Chương 135: Làm phép

167 9 0
                                    

Khi Khương Lê nhận được tin tức từ Khương Nguyên Bách, đã là hoàng hôn.

Khương Nguyên Bách không nói thẳng rằng ngày mai có đạo sĩ đến trừ tà, nhưng lại bảo rằng ngày mai tất cả mọi người trong Khương phủ không được rời khỏi phủ, đều phải ở nhà.

Nhắm mắt lại, Khương Lê cũng biết điều này có ý nghĩa gì, chẳng qua là đặt bẫy để bắt kẻ trộm, mọi người đều có mặt thì mới tiện cho vị Trùng Hư đạo trưởng đến chỉ ra ai là "tà khí yêu tinh". Nhưng lần này Khương Lê cũng có cái nhìn mới về Quý Thục Nhiên, biết rằng không thể vô cớ mà tìm một đạo sĩ đến phủ trừ tà, nên đã lấy danh nghĩa của Lệ tần. Như vậy, về công, lệnh của Hoàng đế Hồng Hiếu, Khương gia phải tuân thủ. Về tư, Lệ tần nhiều năm trước cũng từng bị hãm hại bằng thủ đoạn tương tự, Lệ tần có suy nghĩ như vậy cũng là lẽ đương nhiên.

Khương Lê đứng trước cửa sổ, thổi còi, lần này không tránh mặt Đồng Nhi và Bạch Tuyết các cô cũng phải dần quen với những việc kinh thiên động địa mà nàng làm. Triệu Kha lặng lẽ xuất hiện trong phòng.

Đồng Nhi và Bạch Tuyết giật mình, nhìn dáng vẻ thản nhiên của Khương Lê, rõ ràng chuyện này nàng đã làm không chỉ một hai lần, các cô cũng không biết lúc này nên biểu hiện thế nào. Chỉ nhìn Khương Lê hỏi Triệu Kha: "Người có tài giả giọng đã sắp xếp xong chưa?"

"Sắp xếp xong rồi," Triệu Kha nói: "Hắn đã thay thế một gia nhân trong phủ, ngày mai sẽ canh chừng ở trong viện."

Khương Lê nghe vậy tò mò hỏi: "Thay thế thế nào? Chẳng lẽ quản sự bên kia không nhận ra người khác sao?"

Triệu Kha chỉ nói hai chữ: "Hóa trang."

Khương Lê hiểu ra, lại thấy người dưới tay Cơ Hành thật sự thần thông quảng đại. Nàng cứ nghĩ hóa trang chỉ là chuyện trong sách vở mà thôi. Thật muốn làm, khó như lên trời. Triệu Kha nhìn thấy thần sắc của Khương Lê, dường như biết nàng nghĩ vậy, giải thích: "Bình thường khó mà hóa trang, nhưng tìm được gia nhân kia vốn là người bình thường trong Khương phủ, không thu hút sự chú ý, không ai quan tâm nhiều. Dù có chút khác biệt, cũng không ai nhận ra. Nếu hóa trang thành người hơi nổi bật, lập tức sẽ bị phát hiện."

Khương Lê nói: "Thì ra là vậy." Trong lòng có chút tiếc nuối, còn nghĩ có thể dùng cách này để đi đường tắt, giờ đành từ bỏ ý định.

Đồng Nhi và Bạch Tuyết thấy Khương Lê nói chuyện tự nhiên với người áo đen này, cũng nhận ra người áo đen dường như đang làm việc cho Khương Lê, mặc dù sợ hãi nhưng cũng cứng rắn nói: "Tiểu thư, nếu ngày mai vị đạo trưởng đó thật sự chỉ ra tiểu thư, lão gia thật sự sẽ ngồi nhìn không làm gì sao?"

Khương Lê không giấu giếm hai nha hoàn, đã nói với họ rằng Quý Thục Nhiên có thể sẽ mưu tính gì ngày mai. Mình rất có thể sẽ bị chỉ ra tội danh là tà khí hại nhà. Hai nha hoàn lo lắng, đến lúc này, dựa vào Triệu Kha còn ở đây, không nhịn được hỏi ra câu hỏi này.

"Dĩ nhiên sẽ không rồi." Khương Lê trả lời rất thản nhiên.

"Nhưng tiểu thư... tiểu thư dù sao cũng là con gái của ông ấy mà." Bạch Tuyết có chút không chấp nhận được. Điều này nếu ở quê nhà của cô, nếu có ai nói cô là một tà vật, không nói đâu xa, ít nhất cha mẹ và anh em của cô cũng quyết sẽ không tin.

Đích Gả Thiên Kim Phần 1 - Thiên Sơn Trà Khách [Anan Dịch]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ