#70(*): Ván bài nghịch đảo (5)

50 12 0
                                    

(*)Cảnh báo: những chap có đánh dấu (*) có chứa yếu tố về chính trị chỉ nhằm mục đích phục vụ cho câu truyện, đề nghị người đọc tiếp nhận thông tin đúng với mục đích, tác giả không khuyến khích việc áp dụng các yếu tố có liên quan vào bất kì cá nhân hay tổ chức nào ngoài đời thật; mọi hành vi xúi giục, cổ xúy là nghiêm cấm. Xin chân thành cảm ơn.

__________

Taehyung khẽ gật đầu rồi chìa ra một chiếc USB.

-Đây là chiếc USB anh Jimin đưa cho cậu trước đây. Trong đây chứa đựng toàn bộ bằng chứng chứng minh cậu bị người khác vu oan giá họa. Khi trước cũng là cậu đưa lại cho tụi mình chiếc USB này để tung lên các phương tiện truyền thông cùng với các chứng cứ khác có liên quan.

Jungkook nhận lấy chiếc USB, suy ngẫm một lát rồi hỏi tiếp:

-Vậy hiện tại án oan của tớ sao rồi?

-Sau cuộc cải cách một năm qua, chính phủ mới đã thực hiện bãi bỏ hơn ba trăm quyết định xét xử của các vụ án có liên quan đến vụ việc của Kang HaSin và hệ thống chính quyền cũ. Các vụ án đó sẽ được đưa vào phiên tòa mới để xét xử lại, trong đó có cả vụ án của cậu, Lee DoHun và Go KwangSoo. Với các bằng chứng anh Jimin cung cấp cho bên tòa án, thẩm phán đã chấp nhận xóa bỏ hình phạt dành cho cậu. Tuy nhiên để nhận được phán quyết cuối cùng vẫn cần phải có lời khai nhận của cậu trước tòa nhưng vì cậu hôn mê nên vụ án vẫn luôn bị bỏ ngỏ tại đó.

Cuộc biểu tình của nhân dân năm đó đã lan rộng một cách mạnh mẽ, trong thời gian ngắn từ phạm vi của Seoul đã mở rộng ra toàn nước khiến chính phủ không thể nào trụ nổi. Tổng thống vì sức ép và sự hỗn loạn của dư luận cuối cùng đã phải hạ lệnh tổ chức một cuộc cải cách chính quyền trên toàn bộ cả nước. Tất cả những người có liên quan đến hệ sinh thái của Jackson và cả những ai bị nghi ngờ có ăn chặn của nhân dân đều bị đưa vào diện tình nghi và xét xử, hầu như không một ai giữ được chức vụ hiện thời, tổng số lượng phải lên tới gần sáu trăm người. Năm đó được coi là một trong những năm ô uế và khủng hoảng chính trị nhất từng được ghi nhận trong lịch sử của Đại Hàn Dân quốc.

Kang HaSin và dự án trung tâm thương mại khu D cũng bị khui ra. Bên dưới tầng hầm của khu thương mại chiếm diện tích rộng gấp mấy lần so với khai báo lại ngấm ngầm thực hiện những thương vụ bất chính liên quan đến chất cấm, cá độ, mại dâm, v.v... Số lượng thiệt hại kinh tế phải lên tới cả chục triệu đô-la nhưng vì bất ổn chính trị nên bị giấu nhẹp với cánh truyền thông, Tổng thống phải ra quyết định cho tòa án xử lý vụ việc trong âm thầm. Kang HaSin theo đó bị phán quyết tử hình nhưng vẫn quyết tâm kháng cáo, đến tận bây giờ vụ án vẫn còn trong quá trình kiện tụng mãi chưa thể dứt điểm.

Jimin tuy rằng cũng góp vốn trong dự án này, đáng nhẽ ra cũng bị đưa vào diện tình nghi. Nhưng sau khi điều tra, hợp đồng làm ăn giữa Jimin và HaSin lại đề cập tới một điều khoản đặc biệt. Đó là: Jimin chỉ đầu tư trong việc xây dựng tòa trung tâm và thu lợi nhuận từ việc cho các nhãn hàng thuê mặt bằng, những hoạt động khác của trung tâm thương mại Jimin sẽ không can dự vào và cũng không thu thêm bất kỳ khoản lợi nhuận nào khác. Chính điều khoản này cùng với việc sao kê các tài khoản ngân hàng của mình, Jimin thành công cô lập bản thân thoát khỏi vụ bê bối của lão ta. Một nước đi khôn ngoan đến vậy đã chứng minh được ngay từ đầu Jimin đã lường trước cục diện của ngày hôm nay, biết rằng sớm muộn gì chính quyền cũ cũng sẽ sập đổ và Kang HaSin cũng sẽ bị bắt, nên để không bị liên lụy Jimin đã chủ động tránh né bất kì mối liên can nào có thể ảnh hưởng đến mình.

Jikook | Bản Án Oan Kết Duyên (Phần 2)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ