Đám thị vệ kéo tất cả bọn họ đi, những diễn viên ăn mặc lộng lẫy bị lột bỏ y phục hào nhoáng, không thể động đậy, nằm bẹp trên mặt đất, bị kéo lê một cách thảm hại. Kim Mãn Đường nổi danh một thời, trong nháy mắt trở thành tù nhân.
Chờ đợi họ là kết cục còn bi thảm hơn cả vở kịch "Kiếm Các Văn Linh" vừa rồi.
Khương Lê nhìn theo bóng lưng của Tiểu Đào Hồng.
Một đào kép xinh đẹp đáng yêu như vậy, dù là một nữ nhân như nàng cũng không khỏi cảm thấy thương xót, nhưng Cơ Hành lại không hề động lòng chút nào.
Khương Lê quay đầu nhìn Cơ Hành.
Chiếc áo đỏ của hắn nổi bật giữa sân viện đen trắng đầy sát khí, trên sân khấu tan hoang không còn những âm điệu du dương lúc trước. Chỉ còn lại máu và đao kiếm vương vãi trên mặt đất, nhắc nhở về trận tàn sát vừa mới xảy ra. Nhưng chàng thanh niên đẹp đẽ kia nhẹ nhàng lay động chiếc quạt xếp, ánh mắt đầy phong hoa tuyết nguyệt, không còn dấu vết của sự lạnh lùng vô tình vừa rồi.
Tâm như sắt đá, mặt ngoài lại làm ra vẻ ôn nhu, Khương Lê chưa từng gặp ai như vậy. Giết người trong tiếng cười nói, không để lộ bất kỳ cảm xúc nào.
"Khương nhị tiểu thư sao lại nhìn ta như vậy?" hắn cười nói.
"Vở kịch vừa rồi rất đặc sắc," Khương Lê đáp: "Ta rất khâm phục Quốc công gia."
Cơ Hành gập quạt lại, nói: "Ta không diễn kịch."
"Đúng vậy," Khương Lê nói: "Quốc công gia không nhập kịch, vì thế ngài thắng."
Cơ Hành rất tỉnh táo, từ lâu rồi, Khương Lê đã nhận ra điều này, nội tâm của hắn phân biệt mọi thứ rất rõ ràng. Hắn mặc áo đỏ rực rỡ, nhưng nội tâm lại như sân viện đen trắng trước mắt, nhìn cái gì cũng rõ ràng. Do đó khi Tiểu Đào Hồng trao ánh mắt tình tứ, khi giọng hát làm lay động lòng người, khóe miệng hắn mỉm cười, nhưng nội tâm lại tràn đầy giễu cợt.
Hắn đã sớm biết Kim Mãn Đường theo hắn đến Tương Dương, bề ngoài là để nịnh bợ hắn, thực chất là để ám sát hắn, vở kịch này hắn đã sớm hiểu rõ. Hắn hoàn toàn có thể sớm chuẩn bị, nhưng lại cố ý chờ đến lúc này, để Kim Mãn Đường diễn trọn vở kịch.
Hắn chỉ muốn xem kịch mà thôi.
Khương Lê nghĩ, có lẽ bản thân mình, Khương gia và Diệp gia, trong mắt Cơ Hành, cũng chỉ là một vở kịch mà thôi. Hắn chú ý chỉ vì còn chút hứng thú, còn việc hắn sẽ đầu tư bao nhiêu tâm sức, chỉ là xem kịch, cần gì phải tốn quá nhiều công sức? Không thể coi là thật.
Cơ Hành nói: "Nhị tiểu thư có vẻ nhiều cảm xúc?"
Khương Lê cười nói: "Chỉ là cảm thấy thế sự vô thường mà thôi."
"Nhị tiểu thư cảm thấy vở kịch này thế nào?"
"Không dám không hài lòng." Khương Lê cười.
"Đừng nói như thể ta rất đáng sợ," khóe miệng Cơ Hành cong lên, giọng điệu mờ ám: "Vừa rồi, khi nhị tiểu thư gặp nguy hiểm, chẳng phải đã rất sợ hãi mà chui vào lòng ta sao?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Đích Gả Thiên Kim Phần 1 - Thiên Sơn Trà Khách [Anan Dịch]
Roman d'amourTên truyện : Đích Gả Thiên Kim Tác giả: Thiên Sơn Trà khách Thể loại: Trọng sinh, cổ đại, gia đấu. Giới thiệu : "Cơ Hành vốn xuất hiện như một kẻ ngoài cuộc trên con đường trả thù của Khương Lê. Dung mạo hắn tuyệt sắc, tính tình hắn tàn độc, trái...