Sau khi Tiêu Đức Âm rời đi, Khương Lê trở về phòng, Đồng Nhi không nhịn được mà đi theo hỏi: "Tiểu thư, vị Tiêu tiên sinh đó đột nhiên tìm người là vì chuyện gì? Bình thường chẳng thấy bà ấy quan tâm đến người lắm mà."
"Đúng vậy, bình thường không quan tâm, đến lúc sống chết thì lại tìm ta làm lá chắn." Khương Lê cười cười.
Đồng Nhi giật mình: "Sống chết? Lá chắn? Chuyện sống chết gì? Tiểu thư không sao chứ?"
"Không sao." Khương Lê nói: "Tiểu thư nhà em không ngu ngốc đâu."
Đồng Nhi thở phào, nhưng vẫn có chút bực tức, nói: "Thật không phải người tốt lành gì."
Khương Lê nhìn ra ngoài cửa sổ, cười thầm trong lòng, đúng vậy, Tiêu Đức Âm quả thực không phải người tốt lành gì.
Nàng đã để Diệp Minh Dục phái người đến đe dọa Tiêu Đức Âm, mục đích là khiến liên minh giữa Tiêu Đức Âm và Vĩnh Ninh công chúa tan vỡ. Nhưng không biết có chuyện gì xảy ra, hoặc là ngay từ đầu Khương Lê đã suy nghĩ sai, Tiêu Đức Âm không hề nghĩ đến việc tự bảo vệ mình mà lại chủ động tấn công, muốn triệt để loại bỏ mối nguy hại là Vĩnh Ninh công chúa.
Về điểm này, Tiêu Đức Âm giỏi hơn nhiều so với bản thân nàng trước đây. Khương Lê nghĩ, Tiêu Đức Âm khi đối mặt với mối đe dọa tiềm tàng thì trực tiếp tiêu diệt. Nhưng cô ta cũng biết một mình khó lòng lay chuyển được Vĩnh Ninh công chúa, phải tìm một đồng minh, điều Khương Lê không ngờ là đồng minh mà Tiêu Đức Âm tìm đến lại chính là mình.
Tiêu Đức Âm tính toán khéo léo, biết rằng Khương Lê từng đưa ra trước triều đình rằng người chỉ thị Phùng Dụ Đường là Vĩnh Ninh công chúa, nên chắc chắn không sợ quyền thế của công chúa. Từ đầu đến cuối, Tiêu Đức Âm luôn bày tỏ sự tiếc nuối vì cô yếu thế, quyền thế không bằng người ta, rồi kể về sự đáng thương của Tiết Phương Phi, cố gắng khơi dậy lòng trắc ẩn của Khương Lê.
Theo Tiêu Đức Âm, chỉ cần Khương Lê xử lý vụ của Tiết Phương Phi như đã xử lý vụ của Tiết huyện thừa Đồng Hương, chắc chắn sẽ đứng ra bảo vệ Tiết Phương Phi. Nếu Khương Lê chiếm ưu thế, Tiêu Đức Âm sẽ đứng ra, chỉ ra Vĩnh Ninh công chúa là người mưu hại Tiết Phương Phi, chứng thực mối quan hệ gian dối giữa Vĩnh Ninh công chúa và Thẩm Ngọc Dung, khiến công chúa hoàn toàn sụp đổ, cô ta sẽ có thể yên ổn mà sống tiếp ở Yên Kinh thành.
Nếu Khương Lê ở thế yếu, Tiêu Đức Âm rất có thể sẽ không đứng ra mà lại thuận theo chiều gió, không chừng còn đem đầu mình làm lễ vật để lấy lòng Vĩnh Ninh công chúa.
Người này thật sự quá xảo quyệt.
Bạch Tuyết ôm sách đã phơi khô từng quyển từng quyển bỏ vào hòm, tiện thể hỏi: "Tiểu thư định đối phó với bà ấy thế nào? Là không thèm để ý đến à?"
"Không hẳn." Khương Lê nói: "Bà ta hình như biết khá nhiều chuyện, nếu có thể, có thể từ miệng bà ta biết thêm nhiều sự thật, cũng là một vụ làm ăn khá hời."
"Đúng rồi, đúng rồi," Đồng Nhi nghe vậy, chen vào nói: "Tiểu thư nhà ta làm ăn không bao giờ lỗ vốn, như con ngựa Hãn Huyết giá trị vạn lượng hoàng kim ở chợ Đông, chẳng phải tiểu thư nhà ta mua về chỉ với năm trăm lượng bạc sao? Dù là bạc hay là mạng người, ai mà dám chơi xỏ với tiểu thư nhà ta thì chỉ có đường chết." Cô nói với vẻ hùng hồn, khiến Khương Lê không nhịn được cười.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đích Gả Thiên Kim Phần 1 - Thiên Sơn Trà Khách [Anan Dịch]
RomanceTên truyện : Đích Gả Thiên Kim Tác giả: Thiên Sơn Trà khách Thể loại: Trọng sinh, cổ đại, gia đấu. Giới thiệu : "Cơ Hành vốn xuất hiện như một kẻ ngoài cuộc trên con đường trả thù của Khương Lê. Dung mạo hắn tuyệt sắc, tính tình hắn tàn độc, trái...