Chương 195: Ở lại

134 9 1
                                    

"Tại sao cô lại tránh né ta?" Cơ Hành nhướng mày hỏi, "Không dám nhìn ta?"

Khương Lê ngẩn người, ngước mắt nhìn lên, đụng phải ánh mắt cười rạng rỡ của hắn.

Trong đôi mắt hắn có những tia cười thâm sâu khác nhau, dường như thấy bộ dạng nhếch nhác của nàng rất buồn cười, nhưng trong nụ cười ấy lại không có sự chế nhạo hay ác ý, Khương Lê thấy rõ ràng điều này.

Ngón tay của người đàn ông trẻ tuổi lạnh lẽo, chạm vào lông mày của Khương Lê, hắn tiến lại gần, nhìn vào khuôn mặt đầy vết thương của nàng, dường như cũng không để ý, hắn nói: "Họ ra tay thật ác, cô bé, cô bị hủy dung rồi."

Khương Lê nhìn hắn đầy giận dữ, nỗi lo lắng và bất an ban đầu biến mất, nào có người nào như thế, người ta bị hủy dung mà hắn còn có tâm trạng như không có chuyện gì mà cười bên cạnh!

Rất hiếm khi nàng giận dữ như thế, Cơ Hành cười nói: "Không sao đâu, dù sao cô cũng không phải là đệ nhất mỹ nhân Yên Kinh, hủy dung cũng chẳng sao."

Khương Lê ngẩn người, Cơ Hành nói đúng, dù sao nàng cũng không phải là Tiết Phương Phi, mất đi khuôn mặt xinh đẹp này, bây giờ thế nào cũng không quan trọng.

Lúc này nàng đột nhiên nhớ ra, Cơ Hành biết nàng là Tiết Phương Phi. Sau khi biết sự thật, khi đã thực hiện xong thỏa thuận của họ, Cơ Hành không còn liên lạc với nàng nữa. Khương Lê từng thấy mất mát, nhưng lại cảm thấy đó là kết cục tốt nhất, nếu không gặp lại nhau, cũng không biết nên đối xử thế nào.

Dù sao nàng cũng không phải thực sự là cô gái mười sáu, mười bảy tuổi, mà sự chăm sóc và dịu dàng thỉnh thoảng của hắn, rõ ràng là sự ưu ái dành cho cô gái nhỏ.

Nhưng Cơ Hành bây giờ, dường như không bị ảnh hưởng bởi sự thật đó, hắn vẫn trêu chọc nàng ác ý, vui mừng trước nỗi đau của người khác, nhưng lại xuất hiện như thiên binh thiên tướng trong lúc quan trọng, cứu người khỏi cơn nguy khốn.

Dù nàng luôn biết rằng, nhất là sau khi chết một lần, càng biết rõ không nên dựa vào ai, trên đời này người có thể cứu mình, chỉ có chính mình. Nhưng khi có một người như thế xuất hiện, giống như thêm một ý nghĩa, khiến mọi thứ trở nên đặc biệt.

"Không cần lo lắng về khuôn mặt của mình." Cơ Hành nói: "Những vết đỏ này sẽ dần dần biến mất, sau vài ngày tự nhiên sẽ khỏi."

Khương Lê trả lời: "Ta không lo chuyện này, ngài nói cũng không sai, bây giờ khuôn mặt này với ta, có lẽ là một điều tốt."

Câu trả lời này khiến Cơ Hành ngạc nhiên, hắn hỏi: "Tại sao?"

"Ít nhất có thể dùng làm lý do để từ chối hôn sự, không cần phải lấy chồng."

Cơ Hành nhướng mày: "Cô không muốn lấy chồng nữa?"

"Quốc công gia biết quá khứ của ta, không cần hỏi vậy." Khương Lê nhẹ giọng nói: "Một lần bị rắn cắn, mười năm sợ dây thừng, đổi lại là ai, cũng đều như vậy."

"Cô lúc đó là gặp người không tốt," Cơ Hành nói: "Sau này nếu cô muốn lấy chồng, có thể đến hỏi ta, bí mật của Yên Kinh, ta tất nhiên có thể giúp cô tra rõ."

Đích Gả Thiên Kim Phần 1 - Thiên Sơn Trà Khách [Anan Dịch]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ