Gần đây, thành Yên Kinh đã xảy ra không ít chuyện, các câu chuyện kể trong tửu lâu ven đường cũng được thêm vào nhiều.
Điều được bàn tán xôn xao nhất vẫn là "Ni cô xinh đẹp gặp gỡ thầy tu khổ hạnh, con khỉ đuôi dài bất ngờ bắt gặp cảnh phong nguyệt."
Mấy ngày trước, một nhóm quý nhân đi lễ chùa Hạc Lâm mang về một tin tức kinh hoàng.
Tại chùa Hạc Lâm trên núi Thanh Thành, đệ tử được trụ trì Thông Minh yêu quý nhất là Liễu Ngộ lại là một tăng đồ dâm loạn, đã lạm dụng không ít phụ nữ xung quanh, thậm chí cả sư thái trong ni viện kế bên cũng không tha.
Phải biết rằng chùa Hạc Lâm là một ngôi chùa nổi tiếng, nhiều phu nhân tiểu thư từng đến đây dâng hương cầu phúc. Khi nghe tin xấu này, những nữ nhân từng đến lễ chùa đều im lặng không đề cập đến, sợ bị liên lụy đồn đại làm hại đến thanh danh. Có người đã tâu chuyện này lên Hồng Hiếu Hoàng đế, sau khi đọc xong đã tức giận, trừng phạt nghiêm khắc tất cả những người liên quan. Thậm chí ngôi chùa Hạc Lâm trăm năm tuổi cũng bị đóng cửa.
Khi sự việc bị phát giác, nhiều người đã tận mắt chứng kiến cảnh sư ni gặp gỡ nhau, dù các nữ nhân không nhắc đến, nhưng các nam nhân lại kể một cách sinh động về sự việc này, coi đó như một chuyện phong lưu.
Nhưng chuyện phong lưu này, ngoài việc khiến Hoàng đế tức giận, còn liên quan đến một người không ngờ tới, chính là tiểu thư Khương Lê của nhà họ Khương , đích nữ của vị tể tướng hàng đầu của Kinh thành.
Tám năm trước, tiểu thư Khương Lê của nhà họ Khương đẩy mẹ kế sẩy thai, Khương Nguyên Bách phạt nàng đến nhà thờ tu dưỡng, từ đó biến mất khỏi tầm mắt của mọi người. Lần này, khi Liễu Ngộ xảy ra chuyện, người ta phát hiện ra rằng Khương Lê tiểu thư lại đang ở trong ni viện của sư thái Tĩnh An.
Dù cho tiểu thư Khương Lê có ác độc kiêu ngạo đến đâu, gửi đến nhà chùa cũng được, dù là thật sự cắt tóc làm ni cô cũng không sao, nhưng lại bị đưa đến tay một ni cô như thế này, việc làm của Khương Nguyên Bách thực sự không đúng.
Phu nhân của Liễu Nguyên Phong, một đại nhân đứng đầu Đường Đức, đi lễ chùa Hạc Lâm và nhìn thấy tiểu thư Khương Lê tại ni viện của sư thái Tĩnh An vào lúc đêm khuya, lúc đó Khương nhị tiểu thư bị ni cô hành hạ, quỳ trong phòng thờ, không được uống nước. Bức thư của Liễu Nguyên Phong rất khéo léo, Khương Nguyên Bách có nhiều mối quan hệ, khó lòng lay chuyển, không nên đắc tội, bức thư này hoàn toàn không đề cập đến lỗi của Khương Nguyên Bách. Thay vào đó, thư chỉ trích rằng dù Khương Lê đã phạm lỗi nhưng vẫn còn nhỏ tuổi và việc dạy con cái là trách nhiệm của cha mẹ, sao có thể giao con gái ruột cho người có đức hạnh kém cỏi, để mặc nàng tự sinh tự diệt. Là người chủ quản nội bộ của nhà họ Khương , Quý Thục Nhiên quá khắt khe trong vai trò làm mẹ.
Phê phán Quý Thục Nhiên cũng là đánh vào mặt Quý Ngạn Lâm. Thư của Liễu Nguyên Phong ngầm ám chỉ rằng Quý Thục Nhiên vì thù riêng mà cố ý đưa Khương Lê đến tay sư thái Tĩnh An, không có ý tốt, và chỉ đạo hành hạ nàng.
Bức thư này vốn chỉ là một việc nhỏ, nhưng Hoàng đế hiện tại, Hồng Hiếu Hoàng đế không phải con của hoàng hậu tiền triều. Mẹ ruột của Hoàng đế qua đời sau khi sinh ông, ông được nuôi dưỡng dưới danh nghĩa của hoàng hậu. Hoàng hậu khi còn có thái tử thì không thân thiết với ông. Sau này, Hồng Hiếu Hoàng đế chịu đựng và nỗ lực, thêm vào đó thái tử yểu mệnh, ông mới có thể bước đến vị trí này.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đích Gả Thiên Kim Phần 1 - Thiên Sơn Trà Khách [Anan Dịch]
RomantikTên truyện : Đích Gả Thiên Kim Tác giả: Thiên Sơn Trà khách Thể loại: Trọng sinh, cổ đại, gia đấu. Giới thiệu : "Cơ Hành vốn xuất hiện như một kẻ ngoài cuộc trên con đường trả thù của Khương Lê. Dung mạo hắn tuyệt sắc, tính tình hắn tàn độc, trái...