Chương 10: Mỹ nhân

185 12 0
                                    

"Đơn từ của Thái Phó Thiếu Khanh Dương Hoa Đình đã bị giữ lại, Thành Vương triệu tập tướng quân vào phủ ngay trong đêm, hoàng thượng hiện đang tìm ngài khắp nơi."

"Ừm."

"Đại nhân vừa rồi..." Thị vệ cao lớn đeo kiếm vừa nói được một nửa, thì bị thanh niên bên cạnh "suỵt" một tiếng, ngắt lời.

Trên núi yên tĩnh, ở xa xa chùa vẫn đèn đuốc sáng trưng, đêm nay định sẵn là một đêm không ngủ. Có mỹ nhân mặc áo gấm đi trong đêm, không vội vàng cũng không chậm rãi nói: "Văn Kỷ, khi xem kịch thì không được nói nhiều."

Thị vệ tên Văn Kỷ liền không nói thêm gì nữa.

"Hắn thích xem kịch."

Bên trong phòng, Khương Lê đang giải thích với Đồng Nhi.

"Tiểu thư, người nói đó là... đó là Túc Quốc Công?" Đồng Nhi hỏi.

Khương Lê gật đầu: "Đúng vậy."

Triều Yên suốt trăm năm có nhiều nhân tài xuất hiện, Túc Quốc Công là người trẻ tuổi nhất hiện tại được phong quốc công. Nói ra, hiện tại hắn chỉ mới hai mươi tư tuổi.

Túc Quốc Công Cơ Hành, cha hắn là Cơ Minh Hàn, từng là Kim Ngô tướng quân, theo tiên đế mở rộng lãnh thổ, lập nhiều công lao to lớn. Tiên đế cảm niệm lòng trung thành của hắn, nên phong cho hắn làm Túc Quốc Công.

Kim Ngô tướng quân Cơ Minh Hàn không chỉ võ công cao cường, mà còn rất được hoàng đế ưu ái, là người trong mộng của nhiều thiếu nữ Yên Triều. Nhưng vị tướng quân này lại cưới con gái của một tội thần, tên là Ngu Hồng Diệp.

Cha của Ngu Hồng Diệp bị cuốn vào một vụ án tham ô lớn, sau khi sự việc bại lộ, cả gia đình đều bị liên lụy. Ngu Hồng Diệp là con gái thứ, bị đày vào kỹ viện. Cơ Minh Hàn còn trẻ trong một lần dự tiệc cùng đồng liêu, đã phải lòng Ngu Hồng Diệp ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Ngu Hồng Diệp xinh đẹp tuyệt trần, tính cách lanh lợi giảo hoạt, dù là con gái tội thần nhưng công tử Yên Kinh vẫn tranh nhau đến lấy lòng nàng. Sau đó, Cơ Minh Hàn chuộc nàng ra khỏi kỹ viện, và cưới nàng làm vợ.

Nếu Cơ Minh Hàn chỉ xuất thân từ gia đình bình thường, thì chuyện này chỉ bị bàn tán đôi chút. Đáng tiếc, Cơ Minh Hàn là Kim Ngô tướng quân, là Túc Quốc Công, cả dòng họ Cơ đều cực lực phản đối hắn cưới Ngu Hồng Diệp. Nhưng Cơ Minh Hàn làm việc luôn theo ý mình, không ai cản nổi.

Một năm sau khi kết hôn, Ngu Hồng Diệp sinh ra Cơ Hành. Khi Cơ Hành một tuổi, Đông Hạ xâm lược, Cơ Minh Hàn nhận lệnh xuất chinh, khi khải hoàn trở về thì nhận được tin Ngu Hồng Diệp bệnh nặng qua đời.

Không ai biết đã xảy ra chuyện gì, chỉ biết rằng mọi hạ nhân trong nhà đều bị thay thế, những nữ tỳ thân cận hầu hạ Ngu Hồng Diệp cũng biến mất, Cơ Minh Hàn cắt đứt mọi liên hệ với gia tộc, từ đó gia đình Túc Quốc Công không còn họ hàng thân thích.

Xử lý mọi việc xong, Cơ Minh Hàn biến mất, chỉ còn lại đứa con nhỏ Cơ Hành, được ông nội Cơ lão tướng quân nuôi dưỡng. Sau đó, tiên đế băng hà, Hồng Hiếu Hoàng đế lên ngôi, Cơ Hành thừa kế tước vị từ khi còn niên thiếu, trở thành quốc công trẻ tuổi nhất của Yên Triều khi mới mười bốn tuổi.

Đích Gả Thiên Kim Phần 1 - Thiên Sơn Trà Khách [Anan Dịch]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ