Vào đêm hôm mà Tiết Hoài Viễn cáo buộc Vĩnh Ninh công chúa, một sự việc lớn đã xảy ra ở Yên Kinh. Sáng sớm, phủ công chúa lại bị quan binh bao vây chặt chẽ. Mặc dù trước đó cũng vậy, nhưng sớm trong ngày đã dọn sạch tài sản và người hầu trong phủ công chúa, không còn gì bên trong. Tuy nhiên, tiếng ồn ào đêm qua vẫn khiến người dân sống gần đó chú ý.
Ánh sáng buổi sáng khó có thể che đi mùi máu tanh trước cửa phủ công chúa. Quan binh thỉnh thoảng khiêng ra từng thi thể, một số đã chết, xác bắt đầu thối rữa. Một số vẫn còn sống, nhưng máu thịt mờ mịt, không rõ mặt mũi, toàn thân không có một chỗ da thịt lành lặn.
Dân chúng tụ tập ngày càng đông, quan binh xua đuổi cũng không giải tán được. Vì vậy, chưa đến trưa, toàn bộ Yên Kinh đã lan truyền tin tức này. Vĩnh Ninh công chúa, em gái của Thành Vương, thực sự đã thiết lập một nhà ngục riêng trong phủ công chúa, trong đó toàn là những người làm Vĩnh Ninh công chúa không hài lòng. Vĩnh Ninh công chúa nhốt những người này trong phủ của mình, dùng đủ loại thủ đoạn tàn nhẫn để tra tấn. Người truyền tin nói rất sinh động, ngay cả các dụng cụ tra tấn cũng không quên kể ra, khiến người nghe cũng rùng mình.
Nghe nói trong số những người bị Vĩnh Ninh công chúa giam giữ, có một số là quan lại của triều đình. Tất nhiên, chức vị không quá cao, nếu không sẽ không bị giam cầm như vậy. Quan trọng nhất là, trong số những người bị Vĩnh Ninh công chúa giam giữ, còn có tiểu thư của Thủ phụ đương triều, tam tiểu thư của nhà họ Khương.
Tin đồn này vừa ra, sự việc lập tức bùng nổ, gần như không thể ngăn chặn. Mẹ đẻ của tam tiểu thư nhà họ Khương, Quý Thục Nhiên, dù có thể đã ngoại tình sinh ra Khương Ấu Dao, nhưng Khương Nguyên Bách vẫn chưa công nhận điều đó, cho thấy dù sao, Khương Ấu Dao vẫn là tam tiểu thư của nhà họ Khương. Con gái của Thủ phụ không giống như dân thường, dù Vĩnh Ninh công chúa có gan to đến đâu, đối với Thủ phụ đương triều, cũng phải kiêng dè đôi chút. Nhưng nghe nói khi cứu được tam tiểu thư nhà họ Khương, người đã phát điên, còn bị móc mất một con mắt, hình dạng đáng sợ.
Mọi người bàn tán sôi nổi về việc này, thứ nhất là nói Vĩnh Ninh công chúa thật tàn bạo, không coi hoàng đế ra gì. Khi tiên hoàng còn tại vị, đã cấm bất cứ quan lại nào thiết lập nhà ngục riêng, Vĩnh Ninh công chúa dù là công chúa, nhưng hành động như vậy, rõ ràng không coi Hồng Hiếu hoàng đế ra gì. Thứ hai, không biết tam tiểu thư nhà họ Khương đã làm gì khiến Vĩnh Ninh công chúa nổi giận, mới bị Vĩnh Ninh công chúa hành hạ như vậy? Nếu chỉ là mâu thuẫn thông thường, thì chỉ cần cảnh cáo là đủ, nhưng móc một con mắt của một thiếu nữ, rõ ràng là không muốn người ta sống nữa.
Nghe nói sau khi Thủ phụ Khương Nguyên Bách biết chuyện, ông đã tự mình đến phủ công chúa, mang Khương Ấu Dao về phủ. Đồng thời cũng lập tức vào cung gặp hoàng thượng.
Khương Thủ phụ không phải người thường, con gái mình bị hại đến mức này, chắc chắn phải đòi lại công lý. Đừng nói chỉ là một Vĩnh Ninh công chúa, dù người gây ra cho Khương Ấu Dao là hoàng tử, Khương Nguyên Bách cũng phải đòi lại công lý.
Trước đó có Tiết Hoài Viễn cáo buộc Vĩnh Ninh công chúa và Thẩm Ngọc Dung âm mưu giết vợ diệt khẩu, sau đó là Thủ phụ Khương Nguyên Bách vào cung xin hoàng đế chủ trì công lý cho con gái, một người là công chúa bị giáng làm thường dân, một người là cựu trạng nguyên đã mất chức, dân chúng bàn tán sôi nổi, đều cho rằng lần này, hai người này không thể thoát thân. Tất nhiên, phạm tội tày trời như vậy, có thể thoát được, trời cũng không dung.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đích Gả Thiên Kim Phần 1 - Thiên Sơn Trà Khách [Anan Dịch]
RomanceTên truyện : Đích Gả Thiên Kim Tác giả: Thiên Sơn Trà khách Thể loại: Trọng sinh, cổ đại, gia đấu. Giới thiệu : "Cơ Hành vốn xuất hiện như một kẻ ngoài cuộc trên con đường trả thù của Khương Lê. Dung mạo hắn tuyệt sắc, tính tình hắn tàn độc, trái...