Chương 129: Trúng tà

182 10 0
                                    

"Nhưng cô lại làm ta bất ngờ, vòng vo mãi cuối cùng cũng lôi chuyện của Tiết Phương Phi ra ánh sáng."

Chỉ một câu nói đã khiến Khương Lê không khỏi ngẩng đầu nhìn Cơ Hành. Một lát sau, nàng mỉm cười: "Quốc công gia nói gì thế, chuyện này có liên quan gì đến Tiết Phương Phi?"

"Ồ?" Cơ Hành mỉm cười: "Cô không phải đang vội vàng minh oan cho Tiết Phương Phi nên mới nhắc đến tên nàng ấy trong buổi triều nghị hay sao? Cô làm như vậy, Vĩnh Ninh công chúa sẽ không vui đâu."

Hắn thông minh đến mức quỷ quyệt, không có chuyện gì có thể qua mắt được hắn. Nhưng Khương Lê không ngờ rằng, dù vậy, hắn vẫn nghĩ ra được mối quan hệ trong vụ án nhà họ Tiết và còn nghĩ ra nhanh như vậy.

"Tại sao phải minh oan cho Tiết Phương Phi?" Khương Lê nói với vẻ thản nhiên: "Cô ta không phải là người không tuân thủ đạo đức, ngoại tình sao? Trung Thư Xá Lang Thẩm Ngọc Dung nể tình xưa mà không thể bỏ nàng ta. Ai biết trời có mắt, rất nhanh đã đưa nàng ta đi, cũng coi như là báo ứng. Một người như vậy, tại sao phải minh oan cho nàng ta?" Nàng nói về chính mình mà mặt không đổi sắc. Nếu là người bình thường, chắc chắn không ai nghĩ rằng nàng có thể nói như vậy về mình.

Cơ Hành cười một tiếng, thân mình đột nhiên tiến lên một chút, nhìn Khương Lê với ánh mắt sâu xa, rồi bất ngờ cười nhẹ: "Tại sao phải minh oan cho nàng ta, cô không phải là người rõ nhất sao?"

Khương Lê giật mình, nói: "Ta không hiểu Quốc công gia đang nói gì."

"Cô là người rất rõ ràng về yêu và hận." Cơ Hành nói nhẹ nhàng: "Chẳng lẽ cô không nhận ra rằng khi nhắc đến Thẩm Ngọc Dung, cô không gọi hắn ta là Thẩm đại nhân. Hắn ta và cô có thù hận đúng không." Cơ Hành ung dung chơi đùa với chiếc quạt xếp, "Vĩnh Ninh công chúa cũng có thù hận với cô."

Hắn đang khẳng định chứ không phải nghi vấn, hắn đã sớm biết và tin tưởng vào phán đoán của mình.

Khương Lê suy nghĩ một lúc rồi nói: "Quốc công gia..."

"Cô đã biết mối quan hệ của họ." Cơ Hành nhìn nàng.

Khương Lê hít một hơi sâu, không biết Cơ Hành biết bao nhiêu, nhưng có một điều chắc chắn, Cơ Hành biết nhiều hơn nàng tưởng. Giả vờ ngốc nghếch chỉ làm cho đồng minh này không vui, chi bằng thành thật một chút, giữ lại bí mật cuối cùng, nửa thật nửa giả, nói ra tất cả, có lẽ sẽ có được kết quả bất ngờ.

"Quốc công gia ám chỉ gì? Ám chỉ Vĩnh Ninh công chúa và Thẩm Ngọc Dung tình sâu như biển?" Nàng nói với vẻ mỉa mai, khiến Cơ Hành cũng cười nhạt.

"Nghe giọng của cô, có vẻ có chút ghen tị. Chẳng lẽ cô cũng yêu mến Thẩm đại nhân?" Cơ Hành nói: "Nên mới ghen tị trong lòng."

"Ghen tị? Quốc công gia đúng là nói đùa. Ta không thấy Thẩm Ngọc Dung đáng để yêu mến."

"Thật kỳ lạ?" Cơ Hành nhìn nàng đầy hứng thú, "Thẩm đại nhân dung mạo tuấn tú, ôn hòa nhã nhặn, ở Yên Kinh có vô số quý nữ yêu mến hắn  ta. Ta thấy cô cũng đang tuổi trăng tròn, vậy mà không thích vị đại nhân tuấn tú này?"

Hắn thật tốt, vào lúc này lại bàn luận với Khương Lê về những chuyện không đâu. Khương Lê cười lạnh: "Thẩm Ngọc Dung suy cho cùng cũng chỉ là một Trung Thư Xá Lang, không có gia tộc chống lưng, đối với ta cũng chỉ là một trong những kẻ không từ thủ đoạn từ dân đen leo lên mà thôi. Ta cũng là tiểu thư của Khương gia, nếu nói về môn đăng hộ đối, Thẩm Ngọc Dung còn chưa xứng."

Đích Gả Thiên Kim Phần 1 - Thiên Sơn Trà Khách [Anan Dịch]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ