#71: Ván bài nghịch đảo (6)

46 15 2
                                    

Sau khi xem hết một lượt các bằng chứng có được trong chiếc USB, mặt Jungkook đanh lại, hai lông mày cứ xô vào nhau, nghiêm túc nghiên cứu vấn đề nào đó. Hoseok cũng gia nhập với hai người họ từ bao giờ, ở một bên trao đổi ánh mắt với Taehyung không hiểu sự tình ra sao. Taehyung bất lực lắc đầu, cuối cùng nhịn không được mà hỏi Jungkook:

-Rốt cuộc là có vấn đề gì? Cậu làm tụi mình lo lắng đấy.

Jungkook vẫn chăm chỉ di chuyển con chuột trên màn hình, không trực tiếp trả lời câu hỏi của Taehyung mà hỏi một câu khác:

-Các cậu nói chiếc USB này là do Jimin đã đưa cho mình, nói rằng toàn bộ bằng chứng cho vụ án của mình đều ở đây?

Hoseok và Taehyung lướt nhìn nhau một cái rồi cùng lúc gật đầu.

-Tớ và các cậu đã từng kiểm chứng chưa?

-Kiểm chứng gì cơ? - Hoseok hỏi.

-Rằng tất cả những bằng chứng này là thật?

Jungkook có thể nhìn thấy sự ngạc nhiên và hoang mang trong ánh mắt của hai đứa bạn. Rõ là bản thân của khi trước chưa từng kiểm chứng qua số tài liệu này.

Hoseok hấp tấp hỏi lại:

-Ý cậu là sao? Cậu đang nghi ngờ anh Jimin đã nói dối cậu đấy hả?

Bấy giờ Jungkook mới nhìn thẳng vào bạn mình một cách đầy nghiêm nghị.

-Vậy các cậu lấy gì đảm bảo những gì anh ta nói là hoàn toàn đúng?

Cả hai ngay lập tức câm nín.

-Nhưng Jungkook à, chúng ta đã cùng anh ấy sát cánh qua rất nhiều chuyện, anh ấy lừa dối chúng ta thì được cái gì chứ?

Hoseok bổ sung ngay:

-Đúng đúng, anh ấy yêu cậu đến thế, không lý nào lại lừa cậu được.

Jungkook không trả lời ngay, chỉ từ tốn xoay lại chiếc laptop về phía các bạn mình. Trên màn hình đang phát lại đoạn ghi được của một chiếc camera an ninh nơi gần hiện trường vụ án, video khá mờ vì đã được phục hồi trong dãy dữ liệu bị xóa nhưng vẫn có thể thấy rõ có một tên khả nghi bịt kín mít từ đầu đến chân đang lẻn vào trong căn nhà của gia đình là nạn nhân vụ án của Jungkook. Tên đó có dáng hình cao, không quá to con nhưng lại cực kỳ nhanh nhẹn, từng bước di chuyển đều rất nhẹ nhàng và chuyên nghiệp. Cả quá trình đột nhập vào nhà và giết người đều diễn ra một cách rất suôn sẻ, hầu như không phát ra tiếng động nào ngoài tiếng hét của nạn nhân.

Taehyung và Hoseok xem qua vẫn chưa hiểu, nhìn lên Jungkook nghiêng đầu đầy thắc mắc. Jungkook ngay tức khắc lên tiếng giải đáp cho hai đứa bạn mình:

-Các cậu có thể thấy ngôi nhà được xây theo kiến trúc Hanok, là kiểu nhà truyền thống của Hàn Quốc đúng chứ?

Cả hai gật đầu. Jungkook tiếp:

-Nhìn vào cánh cửa nơi thủ phạm đột nhập đi. Đó là khu nhà bếp với cấu trúc được xây dựng với hai lối đi, một lối thông ra phòng khách và một lối đi ra ngoài vườn. Ở đây hắn ta đột nhập theo lối đi thứ hai. Cánh cửa ngăn cách khu bếp với sân vườn là một loại cửa gỗ kiểu mẫu của Hàn, là dạng kéo ngang có trang bị thêm nắm cửa hình dáng loài hổ ngậm một chiếc vòng đúng chứ?

Jikook | Bản Án Oan Kết Duyên (Phần 2)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ