Khương Lê chưa từng thấy Tiết gia như thế này.
Khi Tiết Hoài Viễn làm huyện thừa, lương bổng không nhiều, ông không như những huyện thừa trước, sửa sang phủ đệ cao lớn, mà sống như bao người dân bình thường khác. Căn nhà ba gian này, chủ cũ do muốn đi xa, cần bán gấp nên đã bán rẻ cho Tiết Hoài Viễn.
Dù nhà cũ kỹ, nhưng được dọn dẹp sạch sẽ, cũng là một mái ấm. Tiết Chiêu và Tiết Phương Phi đã từ những đứa trẻ ngây thơ, không hiểu chuyện, lớn lên thành thiếu niên thiếu nữ trong ngôi nhà này.
Trong ký ức của nàng, Tiết gia luôn có khói bếp nghi ngút, tràn đầy sức sống. Những cây hoa không đáng giá trồng ở cửa cũng làm cho ngôi nhà thêm phần sinh động.
Nhưng hiện tại, trước mắt nàng là một Tiết gia hoang tàn, cửa nhà hư hỏng, niêm phong của quan phủ trông rất chói mắt, thậm chí trên niêm phong còn có rất nhiều bụi, cho thấy đã lâu rồi không ai đến đây.
Một mái ấm tốt đẹp, nói tan là tan.
Diệp Minh Dục thấy Khương Lê đột nhiên rơi nước mắt, kinh hãi hỏi: "A Lê, con sao vậy?"
Khương Lê tỉnh lại, mỉm cười, nói: "Ở đây nhiều bụi quá, bị cát bay vào mắt." Nàng lấy khăn tay ra, vừa lau mắt vừa nói: "Lau chút là được rồi."
Diệp Minh Dục không nghi ngờ gì, trong mắt ông, Khương Lê lần đầu đến Đồng Hương, một ngôi nhà lạ thế này làm sao khiến nàng rơi nước mắt được. Ông nói: "Đây là nhà ai? Sao lại bị quan phủ niêm phong rồi?"
"Nhà họ Tiết." Khương Lê đáp.
Diệp Minh Dục rất ngạc nhiên: "Sao con biết?"
Khương Lê chỉ vào niêm phong: "Trên đó có viết mà. Có lẽ là nhà của vị huyện thừa mà cậu vừa nói, người hết lòng vì dân."
Bạch Tuyết và Đồng Nhi đều không hiểu, Diệp Minh Dục càng ngạc nhiên đến mức không nói nên lời, một lúc sau mới nói: "Huyện thừa gì? Nhà của Tiết huyện thừa sao lại bị niêm phong? Chắc là nhầm rồi? Chuyện này là sao?" Ông ta lâu nay không ở Tương Dương, nói gì đến Đồng Hương. Hơn nữa, chuyện của Tiết Hoài Viễn không lan truyền xa, ngay cả Quỳnh Chi cũng phải nghe ngóng mới biết, Diệp Minh Dục càng không thể biết được.
Khương Lê cười, giọng có chút lạnh lùng: "Trời có bão không lường, người gặp họa bất ngờ. Không biết Tiết huyện thừa gặp chuyện gì, đến mức bị tịch biên cả nhà."
Diệp Minh Dục thấy lời Khương Lê nói có gì đó kỳ lạ, nhưng lại không biết kỳ lạ ở đâu. Khi mọi người đang im lặng, bỗng nghe tiếng "két" từ xa, một cánh cửa nhỏ bên cạnh nhà họ Tiết mở ra, có người bước ra.
Đó là một phụ nữ đội khăn vải hoa, da hơi đen, mặc váy vải xanh, khuỷu tay treo một giỏ tre, từ trong sân bước ra. Bà có lẽ không ngờ trước cổng nhà Tiết gia bị niêm phong lại có một nhóm người lạ mặt, trông rất lạ lẫm. Bà lập tức không dám tiến lên, chỉ đứng tại chỗ, nhìn họ với vẻ nghi hoặc.
Diệp Minh Dục bất đắc dĩ nói: "Chắc bà ấy nghĩ chúng ta là người xấu rồi?"
Khương Lê nhìn thấy người phụ nữ này, trong lòng chợt dâng lên một cảm giác quen thuộc.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đích Gả Thiên Kim Phần 1 - Thiên Sơn Trà Khách [Anan Dịch]
RomanceTên truyện : Đích Gả Thiên Kim Tác giả: Thiên Sơn Trà khách Thể loại: Trọng sinh, cổ đại, gia đấu. Giới thiệu : "Cơ Hành vốn xuất hiện như một kẻ ngoài cuộc trên con đường trả thù của Khương Lê. Dung mạo hắn tuyệt sắc, tính tình hắn tàn độc, trái...