Chương 117: Lòng dân

141 5 0
                                    

Sáng hôm đó ở Đồng Hương, trời bắt đầu rơi tuyết nhỏ.

Đối với mùa đông ở miền Nam, dù có lạnh đến đâu, tuyết rơi cũng là một điều hiếm thấy. Trên đường phố không có nhiều người, đi ra từ ngõ Thanh Thạch, có thể thấy nhiều phụ nữ đang quét tuyết trong sân nhà. Vui mừng nhất là lũ trẻ con, bông tuyết là niềm vui tự nhiên và cũng là thứ mới mẻ.

Đại Vân dậy từ sớm, cẩn thận phủi những hạt tuyết trên cành cây trong sân. Cô con gái nhỏ của cô, Bình An, mới sáu tuổi, đang ngoan ngoãn ngồi trong phòng ăn cháo. Cháo loãng đến mức có thể soi gương, nhưng Bình An vẫn ăn rất ngon lành, thỉnh thoảng lại ngẩng đầu nhìn ra ngoài cửa sổ, tuyết rơi lác đác, rất thú vị.

Đại Vân ở ngoài sân nói: "Bình An, đóng cửa sổ lại, đừng để bị lạnh."

Bình An đáp lời, trèo xuống ghế, kiễng chân đóng cửa sổ lại.

Đại Vân nhìn lên mái nhà, thở dài, thời tiết càng ngày càng lạnh, nước tuyết tan chảy theo mái nhà dột xuống, trong nhà sẽ lạnh hơn, nếu rơi lên người Bình An thì phiền phức. Phải tìm thời gian để người ta sửa lại mái nhà... Giá mà trong nhà có đàn ông thì tốt. Đại Vân không kìm được lại nghĩ như vậy, trước đây khi Tiết Hoài Viễn còn sống, cô chưa từng nghĩ như vậy, nhưng bây giờ lại thường xuyên nảy sinh ý nghĩ này.

Đại Vân năm nay chưa đến hai mươi lăm tuổi, còn trẻ và xinh đẹp. Cô là một góa phụ, chồng cô mất khi Bình An vừa tròn hai tuổi, đi đánh cá gặp phải cơn bão hiếm có trong mười năm, thuyền bị lật, người mất tích. Từ đó trở đi, chỉ còn lại Đại Vân và Bình An nương tựa lẫn nhau.

Nhà không có đàn ông, luôn không thuận tiện. Vị Huyện thừa mới nhậm chức, Phùng Dụ Đường, thường xuyên muốn gây chuyện với cô, Đại Vân một hai lần còn có thể đối phó, nhưng cứ như thế này mãi, không biết còn có thể kiên trì được bao lâu. Những ông chú hàng xóm trước đây cũng sẵn lòng giúp đỡ, vì bị Phùng Dụ Đường đe dọa, cũng không dám tiếp xúc nhiều với cô, chỉ đành âm thầm chịu đựng.

Đại Vân thở dài, dù sao cô cũng chỉ mong Bình An có thể lớn lên khỏe mạnh. Cô đi đến bàn đá trong sân ngồi xuống, trên bàn có đặt công việc thêu thùa chưa hoàn thành, cô dựa vào đó để kiếm thêm thu nhập. Bình An thấy mẹ như vậy, ngoan ngoãn ôm con chó gỗ ra ngồi cạnh. Con chó gỗ này là do cha Bình An làm cho cô bé trước khi mất, Đại Vân thấy vậy, lòng càng thêm xót xa.

Hai mẹ con chuẩn bị bắt đầu một ngày làm việc, bỗng nghe thấy tiếng gõ cửa ngoài sân, "cốc cốc cốc".

"Có người đến!" Bình An nói.

Đại Vân nhìn về phía cửa sân, trong lòng căng thẳng, sợ lại là Phùng Dụ Đường đến gây phiền phức. Mỗi lần Phùng Dụ Đường đến, đối với cô mà nói đều là một cơn ác mộng. Nhưng tiếng gõ cửa hôm nay, so với sự gấp gáp khó chịu thường ngày, lại có vẻ ôn hòa hơn nhiều.

Bình An mở to mắt, ngây ngô nhìn Đại Vân. Đại Vân đành phải đứng dậy, đi đến trước cửa sân, do dự một lúc rồi mới mở cửa.

Ngoài cửa không phải là Phùng Dụ Đường mà cô ghét, mà là một cô gái xa lạ.

Cô gái đó khoảng mười lăm mười sáu tuổi, dáng vẻ thanh tú, mặc một chiếc váy màu xanh thêu hoa, bên ngoài khoác một chiếc áo choàng màu xanh có hoa văn. Áo choàng rộng, khiến cô trông đặc biệt yếu ớt nhỏ bé, đôi mắt linh hoạt, trên môi nở nụ cười nhẹ nhàng.

Đích Gả Thiên Kim Phần 1 - Thiên Sơn Trà Khách [Anan Dịch]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ