Chương 175: Ngục riêng

125 7 2
                                    

Ngày thứ năm sau khi Vĩnh Ninh công chúa bị giáng làm thứ dân, Yên Kinh lại xảy ra một việc lớn.

Huyện thừa Tiết Hoài Viễn từng bị hãm hại vào tù trong vụ án Đồng Hương, hay chính là cựu Công bộ Thượng thư của Bắc Yên, Tiết Lăng Vân, sáng sớm đã tới cửa thành Trường An, đánh trống kêu oan.

Con sư tử đá trước cửa Trường An đã yên tĩnh nhiều năm, nhưng trong vòng nửa năm ngắn ngủi lại bị đánh thức hai lần. Và chủ nhân của hai vụ án này dường như đều là cùng một người.

Lần này không giống lần trước, bởi vì vụ án Đồng Hương trước đây liên quan đến nhiều chuyện quan trọng, thảo luận tại triều đình đã cho thấy vị huyện thừa tội nghiệp này từng là một trọng thần của Bắc Yến. Do đó, Hồng Hiếu hoàng đế rất coi trọng, đích thân đón gặp.

Rất nhanh sau đó, việc Tiết Hoài Viễn muốn tố cáo cũng được làm rõ. Tiết Hoài Viễn tố cáo đương kim công chúa, không, bây giờ là thứ dân Vĩnh Ninh và cựu Trung Thư Xá Lang Thẩm Ngọc Dung, hai người này từ một năm trước đã thông đồng, hợp mưu giết người, vu khống Tiết Phương Phi tư thông với người khác, thực ra là vì tư lợi. Đây là tội thứ nhất.

Tiết Hoài Viễn còn tố cáo đương kim Kinh Triệu Doãn thông đồng với Vĩnh Ninh công chúa, hại chết con trai mình là Tiết Chiêu, em trai của Tiết Phương Phi, giả làm kẻ cướp giết người để tiêu hủy chứng cứ. Đây là tội thứ hai.

Hai lời tố cáo này ngay lập tức gây chấn động lớn ở Yên Kinh. Mọi người đều biết rõ vụ việc Tiết Phương Phi bị vu khống tư thông với người khác đã làm náo động kinh thành như thế nào. Giờ đây Tiết Hoài Viễn nhảy ra, giải thích nguyên do vụ án, dân chúng kinh thành liền bắt đầu bàn tán sôi nổi.

Nếu là giả thì không nói, nhưng nếu là thật, Vĩnh Ninh công chúa và Thẩm Ngọc Dung quả thực là kẻ lòng lang dạ sói, tàn ác đến tận cùng. Mặc dù sự việc chưa sáng tỏ, nhưng dân chúng đều tin rằng chuyện này mười phần chắc chín là thật. Không kể đến những người chỉ tò mò muốn biết, ít nhất là sự việc trên điện Kim Loan trước đây đã chứng minh Thẩm Ngọc Dung và Vĩnh Ninh công chúa có tư tình. Nếu Thẩm Ngọc Dung thật sự như vẻ ngoài của mình, một lòng chung tình với vợ đã mất, sao lại có thể ở cùng Vĩnh Ninh công chúa. Điều này chỉ có thể chứng minh người này vốn dĩ là kẻ hai mặt, nếu như vậy, hắn có thể làm những việc tàn ác với vợ mình cũng chẳng có gì lạ.

Người dân còn nhớ lại khi vụ án Đồng Hương gây náo loạn ở Kinh thành, đã có tin đồn rằng người hãm hại Tiết Hoài Viễn là Phùng Dụ Đường, vốn nhận lệnh từ Vĩnh Ninh công chúa. Chỉ là lúc đó hoàng thất ra lệnh phong tỏa tin tức, không cho phép đồn bậy, hơn nữa không có chứng cứ xác thực, Vĩnh Ninh công chúa cũng không có lý do gì để gây khó dễ cho một huyện thừa chưa từng có giao thiệp. Giờ nhìn lại, việc này có rất nhiều vấn đề.

Tiết Hoài Viễn là cha của Tiết Phương Phi, Tiết Chiêu là em trai của Tiết Phương Phi, nhà họ Tiết liên tiếp gặp chuyện, nếu không phải nhờ Khương nhị tiểu thư phát hiện và cứu giúp Tiết Hoài Viễn khi trở về Tương Dương, e rằng ba người nhà họ Tiết đã không còn ai và trên đời này đã chẳng còn nhà họ Tiết nữa. Chỉ trong vòng một năm rưỡi, nhà họ Tiết đã gặp vận rủi như vậy, nếu nói không có kẻ nào đứng sau lưng thì ai cũng không tin. Chưa kể đến kết quả vụ án, chỉ riêng việc Tiết Hoài Viễn tố cáo, dân chúng Kinh thành đã hiểu rõ, mối quan hệ lợi hại đã trở nên minh bạch.

Đích Gả Thiên Kim Phần 1 - Thiên Sơn Trà Khách [Anan Dịch]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ