Chương 128: Phát hiện

146 12 5
                                    

Một chữ "khoan đã" khiến tâm trạng Thành Vương trầm xuống.

Tuy trong lòng hắn không hề sợ Hồng Hiếu hoàng đế , nhưng trước mặt văn võ bá quan, hắn không thể phản bác quan điểm của Hồng Hiếu hoàng đế. Rõ ràng, lúc này Hồng Hiếu hoàng đế đã nghiêng về phía Khương Lê. Mặc dù biết Hồng Hiếu hoàng đế muốn dùng vụ án nhà họ Tiết để liên quan đến Vĩnh Ninh công chúa, nhưng hiện tại, lời nói của Khương Lê thực sự thuyết phục được mọi người.

Có tình có lý, để minh oan cho Tiết Hoài Viễn, "lý" không đủ thì dùng "tình" bù vào, Khương Lê đã dùng một phương pháp mà không ai có thể từ chối, từng bước từng bước rửa sạch nỗi oan khuất trên người Tiết Hoài Viễn.

Những đại thần nhận ra điều này, ánh mắt nhìn Khương Lê đều đầy vẻ kỳ lạ, cuộc nghị triều như thế này thực sự khiến người ta phải thán phục.

Khương Nguyên Bách cũng nhìn chằm chằm vào con gái mình như thể không nhận ra nàng nữa. Ông biết Khương Lê thông minh, trong đám con cháu nhà họ Khương, Khương Lê có lẽ là người thông minh nhất. Nhưng thủ đoạn triều chính như vậy thì cũng quá mức, Khương Nguyên Bách thậm chí còn nghi ngờ, hôm nay hành động của Khương Lê liệu có phải có cao nhân đứng sau chỉ đạo không. Nếu không thì một cô gái khuê các làm sao có thể có được thủ đoạn chính trị như vậy.

Người khác sẽ không nghĩ rằng đây là ý tưởng của Khương Lê, mà sẽ đặt công lao này lên đầu Khương Nguyên Bách. Họ sẽ cho rằng chính Khương Nguyên Bách đã chỉ đạo Khương Lê nói như vậy ở triều đình và càng nhận ra rằng Khương Nguyên Bách thực sự là một kẻ mưu mô xảo quyệt.

"Ngươi tiếp tục nói." Hồng Hiếu hoàng đế nói với Khương Lê.

Khương Lê cúi người, giọng trong trẻo nói: "Những lời thần nữ cần nói đã nói xong rồi. Tiết Hoài Viễn, huyện thừa của Đồng Hương, có tội, tội là suốt mấy chục năm nhậm chức, ngoài việc tham ô tiền cứu trợ thiên tai, thì tâm hồn thanh bạch, cần mẫn phục vụ chức trách, lòng trung kiên, trong sạch như nước, đạo đức thanh cao. Trên đời khó có tham quan như vậy, chắc chắn hắn đang mưu đồ sâu xa hơn. Nhậm chức nhiều năm, biến Đồng Hương thay đổi hoàn toàn, trong lòng có âm mưu. Tài sản trong nhà không nhiều, đi đâu không rõ, thần nữ cho rằng, tội của Tiết Hoài Viễn là tội không thể tha thứ, kính xin bệ hạ, xử tử Tiết Hoài Viễn với hình phạt lăng trì!"

Tể tướng Lý Trọng Nam nhắm mắt lại, biết rằng sau những lời này của Khương Lê, tội của Tiết Hoài Viễn đã hoàn toàn được minh oan.

Nói thẳng ra là ngụy biện, Khương Lê đã dùng lời nói thẳng nhưng ngụy biện, thực sự là vô cùng xuất sắc, khiến người khác không thể phản bác.

Trong điện lâu dài yên lặng.

Sau một thời gian dài, giọng nói của Hồng Hiếu hoàng đế vang lên: "Nói như vậy, Tiết Hoài Viễn không những không có tội mà còn có công. Hãm hại công thần, tội tình càng thêm nghiêm trọng, trong đó chắc chắn có nỗi oan khuất. Vụ án của Phùng Dụ Đường, Phùng Dụ Đường có tội không nghi ngờ, Tiết Hoài Viễn tham ô, có nhiều điểm đáng nghi, Châu Đức Chiêu, trẫm muốn ngươi điều tra lại vụ án này!"

Chữ cuối cùng vừa dứt, trái tim Khương Lê như được tưới nước nóng, dần dần sôi lên.

Tuy nhiên, nàng chỉ cúi đầu, lại nói: "Thần nữ kính xin thêm một lần nữa, đưa huyện thừa Đồng Hương Tiết Hoài Viễn lên điện. Tiết Hoài Viễn cũng là nhân chứng, bệ hạ không ngại hãy xem tình trạng của Tiết huyện thừa hiện tại."

Đích Gả Thiên Kim Phần 1 - Thiên Sơn Trà Khách [Anan Dịch]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ