Không lâu sau kỳ thi Minh Nghĩa Đường, nhà họ Khương cũng nhanh chóng nhận được thiệp mời dự yến tiệc đêm trong cung.
Hồng Hiếu Hoàng đế từ nhỏ đã ưa thích sự giản dị, không thích xa hoa, chỉ có đương kim Thái hậu lại thích náo nhiệt. Hồng Hiếu Hoàng đế dù không phải con ruột của Thái hậu, nhưng hai người sống hòa thuận. Sinh mẫu của Hồng Hiếu hoàng đế, Hạ Quý phi, mất sớm, Thái hậu không có con, Tiên hoàng đã đặt Hồng Hiếu hoàng đế dưới gối của Thái hậu từ nhỏ. Tình cảm nhiều năm như vậy cũng tính là mẹ hiền con hiếu.
Lần này ngoài việc mời các quan viên, mọi người đều biết Hồng Hiếu hoàng đế còn muốn trao phần thưởng cho người đứng đầu kỳ thi Minh Nghĩa Đường, Quốc Tử Giám trong cung yến. Đối với bản thân học trò hay gia đình, đây đều là một vinh dự to lớn. Do đó, dù Khương lão phu nhân không thực sự thích Khương Lê, cũng đã dặn dò người hầu chuẩn bị kỹ lưỡng y phục và trang sức cho nàng sử dụng trong yến tiệc cung đình, không được để xảy ra sai sót gì.
Cuộc sống của Khương Lê đã dễ chịu hơn trước, ít nhất sau kỳ thi Minh Nghĩa Đường, khi đám hạ nhân trong phủ bàn tán về nàng, cũng không dám công khai như trước, chỉ dám bàn sau lưng. Dù có chút chua xót, nhưng địa vị của Khương Lê rõ ràng đã cao hơn một chút so với trước đây.
Trong cung yến, nhiều quan viên ở Yên Kinh đều sẽ tham dự, nhưng Thừa Tuyên Sứ Mạnh Hữu Đức lần này lại không thể đến.
So với cảnh nhộn nhịp thường ngày, nhà Mạnh gia gần đây lại vô cùng tiêu điều. Hoa cỏ trong vườn dường như không ai chăm sóc, đã tàn úa rất nhiều. Lá vàng rơi đầy ngoài vườn hoa, mùa hè nóng bức mà lại cảm thấy như mùa thu se lạnh.
Ban đêm, ánh đèn trong nhà lờ mờ, từ một căn phòng phía trong, tiếng nói chuyện vang lên mơ hồ. Dường như là tiếng tranh cãi, một lúc sau, "xoảng" một tiếng, có thứ gì đó bị ném vỡ, rồi có người đập cửa xông ra.
Chính là Mạnh Hữu Đức.
Chỉ trong vài ngày ngắn ngủi, Mạnh Hữu Đức đã trở nên tiều tụy hơn nhiều, không còn dáng vẻ phong độ như trước. Phía sau có người chạy theo, là Mạnh phu nhân, vợ của Mạnh Hữu Đức.
"Lão gia, lão gia..." Mạnh phu nhân vừa chạy theo vừa cầu xin.
"Không cần nói nữa, ngày mai đưa nó về trang trại dưỡng bệnh, cứ thế này tiếp, sớm muộn cũng xảy ra chuyện lớn!" Mạnh Hữu Đức không quay đầu lại mà nói.
"Đó là con gái của ông, sao ông có thể nhẫn tâm như vậy!" Mạnh phu nhân hét lên.
"Ta nhẫn tâm?" Mạnh Hữu Đức dừng lại, đột nhiên quay đầu, chỉ vào cánh cửa đóng chặt phía xa, "Bà xem bộ dạng nó bây giờ, ở lại phủ thì có ích gì? Hiện giờ ta đã đắc tội với Vĩnh Ninh công chúa, Hữu tướng cũng không thèm để ý đến ta. Đường quan lộ của ta đến đây là chấm dứt rồi! Tất cả đều là do con gái ngoan của bà gây ra! Nếu không phải trước đây nó không biết trời cao đất dày cược với Khương Lê, nếu không phải nó bắn trúng Vĩnh Ninh công chúa tại trường bắn ngựa, ta sao có thể lâm vào tình cảnh này?"
"Nhưng mà..." Mạnh phu nhân còn muốn nói gì đó.
"Nó bây giờ đã điên rồi! Con gái ta, ta không xót sao? Nhưng nó điên rồi! Ở lại Mạnh gia chưa chắc đã là chuyện tốt, nếu để người ngoài biết nó điên, sau này ai dám lấy nó? Nếu đưa nó về trang trại dưỡng bệnh, đợi nó khỏi rồi quay lại, không ai biết nó từng điên, chẳng phải tốt hơn sao?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Đích Gả Thiên Kim Phần 1 - Thiên Sơn Trà Khách [Anan Dịch]
RomansTên truyện : Đích Gả Thiên Kim Tác giả: Thiên Sơn Trà khách Thể loại: Trọng sinh, cổ đại, gia đấu. Giới thiệu : "Cơ Hành vốn xuất hiện như một kẻ ngoài cuộc trên con đường trả thù của Khương Lê. Dung mạo hắn tuyệt sắc, tính tình hắn tàn độc, trái...