saamin, kung napipilitan ka lamang" Sambit ni Pirena ng Kumunot ang Noo ni Azulan.
"Sino ang nag sabing napipilitan lang ako?" Tanong nito ng tingnan nya sa mata ang hara ng Hathoria. "Sasama ako dahil nais kong masiguro na Maayod ka Hara Pirena" Sambit ni Azulan ng lihim na napangiti si Pirena.
"Maghahanda naako Mahl kong Reyna" Sambit ni Azulan saka hinalikan ang kamay ni Pirena bago ito nilisan ang Punong Bulwagan.
"Mukang May Sanggreng pumapag ibig" Pag paparinig ni Alena ng bumalik ito sa Punong Bulwagan, agad itinago ni Pirena ang ngiti sa kanyang Labi at tumingin sa Kapatid.
"Anong pinag sasabi mo Alena?" Seryosong tanong nito ng mapangiti si Alena. "Wala naman Mahal kong Reyna" Sagot ni Alena habang Nakangiti ito sa kanyang Kapatid. "Warka" Bulong ni Pirena sa mapang asar nyang Kapatid.
_____
"Maligayang pag babalik Mashna Durie" Sambit ni Ybrahim ng makasalubong nya ang Dating Mashna ng Kanyang Asawa. "Avisala Rama, Avisala Eshma" Nakangiting sagot ni Aquil ng mag simula silang mag lakad pabalik ng Puning Bulwagan.
"Mukang Hindi mawala sa iyong Muka ang ngiti ah" Pag pansin ni Ybrahim sa Ngiti ng Dating Mashna. "Masaya lamang Rama" Sagit ni Aquil ng mapangiti si Ybrahim.
"Ado! ado!" Pag habol ni Almira da kanyang Ado ng Mapatigil ang dalawa sa pag lalakad. "Ano iyon Almira?" Tanong ni Ybrahim ng pantayan nya ang Kanyang Bunso.
"Bakit Mahal ko?" Tanong ni Ybrahim ng iabot sakanya ni Almira ang Isanv Kwintas. "Aalagaan po kayo nyan ni Ina habang wala po kayo dito" Sambit ni Almira ng Yakapin sya ng kanyang Anak.
"Ingat po kayo ni Ada" Sambit nito ng kumalas ang Bata sa Pag yakap. "Avisala Eshma Almira, pangangalaan ko ito" Sambit ni Ybrahim ng Dumating ang Dama ni Almira. "Isama nyo na si Almira sa kanyang Silid" utos ni Ybrahim ng tumango ang Dalawang Dama at umalis kasama si Almira.
"Naka sarap siguro mag ka anak Rama?" Sambit ni Aquil ng mapangiti si Ybrahim. "Oo naman Aquil, Ito ang isa sa mga Bagay na hindi g hindi ko isasakripisyo kahit Kaharian o buhag ko pa ang mawala" Sambit ni Ybrahim ng Tingna dya ni Aquil.
"bakit Aquil May balak ka nabang mag ka anak?" Tanong ni Ybrahim ng mapailing si Aquil. "Nako Wala pa Rama" Natatawang Sagot ni Aquil ng mapangiti si Ybrahim.
"Dadating din ang Panahon na Mag babalik ang Pag mamahal Saiyo ni Danaya, naniniwala din ako na Hindi rin naman nawala yon" Sambit ni Ybrahim ng dumating si Azulan. "Poltre Rama, Ahh Mashna durie ngunit hinahanap na kayo ng mga Sanggre" Sambit ni Azulan ng Tumango ang Dalawa.
BINABASA MO ANG
Whisper's In the Shadows
FantasyMatapos maibalik ang kapayapaan sa Encantadia, ang nakaraan ay sumilip sa magkapatid. Sa buhay ng kanilang mga mahal sa buhay nakataya, dapat silang bumalik sa nakaraan upang pigilan ang isang kaharian sa kanilang planong sirain ang kasalukuyan. Sa...