Ngày thi cầm nhạc kết thúc trong sự cảm thán của mọi người.
Dù nói thế nào, khúc "Hồ gia thập bát phách" của Khương Lê trong ngày hôm ấy đã trở thành đề tài bàn tán xôn xao ở kinh thành Yên Kinh. Những nghi ngờ về vị trí hàng đầu của nàng tạm thời tan biến phần nào. Tài nghệ đánh đàn mà Khương Lê đã trình diễn cũng khiến nhiều người bắt đầu xem lại cuộc cá cược giữa Khương nhị tiểu thư và Mạnh tiểu thư Mạnh, thậm chí một số người ở sòng bạc đã bắt đầu đặt cược cho Khương Lê thắng.
Những thay đổi này diễn ra từ từ nhưng lan tỏa khắp nơi. Dường như mọi người trong một đêm đã đạt được một sự đồng thuận rằng Khương Lê không hề thua kém bất kỳ quý nữ nào ở Yên Kinh .
Điều này là thay đổi tốt đối với Khương Lê, nhưng lại không phải là tin vui cho một số người. Chưa nói đến những học sinh khác ở Minh Nghĩa Đường bị Khương Lê đè bẹp, chỉ riêng đối thủ của Khương Lê trong vụ cá cược, Mạnh Hồng Cẩm, hiện cũng đứng ngồi không yên.
Ở nhà họ Mạnh, Mạnh Hữu Đức vẫn chưa về phủ, còn mẹ của Mạnh Hồng Cẩm thì ngồi trong sảnh thở dài. Mạnh Hồng Cẩm tự nhốt mình trong phòng, giận dỗi lật đổ cả bàn giấy, mặt đầy vẻ lo lắng và bực bội. Tuy nhiên, nếu nhìn kỹ, người ta có thể thấy trong sự bực bội đó còn có một chút lo sợ.
Không hiểu sao, sự việc đã đến mức này. Mạnh Hồng Cẩm nghĩ lại mọi chuyện, vẫn cảm thấy mọi thứ như một giấc mơ. Cô ta không thể hiểu được tại sao một chuyện tưởng chừng như đã được định sẵn lại biến thành như bây giờ. Cô ta đã nghe lén được những lời thì thầm của đám người hầu, về cuộc cá cược giữa cô và Khương Lê, hiện tại các sòng bạc đã bắt đầu có người đặt cược cho Khương Lê, điều này có ý nghĩa gì? Điều này có nghĩa là, ít nhất trong mắt người ngoài, Khương Lê có khả năng thắng cô ta.
Thực ra không chỉ người ngoài nghĩ vậy, chính Mạnh Hồng Cẩm cũng đã mất đi sự tự tin ban đầu. Cô hiểu rằng, mình có lẽ đã bị Khương Lê lừa. Cái gọi là không biết gì, không thạo điều gì, chỉ là những lời dối trá Khương Lê bịa ra để che mắt cô, Khương Lê từ đầu đã có ý định khiến cô bẽ mặt, dùng kế khích tướng để buộc cô tham gia vào cuộc cá cược. Thực ra, Khương Lê cái gì cũng biết.
Nhưng lời đã nói ra, cả kinh thành Yên Kinh đều biết về cuộc cá cược giữa cô và Khương Lê, bây giờ muốn rút lui cũng đã muộn rồi.
Người hầu bên cạnh khuyên: "Tiểu thư không cần quá lo lắng, ngày mai là hai môn ngự, xạ mà tiểu thư giỏi nhất, chỉ cần trong hai môn này đạt được vị trí đầu tiên, thì tiểu thư Khương gia không thể là người đứng đầu."
"Không phải là người đứng đầu, ta vẫn thua." Mạnh Hồng Cẩm lạnh lùng nói. Trong điều kiện cá cược của Khương Lê, nếu nàng không phải là người đứng cuối cùng ở Minh Nghĩa Đường, Mạnh Hồng Cẩm sẽ phải quỳ xuống xin lỗi nàng. Nếu Khương Lê xuất sắc hơn nàng, nàng sẽ phải quỳ gối ở cửa Quốc Tử Giám xin lỗi Khương Lê. Nếu Khương Lê không chỉ xuất sắc hơn nàng mà còn đứng đầu toàn bộ cuộc thi, nàng sẽ phải cởi áo ngoài xin lỗi Khương Lê tại cửa Quốc Tử Giám!
Ba điều kiện cá cược, mỗi một cái tàn nhẫn hơn cái kia. Hiện tại, Khương Lê đã đứng đầu bốn môn đầu tiên, tất nhiên không phải là người đứng cuối cùng, hơn nữa còn xuất sắc hơn nàng. Dù trong hai môn ngự xạ, Mạnh Hồng Cẩm đạt được vị trí đầu tiên, thì cùng lắm Khương Lê cũng không thể đứng đầu toàn bộ, nhưng theo điều kiện cá cược, Mạnh Hồng Cẩm vẫn phải quỳ gối ở cửa Quốc Tử Giám xin lỗi Khương Lê.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đích Gả Thiên Kim Phần 1 - Thiên Sơn Trà Khách [Anan Dịch]
RomanceTên truyện : Đích Gả Thiên Kim Tác giả: Thiên Sơn Trà khách Thể loại: Trọng sinh, cổ đại, gia đấu. Giới thiệu : "Cơ Hành vốn xuất hiện như một kẻ ngoài cuộc trên con đường trả thù của Khương Lê. Dung mạo hắn tuyệt sắc, tính tình hắn tàn độc, trái...