"Lê nha đầu, ngày mai con phải đi vào cung với chúng ta." Khương lão phu nhân mở lời: "Thiếu gì, cần gì, cứ nói với mẹ con, mẹ con sẽ chuẩn bị cho con."
Khương Lê gật đầu đồng ý.
"Đây là lần đầu tiên con vào cung kể từ khi trở về Yên Kinh, đừng làm sai quy tắc, không biết gì thì cứ hỏi, khi không biết phải làm thế nào thì cứ làm theo Ấu Dao." Khương lão phu nhân dặn dò kỹ lưỡng, "Trang phục và trang sức đều đã chuẩn bị xong, ngày mai con đại diện cho Khương gia, ta tin con sẽ làm tốt."
Khương lão phu nhân lần đầu tiên khen ngợi nàng, Khương Lê mỉm cười gật đầu, không tỏ ra quá xúc động.
Thái độ này của nàng khiến Khương Ngọc Nga rất bất mãn, Khương Ngọc Nga nhìn thấy địa vị của Khương Lê ngày càng cao kể từ khi nàng trở về phủ. Cô luôn ghen ghét người khác có mà mình không có, Khương Lê sống tốt khiến Khương Ngọc Nga chướng mắt, chỉ mong Khương Lê một đêm rơi vào địa ngục, sống khổ sở hơn mình thì mới hả dạ.
"Lê nha đầu thật giỏi, lần này là được hoàng thượng đích thân ban thưởng, trong các tiểu thư trong phủ chỉ có mình Lê nha đầu đạt được." Lư thị cười nói: "Nghe nói năm nay thủ khoa của Quốc Tử Giám là Diệp Thế Kiệt, Diệp Thế Kiệt là người nhà họ Diệp ở Tương Dương, nói đến cũng có chút quan hệ họ hàng với nhà chúng ta, hắn ta là biểu ca của Khương Lê."
Diệp Trân Trân đã qua đời nhiều năm, nhà họ Khương và nhà mẹ đẻ của Diệp Trân Trân cũng không còn liên lạc, lúc này Lư thị nhắc đến Diệp Thế Kiệt, tự nhiên là muốn làm khó Quý Thục Nhiên. Phải biết rằng cháu trai nhà mẹ đẻ của Quý Thục Nhiên không có tên trên bảng vàng của Quốc Tử Giám, chứ đừng nói đến thủ khoa.
Khương Lê nghe Lư thị nhắc đến Diệp Thế Kiệt, trong lòng thở dài một tiếng, nàng không muốn kéo nhà họ Diệp vào chuyện rắc rối của Khương gia. Nhà họ Diệp ở Tương Dương, sau này nàng muốn về Tương Dương tế bái Tiết Hoài Viễn, còn phải nhờ cậy nhà họ Diệp. Kéo Diệp gia và Khương gia vào cùng một chỗ, chưa chắc đã là chuyện tốt cho Diệp gia.
Nàng hy vọng Diệp gia giữ được sự trong sạch.
Quý Thục Nhiên cười nhìn Khương Lê: "Đúng rồi, ta cũng nghĩ rằng Lê nhi nên qua lại nhiều với thiếu gia nhà họ Diệp, dù sao Trân Trân tỷ tỷ đã mất, nhưng hai nhà vẫn là thân thích. Nếu thiếu gia nhà họ Diệp ra làm quan, sau này nhà chúng ta cũng có thể giúp đỡ một chút, đều là người nhà, giúp người nhà vẫn hơn giúp người ngoài."
Khương Lê nghe xong, ánh mắt khẽ động.
Những lời này của Quý Thục Nhiên, nói thật là rất chân thành. Nhưng Quý Thục Nhiên thật sự có lòng tốt như vậy, thậm chí muốn Khương Nguyên Bách giúp đỡ Diệp Thế Kiệt? Điều này là không thể, Quý Thục Nhiên chỉ muốn người ta ngầm đàn áp Diệp Thế Kiệt. Không phải Khương Lê cố ý nghĩ xấu cho người, mà là ở trong phủ họ Khương lâu ngày, nàng đã biết rõ Quý Thục Nhiên là người như thế nào.
Lần này, Châu Ngạn Bang thậm chí còn đề nghị hủy hôn ước với Khương Ấu Dao để đến với nàng, đủ thứ chuyện, mẹ con Quý Thục Nhiên không hận nàng thấu xương mới là lạ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đích Gả Thiên Kim Phần 1 - Thiên Sơn Trà Khách [Anan Dịch]
RomanceTên truyện : Đích Gả Thiên Kim Tác giả: Thiên Sơn Trà khách Thể loại: Trọng sinh, cổ đại, gia đấu. Giới thiệu : "Cơ Hành vốn xuất hiện như một kẻ ngoài cuộc trên con đường trả thù của Khương Lê. Dung mạo hắn tuyệt sắc, tính tình hắn tàn độc, trái...