Chuyện Vĩnh Ninh công chúa và Đại công tử Lý gia được Hồng Hiếu hoàng đế ban hôn đã gây ra một làn sóng không nhỏ trong kinh thành Yên Kinh.
Trong các gia tộc quý tộc ở Yên Kinh, không ít người muốn cưới công chúa, và còn nhiều người hơn muốn kết thông gia với Lý gia. Nhưng khi thánh chỉ của Hồng Hiếu hoàng đế ban xuống, Vĩnh Ninh công chúa chỉ có thể gả cho Lý Hiển. Thế là những kẻ muốn nhắm đến Vĩnh Ninh công chúa và Lý gia đều bị hụt hẫng.
Thành Vương khi nghe tin này cũng vô cùng phiền muộn. Dù hắn không hợp với Hồng Hiếu hoàng đế, nhưng ngoài mặt cũng chưa từng cản trở lộ liễu như vậy. Thẩm Ngọc Dung là người của hắn, Lý Hiển cũng vậy, chuyện giữa Vĩnh Ninh và Thẩm Ngọc Dung, Lý Hiển chưa chắc không biết. Hai người này hiện tại đều là cánh tay đắc lực của hắn, không thể để xảy ra rắc rối nội bộ. Khi nghe từ Lưu Thái Phi rằng sự việc không còn đường lui, Thành Vương đã mời Thẩm Ngọc Dung đến phủ gặp mặt.
Nói cho cùng, so về tình thân và căn cơ, Lý gia quan trọng hơn. Nhưng Thẩm Ngọc Dung cũng có những điểm khiến hắn đánh giá cao, sau này nếu người này có thể phục vụ hắn, cũng không phải là chuyện xấu. Vì thế, khi mọi việc chưa đến mức không thể cứu vãn, Thành Vương vẫn hy vọng Thẩm Ngọc Dung có thể trung thành với mình.
Hắn mời Thẩm Ngọc Dung ngồi, cho người rót trà, và dịu dàng nói: "Ngọc Dung, hôm nay bản vương gọi ngươi đến đây, là vì chuyện của Vĩnh Ninh."
Thẩm Ngọc Dung bình thản đáp: "Hạ quan hiểu."
Thành Vương quan sát Thẩm Ngọc Dung, dù là trong lúc này, Thẩm Ngọc Dung vẫn giữ vẻ điềm tĩnh. Hắn ta ôn hòa, trầm ổn, bộ dạng này, không ngạc nhiên khi Vĩnh Ninh công chúa mê mẩn. Ngay cả Thành Vương cũng phải thừa nhận, người này có phong thái khó quên. Cùng với thời gian, quan vị của hắn ta càng ngày càng cao, khí chất càng thêm xuất chúng.
"Thánh chỉ của Hoàng thượng ban hôn đến thật bất ngờ, trước đây mẫu phi và Thái hậu đã nhắc đến, rõ ràng là chuyện hôn sự giữa ngươi và Vĩnh Ninh, nhưng không biết tại sao, cuối cùng lại trở thành hôn sự của Vĩnh Ninh và Lý Hiển. Ta biết ngươi và Vĩnh Ninh có quan hệ, ngươi cũng hiểu, Vĩnh Ninh luôn yêu mến ngươi..."
Thẩm Ngọc Dung im lặng.
"Trên đời này có hàng ngàn cô gái," Thành Vương vỗ vai Thẩm Ngọc Dung, "Ngươi là người làm đại sự, không cần phải bận tâm đến chuyện tình cảm nam nữ. Sau này khi thành đạt, muốn có người phụ nữ thế nào mà chẳng được?"
Thành Vương không thể an ủi Thẩm Ngọc Dung rằng hôn sự này còn bất kỳ cơ hội nào, vì điều đó là không thể. Tương tự, hắn cũng không thể bảo Thẩm Ngọc Dung hãy nhẫn nhịn, chỉ cần đợi một thời gian, chờ Lý Hiển và Vĩnh Ninh công chúa ly hôn. Lý gia không thể chịu đựng chuyện như vậy, và Lý Trọng Nam là người mà Thành Vương cần dựa vào hắn chỉ có thể hy sinh, Thẩm Ngọc Dung hiện tại không bằng Lý gia, hoặc hứa hẹn sẽ bù đắp cho hắn ta sau này.
"Bản vương biết, ngươi không phải là người có chí ngắn, tự có chí lớn, nếu đã vậy, thì hãy một lòng theo bản vương làm đại sự. Cũng tốt hơn là bận tâm đến những chuyện vụn vặt." Thành Vương nói thêm, ánh mắt có phần sâu xa.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đích Gả Thiên Kim Phần 1 - Thiên Sơn Trà Khách [Anan Dịch]
RomanceTên truyện : Đích Gả Thiên Kim Tác giả: Thiên Sơn Trà khách Thể loại: Trọng sinh, cổ đại, gia đấu. Giới thiệu : "Cơ Hành vốn xuất hiện như một kẻ ngoài cuộc trên con đường trả thù của Khương Lê. Dung mạo hắn tuyệt sắc, tính tình hắn tàn độc, trái...