Chương 84: Hỗn loạn

203 12 2
                                    

"Phu nhân, thiếu gia xảy ra chuyện rồi!"

Ninh Viễn Hầu phu nhân giật mình, nghiêm giọng hỏi: "Xảy ra chuyện gì mà ngươi hốt hoảng như vậy?"

Nha hoàn vừa định nói, nhưng lại thấy những ánh mắt ngạc nhiên của các phu nhân xung quanh Ninh Viễn Hầu phu nhân, lập tức không nói nên lời, mặt đỏ bừng, ấp úng như khó nói ra.

Ninh Viễn Hầu phu nhân thấy dáng vẻ của nha hoàn như vậy, trong lòng liền cảm thấy bất an, như bị một tảng đá nặng đè xuống càng lúc càng nặng nề.

Liên quan đến hôn phu của mình, Khương Ấu Dao không thể nhịn được nữa, bước lên hỏi: "Châu thế tử đã xảy ra chuyện gì?"

Nha hoàn dường như lúc này mới thấy Khương Ấu Dao, càng thêm hoảng sợ, tránh né ánh mắt truy vấn của Khương Ấu Dao, nhưng ánh mắt lại lén lút nhìn về phía Dương thị.

Dương thị có chút không hiểu gì, nhưng Quý Thục Nhiên đột nhiên liếc nhìn Khương Lê, chỉ thấy Khương Lê đứng thẳng thắn, môi mỉm cười, một ý nghĩ đáng sợ tràn ngập trong đầu.

"Rốt cuộc là chuyện gì," Ninh Viễn Hầu phu nhân không quan tâm gì nữa, chỉ nói với nha hoàn: "Thiếu gia đang ở đâu? Nhanh dẫn ta đi!"

Nha hoàn giọng như muốn khóc, nói: "Lão gia và mọi người đều ở Dục Tú Các... có nhiều quan lớn đi cùng, phu nhân... lần này thiếu gia không xong rồi!"

Cô ta nói không rõ ràng, nhưng mọi người nhìn vẻ mặt của nha hoàn đều hiểu được vài phần. Nếu chỉ là chuyện không tốt đơn thuần, thì sao phải giấu giếm, nói là "không xong" rõ ràng là chuyện xấu. Đã có nhiều quan lớn chứng kiến, không biết ngay cũng không sao, về nhà hỏi lão gia, tự nhiên sẽ rõ chuyện gì đã xảy ra.

Nghe vậy, Ninh Viễn Hầu phu nhân suýt ngã quỵ. Bà cũng là người đã làm chủ mẫu trong Ninh Viễn Hầu phủ nhiều năm, từ thái độ của nha hoàn cũng đoán được phần nào đã xảy ra chuyện gì. Nhưng nghe nói có nhiều người chứng kiến, bà liền thấy không ổn. Đã là chuyện xấu, dĩ nhiên càng ít người biết càng tốt, nhưng càng nhiều người thấy, sau này muốn che giấu cũng không thể.

Khương Lê đứng bên cạnh Cơ Hành, trên mặt vẫn giữ nụ cười ôn hòa. Nói đến cũng là Châu Ngạn Bang ngu xuẩn hoặc là hắn quá dâm đãng, Hồng Hiếu hoàng đế cùng các quan lại đang bàn luận chính sự ở cung điện gần Dục Tú Các. Hai nơi gần nhau như vậy, một khi Thẩm Như Vân làm loạn lên, những người đó sẽ nhanh chóng đến và làm rõ sự việc.

Như vậy, chuyện của Châu Ngạn Bang coi như cả triều đều biết, không phụ lòng khổ tâm của nàng.

Cơ Hành nhìn nụ cười trên môi Khương Lê, thấy thú vị, nhưng cũng học theo nàng không biểu lộ gì, chỉ dùng cán quạt che miệng cười.

Khương Ấu Dao thì không nghĩ nhiều như vậy, cô ta lo lắng, việc này liên quan đến Châu Ngạn Bang, liền không thể không quan tâm, chỉ nói: "Dục Tú Các? Phu nhân, con đi cùng người, mẹ," cô kéo tay Quý Thục Nhiên, "chúng ta cùng đi xem nào!"

Quý Thục Nhiên hận không thể bịt miệng Khương Ấu Dao. Khương Ấu Dao nói vậy, người khác sẽ không nghĩ gì, ở Yên triều nam nữ đã đính hôn thân thiết một chút cũng không sao. Nhưng các phu nhân đã đoán được phần nào, nhìn Khương Ấu Dao với ánh mắt thương cảm.

Đích Gả Thiên Kim Phần 1 - Thiên Sơn Trà Khách [Anan Dịch]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ