"Amihan, Alam kong nag dududa ka sa mga Etherian, ngunit Hindi mo sila maiiwasan bukng gabi" Bulong ni Ybrahim sa kanyang Asawa na Ngayon at Nanatili sa Asotea ng Lireo.
"Ybrahim Hindi ko sila magawang Pag ka tiwalaan, hindi ko alam kung abkit ngunit Hindi talaga" Sambit ni Amihan habang pinag mamasdan nito ang kanyang Asawa.
"Hinahanap ka ng iyong mga Kapatid" Sambit ni Ybrahim ng mapabuntong hininga si Amihan. "Hindi ba maaring Bunalik na muna tayo sa Sapiro, Masama talaga ang aking Pakiramdam sa mga Etherian" Sambit ni Amihan ng Mapabuntong Hininga si Ybrahim.
"Kung yan ang Iyong nais" Sagit ni Ybrahim ng Lumapit sakanya ang kanyang Asawa. "Avisala Eshma" Sambit ni Lira ng kanyang Yakapin ang Kanyang Asawa.
"Kahit ano para saiyo" Naka pikit na Sambit ni Ybrahim habang Yakap yakap nya ito.
"Nay Tay, andito lang po pala kayo, hinahanap po kayo nina Ashti" Sambit ni Lira ng makita nila na mag kasama ang dalawa sa Asotea.
"Ahh Lira, Maari mo bang Sabihin sakanila na Mag tutungo muna kami sa Sapiro ng iyong Ina, Masama ang Pakiramdam nya at kailangan nya magnpahinga ipag paumanhin na muna nila ang aming pag libam" Sambit ni Ybrahim na Ikinagulat ni Lira.
"T-teka Inay okay lang po ba kayo?" Nag aalalang tanong ni Lira ng lapitan nya ito. "Oo Lira maayos lamang ako, Nasaan ang iyong Apwe?" Tanong ni Amihan.
"Kasama po sya ni Ashti Alena, nais nyo po ba syang isama?" Tanong ni Mira ng umiling si Amihan. "Pakibantayan na lamang sya ng Matindi Lira, Mira" oag hahabilin ni Amihan ng Tumango ito.
"Pahinga po kayo sa Sapiro Inang Amihan" Sambit ni Mira ng Yakapin nila ni Lira ang Kanilang Ina.
_______
"Nasaan na ang iyong mga Magulang Lira?" Tanong ni Danaya ng Lumapit si Lira sakanila. "Nag tungo po sila ni Itay sa Sapiro Ashti, masama daw po kasi ang pakiramdam ni Inay, Patawad daw po at kailangan na nilang umalis ng maaga" Sambit ni Amihan ng Lumapit si Avria sakanila.
"May Sakit ang Hara ng Sapiro?" Tanong ni Avria ng Tumango si Lira. "Tila ganon na nga Hara, ngunit hindi naman namin puputulin ang pag titipon kaya wag kayong mag alala" ngunit hindi iyon ang inaalala ni Avria.
"paano ko papaslangin ang mga Diwata kung Hindi sila Kumpleto?" Tanong ni Avria sa kanyang Sarili. "Hara Avria Maayos ka lang Ba?" Tanong ni Alena ng Ngumiti si Avria.
"Pakisabi sa iyong Ina na Sana ay bumuti ang kanyang Pakiramdam" Sambit ni Avria ng Tumango si Lira saka nag tungo sa Kanyang mga kaibigan.
_____
"Ayos kana ba Amihan?" tanong ni Ybrahim ng umilinv si Amihan. "Hindi ko alam kung ano ang nagaganap Ybrahim, Ngunit pakiramdam ko ay may masamang mangyayari, pakiramdam ko may kung anong masama ang magaganap pag katapos ng Pigng na ito" Sambit ni Amihan na Di mapakali sa kanyang Kinatatayuan.
"Amihan, Kumalma ka" Sambit ni Ybrahim ng Hawakan nya ang Kamay ng Kanyang Asawa. "Ybrahim Natatako ako, Pano kung kunin ni avria ang pag kakataon na Sila ay Nasa Lireo upang saktan ang aking mga naroroon, Ybrahim nandoon ang ating mga anak" kinakabahang saad ni Amihan ng Mapatigil si Ybrahim.
"N-nandoon naman ang iyong mga kapatid, at hindi naman hahayaan ni Lira na Masaktan si Almira kailangan natin mag tiwala, ikalma mo ang iying sarili" Sambit ni Ybrahim ng tumango si Amihan.
"Mabuti pa, mag pahinga na tayo, marahil ay pagod lamang yan" Sambit ni Ybrahim ng tumango si Amihan.
___
"Kuya Wahid andito ka pala" Sambit ni Almira ng makita nya ang Barbaro na pinag mamasdan ang isa sa mga Tagapangalaga na si Ariana. "Akala ko ba si Edea Lira ang gusto mo? Bakit parang naguguluhan yata ang puso mo?" Tanong ni Almira ng Mapatingin sakanya si Wahid.
BINABASA MO ANG
Whisper's In the Shadows
FantasyMatapos maibalik ang kapayapaan sa Encantadia, ang nakaraan ay sumilip sa magkapatid. Sa buhay ng kanilang mga mahal sa buhay nakataya, dapat silang bumalik sa nakaraan upang pigilan ang isang kaharian sa kanilang planong sirain ang kasalukuyan. Sa...