Chương 165: Tiệc cưới

180 9 1
                                    

Từ lúc Hồng hiếu hoàng đế ban hôn cho Vĩnh Ninh công chúa đến khi cô xuất giá, thời gian chỉ chưa đầy một tháng.

Một tháng trước, Vĩnh Ninh công chúa vẫn còn mơ tưởng về mối tình lâu lâu dài với Thẩm Ngọc Dung, nhưng một tháng sau, cô phải mang thai con của Thẩm Ngọc Dung mà gả cho người khác. Vì đứa trẻ, dù lòng cô vạn lần không muốn, cô cũng phải để Lưu Thái phi khuyên nhủ hoàng đế ban hôn sớm, nếu không bụng cô sẽ không giấu được nữa.

Ngày Vĩnh Ninh công chúa xuất giá, toàn bộ thành Yên Kinh như không còn một bóng người.

Mọi người đều đến xem vị công chúa tôn quý nhất của Bắc Yên xuất giá, là một cảnh tượng hùng tráng thế nào. Đoàn người đón dâu đều là nghi trượng hoàng gia, ngay cả tiền mừng rải dọc đường cũng là bạc trắng. Dân chúng vui mừng đi nhặt bạc, miệng nói những lời chúc phúc. Những cô gái trẻ thì mắt chứa đầy ghen tỵ nhìn đoàn nghi trượng đón dâu đi xa, ai mà không muốn được xuất giá lộng lẫy như thế? Hơn nữa, Vĩnh Ninh công chúa gả cho một người tài giỏi như vậy. Nhưng cô là công chúa cao quý, chỉ có thể trách mình không được sinh ra trong một gia đình tốt như thế.

Khương Lê từ sáng sớm đã nghe thấy Đồng nhi thích nghe ngóng tin tức đến kể lại cảnh náo nhiệt trên phố, nàng nghe mà lòng không để đâu. Hôm nay, Khương gia cũng phải đến dự tiệc cưới Lý gia, dù không qua lại nhưng vẫn phải giữ thể diện. Khương Lê vốn không muốn đi, nàng định đến nhà họ Diệp xem Tiết Hoài Viễn. Đã gần một tháng rồi, Tiết Hoài Viễn vẫn chưa tỉnh, dù Tư Đồ Cửu Nguyệt luôn nói không có gì, nhưng Khương Lê vẫn không yên tâm.

Phải đi nhà họ Lý uống chén rượu mừng này, đương nhiên không thể đến gặp Tiết Hoài Viễn. Bạch Tuyết hỏi: "Tiểu thư hôm nay mặc bộ nào?"

Khương Lê tùy ý chỉ một bộ y phục: "Bộ này đi."

Trong số các tiểu thư nhà họ Khương, hiện tại chưa xuất giá, trừ Khương Ấu Dao không ở trong phủ ra, chỉ còn nàng và Khương Ngọc Yến. Từ khi Khương Lê kín đáo nhắc nhở Khương Nguyên Bách về việc Tam phòng có thể có liên hệ với Hữu tướng, Khương Nguyên Bách đã rất không ưa Tam phòng. Lần này dĩ nhiên cũng không đưa Khương Ngọc Yến theo, vì vậy ngoài Khương Cảnh Duệ và Khương Cảnh Hựu, chỉ có nàng là tiểu thư của nhà họ Khương.

Khương lão phu nhân tuổi đã cao không đi, cả nhà Nhị phòng đều đi.

Đồng nhi và Bạch Tuyết có chút vui mừng, họ chưa từng xem công chúa xuất giá, luôn cảm thấy mới mẻ, hơn nữa tiệc cưới cũng náo nhiệt. Nhưng Khương Lê lại không vui, chuyện vui này nàng không cần xem cũng biết, tân lang và tân nương đều không vui. Nhưng dù thế nào nàng cũng phải đến Lý gia một chuyến, vậy có thể nhìn thấy Vĩnh Ninh công chúa không vui, cũng đáng để đi.

Hơn nữa, trong trường hợp này, Thẩm Ngọc Dung chắc chắn cũng sẽ có mặt.

Nghĩ đến đây, ánh mắt Khương Lê lóe lên sự châm chọc, Thẩm Ngọc Dung luôn khao khát muốn làm phò mã, thậm chí không tiếc nhìn Vĩnh Ninh công chúa giết người diệt khẩu, đến bây giờ tất cả đều tan thành mây khói, người như hắn, trong lòng không biết sẽ tức giận như thế nào.

Nhìn hắn không vui, nàng sẽ vui.

Khương Lê mỉm cười, mặc xong áo ngoài, nói: "Đi thôi."

Đích Gả Thiên Kim Phần 1 - Thiên Sơn Trà Khách [Anan Dịch]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ