Chương 89: Xem kịch

213 10 2
                                    

Kim Mãn Đường gần đây thay thế cho đoàn Tương Tư, là một đoàn kịch khá nổi tiếng ở Yên Kinh thành.

Những đoàn kịch nổi tiếng nhất đều như muốn nhận được sự công nhận của Túc Quốc Công, luôn phải diễn một vở cho Túc Quốc Công xem trước. Chỉ cần Cơ Hành đánh giá là diễn tốt, thì đoàn kịch đó chắc chắn sẽ nổi tiếng. Cũng giống như đoàn Tương Tư trước đây, Cơ Hành dường như nắm trong tay quyền sinh sát của các đoàn kịch ở Yên Kinh, hắn có thể nâng đỡ một đoàn kịch, cũng có thể nhanh chóng khiến một đoàn kịch biến mất.

Mặc dù trong mắt Khương Lê, điều này thật khó tin, một vị Quốc Công gia, hậu duệ của Kim Ngô Tướng quân, lại như quản lý một đoàn kịch. Nhưng đôi khi nàng lại nghĩ, một người như Cơ Hành, có chút liên quan đến kịch cũng là điều có thể hiểu được.

Hắn đẹp đến mức vượt qua cả những diễn viên trên sân khấu, sinh ra đã đứng trước mặt mọi người rực rỡ như ánh sáng, nhưng hắn lại không thích hợp để tự mình lên sân khấu hát kịch, vì hắn sống quá tỉnh táo và quá lạnh lùng, không thể vào vai diễn đời người này. Một người kiêu ngạo như vậy, có lẽ chỉ thích hợp đứng dưới sân khấu, nhìn người khác diễn cảnh buồn vui ly hợp giả tạo, đến cả nước mắt cũng không thèm rơi hai giọt.

Hắn chỉ coi đó là một trò cười, như nụ cười chế giễu trên môi hắn.

Toàn bộ tầng hai có lẽ đều bị Cơ Hành bao trọn, không có người khác. Khương Lê có thể từ phòng trà bước ra, đến lan can tầng hai, nhìn xuống là sân khấu.

Có thể nhìn rõ ràng người trên sân khấu, nhưng lại cao hơn khán giả ở tầng một một tầng, Khương Lê đoán đây là góc nhìn mà Cơ Hành thích. Nhưng phải thừa nhận, xem kịch từ góc nhìn này, hơn là xem trực tiếp dưới sân khấu, có một cảm giác xa cách khi xem kịch. Như thế này, nếu quá gần diễn viên, dễ bị cuốn vào vở diễn. Nhưng nếu gần diễn viên, lại cao hơn họ, có thể cảm nhận rõ ràng đây chỉ là một vở kịch, dù kịch có hay đến đâu, người cũng khó nhập vai, sẽ không bị cảm xúc trong đó dẫn dắt.

Kim Mãn Đường có một diễn viên nổi tiếng tên là Tiểu Đào Hồng, là một cô gái trẻ, vì mặt trang điểm đầy phấn son nên không nhìn rõ dung mạo. Nhưng nhìn dáng người yểu điệu, giọng hát mềm mại, cũng phải là một người tài năng hiếm có. Không lạ gì khi khán giả dưới sân khấu vỗ tay khen ngợi không ngớt.

Vở kịch này gọi là "Cửu Nhi Án".

"Cửu Nhi Án" kể về một câu chuyện khá nổi tiếng, là câu chuyện về một cô gái triều trước. Cô gái trẻ tên là Cửu Nhi, ở quê lấy một tú tài, vợ chồng ân ái. Sau đó tú tài vào kinh thi cử, đỗ trạng nguyên, trở thành quan lớn, được một tiểu thư nhà giàu để ý. Cha của tiểu thư muốn hắn làm con rể, tú tài giấu việc mình đã có vợ con ở quê, kết hôn với tiểu thư nhà giàu đó.

Cửu Nhi và con ở quê không biết chồng mình đã trở thành chồng người khác, chỉ là một ngày nọ, tú tài không còn gửi thư về nhà. Tai họa lại tới, con của Cửu Nhi mắc bệnh nặng, nhà nghèo không có tiền chữa bệnh, không còn cách nào, Cửu Nhi đành mang con lên kinh tìm chồng. Trải qua muôn vàn khó khăn, chịu đựng ánh mắt lạnh lùng của người khác, cuối cùng cũng đến được kinh thành. Nhưng trên đường phố kinh thành, nàng thấy chồng mình và một cô gái khác có cử chỉ thân mật.

Đích Gả Thiên Kim Phần 1 - Thiên Sơn Trà Khách [Anan Dịch]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ