Khương Lê và Đồng Nhi cùng nhau bước vào Tích Hoa Lâu.
Bạch Tuyết thật thà, Khương Lê bảo làm gì thì làm đó, không hỏi đúng sai. Nhưng Đồng Nhi lại cảm thấy việc này có chút không ổn, còn nghi ngờ tất cả những điều này chỉ là mình đang mơ. Thử nghĩ mà xem, tiểu thư nhà mình làm sao lại vào thanh lâu chứ? Nếu mình đang hầu hạ một thiếu gia thì còn có lý.
Vừa đến cửa thanh lâu, một thiếu nữ tuổi đôi mươi với nụ cười rạng rỡ đã tiến đến, hỏi: "Cô nương có phải tìm người không?"
Một dáng vẻ rất quen thuộc. Phải nói rằng, người chủ của Tích Hoa Lâu thật có ý tưởng độc đáo, các nữ nhân đón khách ở cửa trước thì phong tình vạn chủng, y phục quyến rũ. Còn những nữ nhân đón khách ở cửa sau thì ăn mặc chỉnh tề, trông rất "nghiêm túc".
Điều này là đương nhiên, khách vào cửa trước là đến tìm vui, nên phải cực kỳ hấp dẫn. Còn những người tiếp khách ở cửa sau thì chuyên tiếp những phụ nữ đến bắt gian, nếu trang điểm quá lẳng lơ, lại càng khiến các bà vợ tức giận.
Đồng Nhi tròn mắt nhìn, thấy nữ nhân này không giống các nữ nhân thanh lâu phóng đãng, trong lòng không khỏi nghi ngờ, tưởng rằng Khương Lê vừa nói nơi này là thanh lâu là cố tình lừa mình, đây chẳng qua là một tửu lâu chính hiệu.
Trong lúc Đồng Nhi đang nhìn ngắm nữ nhân, thì nữ nhân cũng đang quan sát họ. Cô ta nhìn một cái là nhận ra Khương Lê mới là chủ nhân, chỉ là không hiểu, Khương Lê rõ ràng là một tiểu thư chưa xuất giá, sao hôm nay cũng đến tìm người? Chẳng lẽ là tìm vị hôn phu của mình?
Nhưng những chuyện như vậy, người ở Tích Hoa Lâu đã quá quen thuộc.
Khương Lê cười nói: "Ta muốn tìm cô nương Quỳnh Chi."
Nữ nhân đón khách khẽ biến sắc mặt, dừng lại một chút, rồi lịch sự nở nụ cười, nói: "Tiểu thư, ở Tích Hoa Lâu chúng tôi, các cô nương nổi tiếng không tiếp khách nữ."
Cô ta thấy Khương Lê gọi đích danh Quỳnh Chi, tưởng rằng Khương Lê đến gây chuyện vì vị hôn phu của mình tới tìm Quỳnh Chi, đương nhiên là phải ngăn cản.
Khương Lê cười nhẹ, lấy ra một tờ ngân phiếu từ trong tay áo, đưa cho Bạch Tuyết nhét vào tay nữ nhân kia, nói: "Đừng lo, ta không đến gây chuyện, chỉ có vài việc muốn hỏi thăm cô nương Quỳnh Chi. Sẽ không làm phiền các ngươi, mong cô nương giúp đỡ, có được không?"
Nữ nhân nhìn số tiền trên ngân phiếu, trong lòng không khỏi kinh ngạc, đến cả những nữ nhân đón khách ở cửa trước, các nam nhân đến chơi cũng chưa chắc hào phóng như vị tiểu thư này. Nhìn lại Khương Lê, dung mạo thanh tú, lời nói hòa nhã, quan trọng nhất là, ánh mắt không có chút khinh thường nào, câu cuối cùng còn mang ý hỏi, rõ ràng là rất tôn trọng cô ta.
Nữ nhân liền cảm thấy xúc động, làm nghề này vốn dĩ không có tôn nghiêm gì, cô ta đón tiếp những phụ nữ đến "gây chuyện" từ cửa sau, những phụ nữ này vốn ghét cay ghét đắng các nữ nhân như cô ta, dù ăn mặc rất đứng đắn, nhưng vẫn không thể xóa bỏ sự ghê tởm của những phụ nữ này, thường xuyên nói những lời khó nghe, lâu rồi cũng không biết tôn nghiêm là gì.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đích Gả Thiên Kim Phần 1 - Thiên Sơn Trà Khách [Anan Dịch]
Roman d'amourTên truyện : Đích Gả Thiên Kim Tác giả: Thiên Sơn Trà khách Thể loại: Trọng sinh, cổ đại, gia đấu. Giới thiệu : "Cơ Hành vốn xuất hiện như một kẻ ngoài cuộc trên con đường trả thù của Khương Lê. Dung mạo hắn tuyệt sắc, tính tình hắn tàn độc, trái...